Tin tức Cúp C1: Klopp giúp Liverpool thiết lập kỷ lục mới

(VOH) - Angel Correa đã có hành động phi thể thao khi cố ý sút bóng vào mặt Jack Grealish; Klopp làm nên lịch sử Liverpool sau chiến thắng trước Benfica.

Grealish bị sao Atletico cố ý sút bóng vào mặt

Trận cầu xấu xí của Atletico trước Man City tại lượt đi tứ kết Champions League 2021/22 đã khép lại bằng hành động phi thể thao của Angel Correa với Jack Grealish. Sự việc xảy ra ở phút 83, thời điểm Man City đang dẫn Atletico 1-0 nhờ pha lập công của Kevin De Bruyne.

Khi ấy, Grealish đang nằm sân, ngay trong khu vực kỹ thuật của Man City. Correa tận dụng cơ hội cố tình sút bóng thẳng vào mặt cầu thủ chạy cánh mang áo số 10 phía đối thủ.

Klopp giúp Liverpool thiết lập kỷ lục mới - Grealish bị sao Atletico cố ý sút bóng vào mặt
Grealish bị sao Atletico cố ý sút bóng vào mặt.

Ngay sau hành động xấu xí này của Correa, nhiều cầu thủ Man City đã lao đến đòi lại công bằng cho người đồng đội. HLV Pep Guardiola là người đầu tiên nhảy vào. Ông đi đến Correa, thì thầm điều gì đó trước khi tới chỗ Grealish nhắn nhủ anh bình tĩnh nhằm tránh căng thẳng leo thang.

Kết quả, Correa nhận một thẻ vàng từ trọng tài. Tình huống này cũng giúp Man City kéo dài thêm chút thời gian và rốt cuộc bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 mong manh.

Tiếp đón Atletico trên sân nhà Etihad, Man City đã chơi áp đảo toàn tập. Họ tung ra tới 15 cú sút so với... 0 cú sút của Atletico, kiểm soát bóng tới 70%. Đại diện La Liga nhận không ít lời chê bai vì lối chơi xấu xí, dựng xe buýt hai tầng. Trong phần lớn thời gian, Atletico thi đấu với sơ đồ 5-5-0, chủ yếu là tìm một trận hòa trên đất Anh.

Vào 2h00 ngày 14/4, Man City sẽ hành quân sang Madrid để đá trận lượt về với Atletico tại tứ kết Champions League.

Klopp làm nên lịch sử Liverpool sau chiến thắng trước Benfica

Liverpool đã giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trên sân Benfica để đặt một chân vào bán kết Champions League. Không những thế, chiến thắng này cũng tiếp tục kéo dài mạch trận ấn tượng của Quỷ đỏ vùng Merseyside, giúp họ thiết lập những kỷ lục mới.

Dưới triều đại của Klopp, Liverpool hiện đã thắng cả 8 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, chuỗi trận thắng dài nhất từ trước đến nay trong lịch sử đôi bóng. Hàng công của đội bóng đã ghi được 16 bàn trong suốt quãng thời gian đó và chỉ để thủng lưới 2 lần.

Klopp giúp Liverpool thiết lập kỷ lục mới - Grealish bị sao Atletico cố ý sút bóng vào mặt
Klopp làm nên lịch sử Liverpool sau chiến thắng trước Benfica.

Không những thế, chiến thắng trước Benfica cũng giúp Quỷ đỏ có trận thắng thứ 5 liên tiếp trên sân khách ở Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, Liverpool làm được điều này. Nếu như tính đấu trường cúp châu Âu thì là lần thứ hai, khi trước đó họ từng làm được điều này vào tháng 9/1984 dưới thời Joe Fagan.

Liverpool cũng đã đánh bại Benfica trong một trận đấu tại Champions League hoặc Cúp C1 lần đầu tiên kể từ tháng 10/1984, sau mạch 3 trận toàn thua và không ghi được bàn thắng nào.

Chiến thắng trước Benfica giúp HLV Klopp và các học trò thêm phần tự tin và có thể dồn sức vào trận đấu với Man City tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Đây được coi là trận "chung kết" của Ngoại hạng Anh mùa giải này. Bất kỳ đội nào giành chiến thắng cũng sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Báo Anh ca ngợi 2 SAO & bậc thầy chiến thuật Pep

Trước hàng thủ số đông bên phía đội khách Atletico Madrid, Man City phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của De Bruyne ở phút 70 mới có thể giành chiến thắng 1-0, qua đó nắm lợi thế trước trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần.

Nhưng bước ngoặt đến từ việc HLV Pep Guardiola quyết định tung Phil Foden vào sân ở phút 68. Chỉ 80 giây sau khi có mặt trên sân, tuyển thủ Anh đã có pha đi bóng trong vòng vây 3 cầu thủ Atletico trước khi chọc khe để De Bruyne dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Oblak.

Klopp giúp Liverpool thiết lập kỷ lục mới - Grealish bị sao Atletico cố ý sút bóng vào mặt
Tờ The Sun ca ngợi cách thay người của HLV Pep Guardiola.

Sau trận đấu, cây bút Martin Blackburn của tờ The Sun (Anh) đặt dòng tít: “De Bruyne phá vỡ bức tường đỏ của Atletico Madrid để mang lại cho Manchester City lợi thế vô giá ở lượt đi”.

Ở phần nội dung chính, Blackburn phân tích quyết định tung Phil Foden vào sân chính là khoảnh khắc bước ngoặt của đại chiến: “Pep Guardiola đã nói đùa về việc ‘suy nghĩ quá nhiều’ về chiến thuật của ông trước trận đấu này vì ông biết rằng ông luôn bị đổ lỗi khi đội của ông bị loại. Nhưng ông ấy đã nghĩ ra điều này một cách hoàn hảo, chọn chính xác thời điểm thích hợp để tung Foden vào sân, người đã đóng góp quan trọng chỉ hơn một phút sau khi vào sân.

Hàng phòng ngự kiên cố của Atletico là vậy, luôn phải có điều gì đó đặc biệt mới có thể phá vỡ được. Và điển hình là Foden, người hùng ở trận tứ kết Cúp C1 thắng Borussia Dortmund mùa trước, đã tạo ra điều đó”.

Trong khi đó, tác giả Martin Samuel của tờ Daily Mail cũng ca ngợi HLV Pep Guardiola. “Pep Guardiola đã thực hiện một số thay đổi táo bạo và đã được đền đáp. Foden chỉ mất 80 giây sau khi vào sân để tung ra đường chuyền tạo ra sự khác biệt”, Samuel viết.

Bale xác nhận chia tay Real Madrid

Người đại diện Jonathan Barnett của Gareth Bale xác nhận tiền vệ người Xứ Wales sẽ chia tay Real Madrid vào mùa Hè này khi hợp đồng giữa hai bên hết hạn. Bale chưa có dự định mới cho tương lai của mình với tư cách là cầu thủ tự do. Mặc dù rời Real, người đại diện của Bale cho biết anh rất yêu thành phố này và quyết định rời đi “không phải là việc dễ dàng”.

Klopp giúp Liverpool thiết lập kỷ lục mới - Grealish bị sao Atletico cố ý sút bóng vào mặt
Bale xác nhận chia tay Real Madrid

Bale cập bến Real Madrid từ Tottenham với bản hợp đồng kỷ lục năm 2013. Tuy nhiên, những chấn thương liên miên đã giới hạn đóng góp của Bale cho đội bóng Madrid. Mùa trước, anh bị đem cho mượn ở Tottenham. Trở lại ở mùa giải này, Bale chỉ mới ra sân 2 lần cho Real kể từ tháng 8 tới nay. Truyền thông Tây Ban Nha đã chỉ trích Bale kịch liệt, gọi anh là “ký sinh trùng hút máu” Real Madrid.

Hà Lan chọn Ronald Koeman kế nhiệm Louis van Gaal

Cách đây vài ngày, HLV Louis van Gaal bất ngờ chia sẻ thông tin ông đang chiến đấu với căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Chiến lược gia Hà Lan đang trải qua quá trình điều trị nhưng vẫn sẽ dẫn dắt ĐTQG chinh chiến tại World Cup diễn ra ở Qatar.

Klopp giúp Liverpool thiết lập kỷ lục mới - Grealish bị sao Atletico cố ý sút bóng vào mặt
Hà Lan chọn Ronald Koeman kế nhiệm Louis van Gaal.

Theo De Telegraaf, ngay sau giải đấu này, ông Van Gaal sẽ từ chức. Liên đoàn bóng đá Hà Lan cũng đã lựa chọn xong người thay thế Van Gaal. Đó chính là Ronald Koeman. Theo kế hoạch, ông Koeman sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 1/1.

Ông Koeman từng có 2 năm dẫn dắt đội tuyển Hà Lan giai đoạn 2018-20. Ông chia tay ĐTQG để chuyển sang dẫn dắt Barca. Tuy nhiên, những ngày của Koeman ở Barca đầy sóng gió trước khi ông bị đội bóng này sa thải, nhường chỗ cho Xavi.