SEA Games 31: HLV Park công bố danh sách U23 Việt Nam

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 27 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31; Cung thủ từng dự Olympic Tokyo 2021 Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã không dự SEA Games 31

HLV Park công bố danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 31

Theo bản danh sách được HLV Park Hang Seo công bố sẽ có 3 thủ môn được triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 31 với những cái tên cụ thể là Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn và Trịnh Xuân Hoàng. Trong khi đó, các hậu vệ là 12 cầu thủ; tiền vệ gồm 6 người với những cái tên đã được biết như Dụng Quang Nho, Huỳnh Công Đến hay Lý Công Hoàng Anh.

HLV Park công bố danh sách U23 Việt Nam - Cung thủ Phi Vũ không dự SEA Games
HLV Park Hang Seo công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị SEA Games 31.

Tiền đạo là những cái tên nổi bật như Võ Nguyên Hoàng, Hồ Thanh Minh hay Mai Xuân Quyết. Đặc biệt, 3 cái tên trên 23 tuổi được tham dự cùng để tranh tài tại SEA Games 31 lần này thì HLV Park Hang Seo vẫn chưa công bố.

Theo kế hoạch, sáng mai (6/4), Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tổ chức bốc thăm chia bảng, xếp lịch thi đấu môn bóng đá nam/nữ và futsal nam/nữ. Khi đó, HLV Park Hang Seo sẽ biết đối thủ của mình tại SEA Games 31 lần này.

Lộ diện các đối thủ cạnh tranh HCV với Futsal Việt Nam

Những ứng cử viên giành vàng tại bộ môn này cũng đã được BTC chính thức công bố. Ở cả môn Futsal Nam và Futsal Nữ, chỉ có 5 đội tuyển tham dự bao gồm: chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Myanmar. Sở dĩ, Futsal "kén" sự quan tâm của các nước, bởi lẽ bộ môn này trong khu vực có sự chênh lệch trình độ rất lớn giữa các đội tuyển.

HLV Park công bố danh sách U23 Việt Nam - Cung thủ Phi Vũ không dự SEA Games
Lộ diện các đối thủ cạnh tranh HCV với Futsal Việt Nam.

Với lợi thế sân nhà, không gì khác mục tiêu của Futsal Việt Nam chính là quyết tâm "lật đổ" Thái Lan để giành HCV tại kỳ đại hội năm nay. Dù Futsal nam và Futsal nữ Việt Nam đã từng không ít lần gặp Thái Lan ở những trận chung kết SEA Games, song Thái Lan vẫn luôn là một trong những đối thủ quá mạnh so với phần còn lại, đó là lí do vì sao mà chúng ta vẫn chưa thể một lần đánh bại Voi chiến để lên ngôi vương Đông Nam Á.

"Độc cô cầu bại" Nguyễn Văn Hùng: Ngọn lửa thể thao vẫn bùng cháy

Sinh năm 1980, tức là chuẩn bị sang tuổi 42, đây là độ tuổi mà các vận động viên Việt Nam đều bắt đầu dần rời xa sự nghiệp thể thao hoặc chuyển sang công tác huấn luyện, thế nhưng với Nguyễn Văn Hùng, anh vẫn đang rất hào hứng tập luyện cùng đội tuyển bóng rổ Việt Nam chuẩn bị cho đại hội thể thao khu vực năm nay. SEA Games 31 diễn ra tại chính Việt Nam là kỳ tham dự thứ 7 của Văn Hùng và anh là một trong những vận động viên hiếm hoi tham dự SEA Games dưới hai môn thi đấu khác nhau.

HLV Park công bố danh sách U23 Việt Nam - Cung thủ Phi Vũ không dự SEA Games
Nguyễn Văn Hùng không có đối thủ tại nội dung taekwondo mà anh tham dự.

Có lẽ ít ai biết rằng, bóng chuyền mới là bộ môn đầu tiên mà vận động viên 42 tuổi lựa chọn. Lúc còn ở độ tuổi thiếu niên, anh đã có chiều cao "khủng" vượt trội so với các bạn đồng trang lứa. Hơn nữa, tại thời điểm ấy, suy nghĩ chung của mọi người cứ có chiều cao tốt là nên tham gia bóng chuyền thay vì các môn khác. Tuy vậy, cũng chỉ một thời gian ngắn, anh cũng phải bỏ dở rồi trở về quê do thiếu kinh phí luyện tập.

Thế rồi, ngã rẽ với bộ môn taekwondo đã xảy đến với anh khi HLV CLB Võ thuật, ông Trịnh Đình Tuấn, về tận nhà đón anh tham gia môn võ này. Và đây cũng là lúc mà hình ảnh của một nhà vô địch không đối thủ trong làng taekwondo Đông Nam Á dần xuất hiện.

HLV Park công bố danh sách U23 Việt Nam - Cung thủ Phi Vũ không dự SEA Games
Cựu tuyển thủ taekwondo sẽ tham dự SEA Games năm nay với tư cách là VĐV bóng rổ.

Tại Đông Nam Á, Nguyễn Văn Hùng tỏ ra quá vượt trội trong khu vực khi không có bất kỳ đối thủ nào có thể làm khó được anh. Năm tấm HCV liên tiếp từ kỳ SEA Games 1999 đến SEA Games 2007 chính là minh chứng rõ nhất cho tài năng vượt trội của anh.

Kỳ SEA Games năm nay, anh đã được triệu tập trong danh sách chính thức của đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam. Lần này, bản thân Văn Hùng kỳ vọng anh sẽ có cơ hội giành huy chương ngay trên chính sân nhà. Cùng hy vọng đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam sẽ có thành tích tốt tại SEA Games năm nay.

ĐT nữ Việt Nam sắp đón HLV thể lực chuẩn bị cho SEA Games 31

Được biết ngay sau khi bác sĩ Choi và HLV thể lực Cedric có kết quả âm tính, cả 2 sẽ lập tức di chuyển sang Hàn Quốc chứ không trở về Việt Nam. Trong đó bác sĩ Choi sẽ trở về Hàn Quốc để chịu tang bố vợ còn HLV thể lực Cedric sẽ hội quân cùng ĐT nữ Việt Nam.

HLV Park công bố danh sách U23 Việt Nam - Cung thủ Phi Vũ không dự SEA Games
HLV thể lực Cedric sẽ hội quân cùng ĐT nữ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo thông tin từ VFF, ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 6/4 để chuẩn bị cho SEA Games 31. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 2 trận đấu giao hữu với ĐT nữ Hàn Quốc vào các ngày 9/4 và 11/4. Sau đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm 4 trận đấu giao hữu nữa với các CLB nữ Hàn Quốc vào các ngày 13/4, 15/4, 17/4 và 19/4.

Dự kiến vào ngày 21/4, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở về từ Hàn Quốc và xuống thẳng Cẩm Phả để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 31. Tại môn bóng đá Nữ, ĐT nữ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với ĐT nữ Thái Lan.

Cung thủ Olympic Nguyễn Hoàng Phi Vũ không dự SEA Games 31?

Mới đây, tuyển bắn cung Việt Nam đã chốt danh sách tham dự SEA Games 31 với 16 vận động viên, bao gồm 8 nam và 8 nữ. Trong đó, có những nhân tố nổi bật như Ánh Nguyệt, Thanh Nhi, Nguyễn Duy, Đức Anh,... Tuy nhiên, bất ngờ nhất khi Nguyễn Hoàng Phi Vũ bị gạch tên trong danh sách này.

Lý do được đưa ra là bởi Nguyễn Hoàng Phi Vũ không có thành tích tốt ở giải vô địch quốc gia 2021 và giải vòng loại tuyển chọn vận động viên dự SEA Games 31. Đây là 2 bài kiểm tra mang tính chất quyết định để ban huấn luyện lên danh sách dự kiến 16 tuyển thủ dự SEA Games 31.

HLV Park công bố danh sách U23 Việt Nam - Cung thủ Phi Vũ không dự SEA Games
Cung thủ Olympic Nguyễn Hoàng Phi Vũ không dự SEA Games 31?.

Phi Vũ sinh năm 1999 tại Hải Dương. Anh từng giành HCV nội dung bắn đôi nam/nữ ở giải vô địch Bắn cung châu Á 2019 nội dung cung 1 dây cự ly 70m. Sau đó, anh giành huy chương vàng tại SEA Games 30. Phi Vũ là 1 trong 2 vận động viên của bắn cung Việt Nam dự Olympic Tokyo 2021 (người còn lại là Ánh Nguyệt).

Tuy nhiên, phong độ của Nguyễn Hoàng Phi Vũ gần đây tụt dốc không phanh. Tại Giải vô địch Cung thủ xuất sắc toàn quốc 2022, Phi Vũ chỉ giành được 1 huy chương đồng cự ly 50m. Đến kỳ tuyển chọn đội tuyển bắn cung Việt Nam hướng đến Đại hội Thể thao Đông Nam Á, anh không có được thành tích tốt khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 5.

Việc một cung thủ từng dự Olympic Tokyo không có tên trong danh sách tham dự SEA Games khiến nhiều người tiếc nuối. Tại Thế vận hội 2020, Phi Vũ dừng bước ở vòng 1/32 nội dung cá nhân. Theo lãnh đạo phụ trách môn bắn cung, danh sách 16 vận động viên dự SEA Games có thể được thay đổi trước thời điểm thi đấu. Do vậy, Nguyễn Hoàng Phi Vũ vẫn có thể hy vọng đến tấm vé dự Đại hội, nhưng việc cải thiện phong độ và tâm lý thi đấu trong thời gian ngắn cũng là một thử thách lớn.