Cúp C1 đêm qua: Real hạ Chelsea, Bayern Munich thua Villarreal

(VOH) - Benzama lập hat-trick giúp Real Madrid vùi dập chủ nhà Chelsea 3-1; Villarreal trên sân nhà giành chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich tại lượt đi tứ kết Cup C1.

Đè bẹp chủ nhà Chelsea, Ream đặt một chân vào bán kết

Trận tứ kết lượt đi UEFA Champions League giữa Chelsea và Real Madrid đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn cực kỳ hấp dẫn. Phút 21, Vinicius bấm bóng điểm rơi chính xác và Benzema đã có pha đánh đầu mở tỷ số của trận đấu.

Đúng 3 phút sau khi có bàn mở tỉ số, Benzema lại lập công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Lần này, tiền đạo người Pháp đánh đầu hiểm hóc từ pha tạt bóng của Luka Modric khiến thủ thành Mendy chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Champions League 2022: Chelsea thua Real ngay trên sân nhà - Bayern bại trên sân Villarreal
Đè bẹp chủ nhà Chelsea, Ream đặt một chân vào bán kết.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, Chelsea đã vùng lên rất mạnh mẽ. Sau nhiều nỗ lực đến phút 40, Jorginho treo bóng rất hay để Kai Havertz phá bẫy việt vị rồi đánh đầu hạ gục Courtois rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, HLV Tuchel đã có một số điều chỉnh về nhân sự khi rút N'Golo Kanté và Andreas Christensen rời sân nhường chỗ cho Kovacic và Hakim Ziyech, nhưng khi mà những sự thay đổi người chưa mang lại hiệu quả thì Chelsea đã bị thủng lưới.

Ngay trong phút đầu tiên của hiệp 2, thủ môn Mendy có pha chuyền hỏng tai hạn và Benzema đã trừng phạt sai lầm của thủ môn người Senegal với pha dứt điểm vào lưới trống.

Sau khi nhận bàn thua thứ ba, tinh thần của các cầu thủ Chelsea đã giảm đi trông thấy. Do đó, những gì họ làm được trong những phút còn lại là hai cú đá hiểm hóc của Azpilicueta bị thủ môn Courtois từ chối.

Nhận thất bại 1-3 ngay tại Stamford Bridge, Chelsea sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về nếu muốn tạo nên một điều kỳ diệu.

Bayern Munich bại trên sân Villarreal

Với sức mạnh được đánh giá cao hơn rất nhiều, Bayern Munich chủ động nhập cuộc nhanh và định đánh phủ đầu chủ nhà Villarreal ngay khi trận đấu vừa bắt đầu.

Tuy nhiên, những áp lực mà đội khách tạo ra còn chưa mang tới hiệu quả thì chủ nhà đã tạo ra bất ngờ. Phút thứ 8 của trận đấu, từ một đường phản công rất nhanh của các cầu thủ Villarreal, tiền đạo Danjuma tung ra cú sút nối vô cùng chính xác để mở tỉ số cho đoàn quân của HLV Unai Emery.

Champions League 2022: Chelsea thua Real ngay trên sân nhà - Bayern bại trên sân Villarreal
Villarreal đánh bại Bayern Munich ngay trên sân nhà.

Bất ngờ nhận bàn thua, Bayern Munich vùng lên tìm bàn gỡ nhưng bất lực hoàn toàn trước hàng phòng ngự được tổ chức quá chặt chẽ của Tàu ngầm vàng.

Bước sang hiệp 2, thế trận kiểm soát của Bayern vẫn được bày ra nhưng họ không thể tìm được bàn thắng vào lưới Villarreal. Thậm chí, nếu như những chân sút bên phía đại diện Tây Ban Nha dứt điểm khéo léo hơn thì tỉ số có thể đã là 2 hoặc thậm chí là 3-0 cho đội chủ nhà.

Chung cuộc, Bayern Munich đã thất bại với tỉ số 0-1 trước Villarreal. Tuy nhiên, thầy trò HLV Julian Nagelsmann sẽ có cơ hội sửa sai khi được chơi trên sân nhà ở lượt về diễn ra sau đây 1 tuần nữa.

Benzema đi vào lịch sử Cup C1

Karim Benzema đã tỏa sáng rực rỡ khi lập hat-trick giúp Real Madrid đánh bại Chelsea với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Với chiến tích này, Benzema trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Chelsea tại Champions League. Anh cũng trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử lập hat-trick ở hai trận knock-out liên tiếp tại Champions League, sau đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

Champions League 2022: Chelsea thua Real ngay trên sân nhà - Bayern bại trên sân Villarreal
Benzema đi vào lịch sử Cup C1.

Ngoài thành tích hat-trick, Benzema lập thêm một kỷ lục trong đêm. Theo Opta, anh là cầu thủ người Pháp đầu tiên ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Champions League. Benzema ghi 5 bàn ở vòng bảng, 3 bàn ở vòng 16 đội và 3 bàn trước Chelsea.

Tổng cộng, tính đến nay, Benzema đã có 11 bàn ở Champions League mùa này. Chỉ có một cầu thủ người Pháp từng ghi được 10 bàn ở một mùa giải C1 trong lịch sử. Đó là Just Fontaine, cầu thủ đã ghi 10 bàn cho Reims trong mùa giải 1958/59.

HLV Tuchel chỉ ra cơ hội đi tiếp của Chelsea

Phát biểu trước truyền thông sau thất bại 1-3 trước Real, nhà cầm quân người Đức đã có những chia sẻ về cơ hội đi tiếp của The Blues. Theo đó, ông cho hay: “Không, ngay hiện tại thì không. Tại sao ư? Bởi chúng tôi sẽ phải tìm lại bản sắc của mình và hiện tại tôi không biết nó đang ở đâu”.

“Cho đến bây giờ, chúng tôi hoàn toàn mất đi trình độ chơi bóng vốn có của mình và không thể đảm bảo mọi thứ cần thiết cho một trận đấu đỉnh cao. Bạn không thể mong đợi một kết quả tốt từ màn trình diễn như vậy”.

Champions League 2022: Chelsea thua Real ngay trên sân nhà - Bayern bại trên sân Villarreal
HLV Thomas Tuchel chưa muốn nghĩ về trận lượt về với Real Madrid.

“Chúng tôi giờ đây phải chuẩn bị mọi thứ cho trận đấu về cuối tuần và chúng tôi chưa vội nghĩ về chuyến hành quân tới Bernabeu. Thứ Bảy tuần này, Chelsea sẽ phải đối mặt với Southampton và nếu cả đội tiếp tục chơi như thế này, chúng tôi sẽ chẳng có được điểm nào”.

Vào cuối tuần này (9/4, giờ Việt Nam), Chelsea sẽ trở lại Ngoại hạng Anh với chuyến làm khách đến sân của Southampton trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 32. Đây sẽ là bước chạy đà quan trọng với thầy trò HLV Thomas Tuchel trước khi tái đấu Real Madrid ở trận tứ kết lượt về, diễn ra vào ngày 13/4.

Báo Anh thán phục Benzema, gọi tên "tội đồ" Mendy

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin với dòng tít: “Chelsea lại thua đậm tại Stamford Bridge khi Karim Benzema lập một hat-trick bằng hai cú đánh đầu xuất sắc và một sai lầm của Edouard Mendy, để đưa Real Madrid giành lợi thế ở tứ kết”.

Ở phần nội dung có đoạn: “3 bàn vào lưới PSG, 3 bàn nữa vào lưới Chelsea. Anh ấy đã trở thành một cầu thủ toàn diện. Sau nhiều kỳ vọng dành cho Gareth Bale, và tài năng mới nổi của Vinicius, thì chính Benzema đã nở rộ thoát ra khỏi cái bóng của Cristiano Ronaldo.

Champions League 2022: Chelsea thua Real ngay trên sân nhà - Bayern bại trên sân Villarreal
Tờ Daily Mail ca ngợi Benzema, gọi tên tội đồ Mendy.

Benzema thực sự là cơn ác mộng của hàng thủ Chelsea. Anh ấy biến mất rồi xuất hiện trở lại khi họ ít ngờ tới nhất, anh ấy khiến họ phải mắc sai lầm. Hai cú đánh đầu trong hiệp 1 của anh ấy là tuyệt vời, mạnh mẽ và chính xác ở mức độ ngang nhau, còn bàn thứ ba chưa đầy 1 phút sau khi hiệp hai bắt đầu đã nhấn chìm hy vọng lật ngược của Chelsea”.

Một tờ báo khác của Anh là The Sun thì có bài viết với tiêu đề: “Chelsea 1-3 Real Madrid: Cú hat-trick rực rỡ của Karim Benzema khiến hàng thủ nhà vô địch Champions League tan nát”.

Trong khi đó, tờ Marca của Tây Ban Nha có dòng tít ngắn gọn: “Real Madrid của Benzema đè bẹp nhà vô địch châu Âu”.

“Một chiến thắng có tầm ảnh hưởng, với uy tín không thể nghi ngờ mang tên Karim Benzema, cầu thủ xuất sắc nhất châu lục hiện tại. Chính xác, mạnh mẽ, không thể ngăn cản, tác giả của hai cú hat-trick liên tiếp khác sau kỳ tích trước PSG. Nhưng bên cạnh anh ấy còn có một tập thể phi thường ở mọi tuyến, từ cơ động với Vinicius cho đến đôi tay xuất sắc của Courtois”, một đoạn trong bài viết của tờ Marca.