Premier League 6/4: Ronaldo xuất sắc nhất MU tháng 3

(VOH) - Ronaldo vinh dự nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3" của MU Màn nhờ màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Tottenham.

Ronaldo nhận giải xuất sắc nhất MU tháng 3

Dù chỉ thi đấu vỏn vẹn 2 trận trong tháng 3 cho MU, thế nhưng Cristiano Ronaldo vẫn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của đội bóng. Giải thưởng này là thành quả của màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Tottenham tại vòng 29 giải Ngoại hạng Anh, nơi anh đã ghi một cú hat-trick để giúp màu đỏ thành phố Manchester có chiến thắng 3-2.

Ronaldo xuất sắc nhất MU tháng 3 - Mane bắt kịp kỷ lục của Ronaldo ở Cup C1
Ronaldo nhận giải xuất sắc nhất MU tháng 3.

Trước đó, CR7 cũng được ban tổ chức Ngoại hạng Anh trao danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất tháng 3" nhờ siêu phẩm sút xa vào lưới Tottenham. Trên trang chủ MU, Ronaldo chia sẻ: "Thật tuyệt vời. Cảm ơn các bạn vì những phiếu bầu. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và sẽ xem phần thưởng này như động lực để phấn đấu trong giai đoạn cuối mùa".

Sadio Mane bắt kịp kỷ lục của Ronaldo ở Cup C1

Theo tờ Mirror, pha lập công cho “The Kop” vào lưới Benfica rạng sáng nay (6/4) đã giúp Sadio Mane có bàn thắng thứ 13 tại các vòng knock-out Champions League kể từ mùa giải 2017/18 đến nay, bắt kịp kỷ lục của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo xuất sắc nhất MU tháng 3 - Mane bắt kịp kỷ lục của Ronaldo ở Cup C1
Mane vượt qua Messi, Gerrard, cân bằng thành tích của Ronaldo ở C1.

Phát biểu sau trận trên kênh truyền hình BT Sport, Mane nói: “Giống như tôi luôn nói, chiến thắng quan trong hơn tất thảy. Tôi rất vui khi ghi được bàn thắng này, nhưng hạnh phúc hơn cả là việc đội bóng của mình đã có 3 bàn thắng và sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo”.

Thông điệp của Mane cùng bàn thắng anh vừa ghi vào lưới Benfica được cho là muốn nhắm đến việc “dằn mặt” Man City.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ phải làm khách trên sân Etihad đấu chính đội bóng của HLV Pep Guardiola trong trận cầu đinh ở vòng 32 giải Ngoại hạng Anh lúc 22h30 tối 10/4 khi đôi bên chỉ đang hơn kém nhau đúng 1 điểm. Màn so tài đó không chỉ quyết định ngôi đầu bảng mà còn có thể định đoạt chức vô địch Premier League năm nay.

Trò cưng của Pep Guardiola được thưởng lớn

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, sau màn trình diễn thượng hạng trước Atletico rạng sáng nay (6/4), BLĐ Man City càng có quyết tâm giữ chân Phil Foden ở lại sân Etihad thêm nhiều năm nữa.

Thỏa thuận hiện tại của ngôi sao người Anh và Man City sẽ hết vào năm 2024. Người đại diện của Foden được cho là đã nhất trí với một bản hợp đồng gia hạn tới năm 2027 mà phía City đưa ra. Mức lương của cầu thủ người Anh cũng sẽ tăng lên thành 150.000 bảng/tuần, gấp 5 lần những gì anh được nhận hiện tại.

Ronaldo xuất sắc nhất MU tháng 3 - Mane bắt kịp kỷ lục của Ronaldo ở Cup C1
Trò cưng của Pep Guardiola được thưởng lớn.

Tuy vậy, thỏa thuận này vẫn chưa được hoàn tất. Lý do là bởi có thông tin tiền đạo Erling Haaland dự kiến sẽ đến Man City vào hè này với mức lương khổng lồ 500.000 bảng/tuần. Điều này khiến người đại diện của Foden phải cân nhắc lại và muốn yêu cầu một mức đãi ngộ cao hơn nữa cho thân chủ của mình.

Kể từ khi gia nhập  đội 1 Man City vào năm 2017, Phil Foden đã giành được 10 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Sao trẻ này cũng đã vươn lên trở thành trụ cột quan trọng ở đội tuyển Anh. Ở tuổi 21, Foden đã có 42 bàn sau 159 lần ra sân cho Man City và đã 15 lần được vinh dự khoác áo Tam sư.

MU chọn trợ lý đặc biệt cho HLV Ten Hag

Tờ The Guardian (Anh) đưa tin, ban lãnh đạo MU đang xem xét để đưa Steve McClaren trở thành trợ lý của HLV Erik Ten Hag một khi bổ nhiệm nhà cầm quân Hà Lan dẫn dắt đội bóng vào mùa giải tới. Nếu kế hoạch này thành hiện thực, nó sẽ tạo nên một mối lương duyên đặc biệt giữa ông Ten Hag và McClaren.

Ronaldo xuất sắc nhất MU tháng 3 - Mane bắt kịp kỷ lục của Ronaldo ở Cup C1
Steve McClaren và Erik Ten Hag từng làm việc chung tại Twente.

Họ biết rõ về nhau khi ông Ten Hag từng làm trợ lý cho McClaren tại câu lạc bộ Twente của Hà Lan mùa giải 2008-09. McClaren và Ten Hag đã phối hợp rất thành công trong mùa giải đó, đưa Twente về nhì ở Eredivisie.

Vai trò của họ khả năng sẽ được đảo ngược tại MU một khi ông Ten Hag đến Old Trafford. Với ông McClaren, đó cũng sẽ là lần thứ 2 ông làm trợ lý cho Quỷ đỏ. Lần đầu tiên là ở giai đoạn 1999-2001, ông làm trợ lý cho Sir Alex Ferguson.

Arsenal nhận tin dữ từ Tierney

Hậu vệ cánh Kieran Tierney của Arsenal sẽ được phẫu thuật vào cuối tuần này sau khi dính chấn thương đầu gối và sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải cho Pháo thủ, theo The Athletic.

Đây là tổn thất lớn với Arsenal trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Tierney cũng nhiều khả năng vắng mặt trận play-off tranh vé dự World Cup 2022 của ĐT Scotland vào tháng 6 tới.

Ronaldo xuất sắc nhất MU tháng 3 - Mane bắt kịp kỷ lục của Ronaldo ở Cup C1
Kieran Tierney nghỉ đến hết mùa.

Siêu máy tính dự đoán MU nằm ngoài top 4

Cuộc đua top 4 tại Premier League hiện tại đang rất căng thẳng. Bốn đội bóng gồm Tottenham, Arsenal, West Ham và MU đang cạnh tranh cho một suất dự Champions League mùa sau và khoảng cách giữa họ chỉ là 3 điểm. Trong số này, Arsenal đang nắm lợi thế khi đá ít hơn các đội khác 1 trận.

Tuy nhiên, một siêu máy tính đã dự đoán Arsenal và MU rồi sẽ thất bại trong cuộc đua top 4. Lý do là bởi lịch thi đấu của "Pháo thủ" trong 9 trận cuối cùng rất khó khăn, trong khi MU thì có phong độ không tốt.

Ngoài ra, siêu máy tính dự đoán Tottenham sẽ là đội kết thúc mùa giải trong top 4. Đoàn quân của HLV Antonio Conte đang có 3 chiến thắng liên tiếp, và có một lịch thi đấu không quá vất vả ở giai đoạn cuối.