Giải futsal Đông Nam Á 2022: ĐT Việt Nam vào Bán kết

(VOH) - ĐT Futsal Việt Nam đã giành tấm vé vào Bán kết giải Futsal Đông Nam Á 2022 sau thắng lợi đậm đà trước ĐT Futsal Australia.

ĐT Việt Nam vào Bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022

ĐT Futsal Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng B giải Futsal Đông Nam Á Futsal AFF Cup 2022 với mục tiêu không được để thua ĐT Futsal Australia để giành vé vào Bán kết. Trong khi đó, đội tuyển xứ chuột túi buộc lòng phải có được 3 điểm mới có thể đi tiếp.

Áp lực phải thắng khiến ĐT Futsal Australia dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, các học trò của HLV Phạm Minh Giang vẫn bình tĩnh hóa giải và gây sức ép ngược lên khung thành đối phương.

Đè bẹp Australia, ĐT Việt Nam vào Bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022
ĐT Việt Nam vào Bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Futsal Việt Nam đã khai thông thế bế tắc ở phút 13 với pha lập công của Thịnh Phát. Trước khi hiệp 1 khép lại, Thái Huy nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm.

Sang hiệp 2, Úc đẩy cao tấn công và bất ngờ có được bàn gỡ. Thủ môn Hồ Văn Ý có pha phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm khiến đội nhà chịu phạt đền. Trên chấm 6m, Fogtino rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Nhận bàn thua, Futsal Việt Nam gia tăng sức ép và đã mang lại hiệu quả. Phút 34, từ pha câu bóng dài, Nhan Gia Hưng khống chế tốt trước khi nhả bóng vừa tầm cho Thịnh Phát sút tung lưới Australia , tái lập cách biệt 2 bàn cho Futsal Việt Nam.

Không còn gì để mất, Australia quyết định mạo hiểm chơi power-play hòng ghi thêm nhiều bàn thắng. Dẫu vậy, đây lại là con dao hai lưỡi đẩy đội bóng xứ chuột túi lâm nguy. Chỉ trong 2 phút từ 36-37, lần lượt Châu Đoàn Phát và Văn Hiếu ghi bàn cho Futsal Việt Nam.

Tỉ số 5-1 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Với thắng lợi này, ĐT Futsal Việt Nam đã chính thức góp mặt ở bán kết giải Futsal Đông Nam Á 2022, nhưng chỉ tạm thời có ngôi đầu bảng và phải chờ đợi kết quả trận đấu giữa Myanmar và Đông Timor sau đó.

Thái Lan nhọc nhằn hòa Indonesia

Ghi tới hơn 20 bàn thắng trong 2 trận đấu đầu tiên tại giải Futsal Đông Nam Á 2022, ĐT Thái Lan dễ dàng thị uy được sức mạnh của mình và tỏ ra như một ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Dẫu vậy, khi chạm trán với một đối thủ có phần vừa sức hơn là ĐT Futsal Indonesia, bầy Voi chiến đã suýt chút nữa phải "ôm hận".

Như thường lệ, Thái Lan vẫn chủ động chơi tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc được vang lên, dẫu vậy Indonesia tỏ ra mình không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi liên tục đứng vững trước những đợt lên bóng của đối thủ. Thậm chí, bằng một đấu pháp khôn ngoan hơn, chính các cầu thủ của Indonesia mới là những người tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của cầu thủ mang áo số 10.

Đè bẹp Australia, ĐT Việt Nam vào Bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022
Thái Lan nhọc nhằn hòa Indonesia.

Chưa dừng lại ở đó, bất ngờ tiếp tục xảy ra trong trận đấu này khi các cầu thủ mặc áo trắng tìm được bàn nhân đôi cách biệt từ một tình huống đá phạt hàng rào. Dù rất nỗ lực nhưng trong thời gian của lại của hiệp thi đấu đầu tiên, Thái Lan chỉ có thể tìm được 1 bàn gỡ. Đáng nói, đây chính là trận đấu đầu tiên Voi chiến bị rơi vào thế bám đuổi khi hiệp 1 khép lại.

Hiệp 2 vẫn chứng kiến sự kiên cường của Indonesia, trong toàn bộ 20 phút thi đấu bóng sống, các cầu thủ tới từ Xứ vạn đảo chỉ phải nhận thêm 1 bàn thua, qua đó cầm hòa thành công Voi chiến ngay trên sân nhà của đối thủ. Trận hòa này chưa thể giúp Indonesia vươn lên dẫn đầu bảng, tuy nhiên nó lại là lời khẳng định đầy đanh thép, cũng như đe dọa trực tiếp tới tham vọng xưng vương của Thái Lan tại giải Futsal Đông Nam Á 2022.