La Liga 6/4: Barca tiến gần hơn với Lewandowski

(VOH) -  Barca đang “gần hoàn tất” thỏa thuận để đưa Robert Lewandowski cập bến Camp Nou; Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup 2022.

Barca tiến gần hơn với Lewandowski

Tờ Sport (Tây Ban Nha) đưa tin, Barca đang “gần hoàn tất” thỏa thuận để đưa Robert Lewandowski cập bến Camp Nou. Tiền đạo kỳ cựu này đã sẵn sàng rời Bayern Munich vào mùa Hè này nếu đội bóng Đức không đề xuất gia hạn hợp đồng.

Lewandowski từng nhiều lần bày tỏ ý định rời Bayern sau khi đã no nê danh hiệu. Anh muốn có một thử thách mới trong sự nghiệp trong những năm cuối của đời cầu thủ. Tiền đạo người Ba Lan cảm thấy khá hứng thú với dự án hấp dẫn của Barca dưới triều đại của tân HLV Xavi Hernandez.

Barca tiến gần hơn với Lewandowski - Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup
Barca tiến gần hơn với Lewandowski.

HLV Ancelotti chỉ đạo Real Madrid đấu Chelsea

Hôm nay (6/4), HLV Carlo Ancelotti đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính. Như vậy, ông đủ điều kiện để chỉ đạo Real Madrid đá trận gặp Chelsea ở Stamford Bridge trong khuôn khổ lượt đi tứ Champions League 2021/22.

Ngay sau khi nhận kết quả, ông Ancelotti đã có chuyến bay từ Madrid tới London để chuẩn bị cho trận đấu này. Các cầu thủ Real Madrid đã di chuyển tới đây từ ít ngày trước để làm quen với sân bãi và điều kiện thi đấu tại đây. Việc HLV Ancelotti có thể trực tiếp ra sân chỉ đạo là tin vui với Real Madrid. Trước đó, đã xuất hiện những lo ngại về sự vắng mặt của ông ở trận đấu quan trọng này.

Barca tiến gần hơn với Lewandowski - Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup
HLV Ancelotti chỉ đạo Real Madrid đấu Chelsea

Ronaldo nhận loạt giải thưởng cá nhân

Trong tháng vừa qua, Cristiano Ronaldo chỉ chơi một trận tại Premier League nhưng lập hat-trick ấn tượng trong chiến thắng 3-2 trước Tottenham. Cú sút xa tung lưới đối thủ thành London để mở tỷ số cho MU chính là bàn thắng mang về cho anh giải thưởng bàn thắng đẹp nhất Premier League trong tháng vừa qua. Đồng thời, Ronaldo cũng được vinh danh là Cầu thủ hay nhất tháng 3 của MU.

Barca tiến gần hơn với Lewandowski - Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup
Ronaldo nhận loạt giải thưởng cá nhân.

“Thành tích cá nhân luôn được hoan nghênh, nhưng chúng sẽ có giá trị hơn nhiều nếu gắn với những chiến thắng của tập thể. Vẫn còn nhiều mục tiêu để chiến đấu cho đến cuối mùa giải và chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Hãy cùng nhau chiến đấu đến hơn thở cuối cùng. Ngoài ra, tôi cũng muốn cảm ơn người hâm mộ đã bình chọn cho tôi trong tháng vừa qua”, Ronaldo chia sẻ khi nhận giải.

Koeman chính thức trở lại ĐT Hà Lan

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) xác nhận HLV Ronald Koeman sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG nước này thay thế cho Louis Van Gaal sau World Cup 2022. Hợp đồng giữa KNVB với ông Koeman có thời hạn đến năm 2026, bắt đầu từ ngày 1/1/2023.

Trong quá khứ, HLV Koeman từng dẫn dắt ĐT Hà Lan trong giai đoạn 2018-2020, đưa đội tới chung kết Nations League và giành vé dự EURO 2021.

Sau đó, HLV Ronald Koeman chia tay ĐT Hà Lan vào tháng 8/2020 để nhận lời làm việc tại Barca. Tuy nhiên, quãng thời gian của ông ở Barca không được suôn sẻ. Ông bị sa thải hồi tháng 10/2021 và thất nghiệp cho tới nay.

Barca tiến gần hơn với Lewandowski - Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup
Koeman chính thức trở lại ĐT Hà Lan.  

Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup

Truyền thông Ý tin rằng đội tuyển bóng đá của họ vẫn còn cơ hội góp mặt tại World Cup 2022, trong trường hợp Iran bị FIFA gạch tên khỏi vòng chung kết. Ở trận đấu gặp Lebanon tại vòng loại World Cup 2022, Iran đã cấm 2.000 phụ nữ vào sân xem bóng đá dù những cổ động viên này đã mua vé.

Trong trường hợp Iran bị phạt bằng cách loại khỏi giải đấu, nhiều khả năng suất dự vòng chung kết của đội tuyển này sẽ được chuyển cho đội có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA vừa thua ở loạt đấu play-off, đó là Italia.

Barca tiến gần hơn với Lewandowski - Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup
Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup.  

Tuy nhiên, Chủ tịch FIFA Gianni Infatino đã bác bỏ tin đồn trên. Khi được hỏi về chuyện này, ông đáp: “Làm ơn, hãy nghiêm túc đi…”. Trước đó, thành viên điều hành FIFA, Evelina Christillin cũng đã lên tiếng phủ nhận khả năng Azzurri có thể được tham dự giải đấu vào cuối năm nay.

Như vậy, có thể khẳng định chắc chắn Italia sẽ phải làm khán giả của World Cup 2022. Đây sẽ là kỳ đại hội bóng đá thế giới thứ hai liên tiếp mà quốc gia giàu thành tích này không có vé tham dự, và là lần thứ 3 trong lịch sử, sau lần đầu năm 1958.

Huyền thoại Totti đá phủi ghi 4 siêu phẩm

Sau khi treo giày vào tháng 7/2017, Totti nhận một chân trong ban giám đốc AS Roma. Nhưng đến giữa tháng 6/2019, anh từ chức và rời đội bóng, khép lại 30 năm phụng sự CLB.

Dù không còn chơi bóng đỉnh cao nhưng kể từ khi giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số”, Totti vẫn thi thoảng xuất hiện trên những sân đá phủi và ghi dấu ấn bằng những kỹ năng dường như chưa bao giờ thui chột của bản thân.

Barca tiến gần hơn với Lewandowski - Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup
Chia sẻ của ký giả Maxi Friggieri.

Mới đây, ký giả người Italia Maxi Friggieri đăng lên một clip ngắn về một trận đấu của Totti trên sân 8 người. Cựu danh thủ người Italia góp 4 bàn thắng vô cùng đẹp mắt, khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Bàn đầu tiên của Totti là một cú sút phạt như búa bổ. Bàn thứ 2, anh thực hiện cú sút xa găm bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn đối phương chôn chân. Bàn thứ 3, Totti thực hiện cú volley đẳng cấp từ đường trả ngược của đồng đội. Bàn thứ 4 là một cú sút chìm sau pha xử lý một nhịp gọn gàng.

“Các bạn có thấy 4 bàn của Totti trên sân 8? Bàn thứ hai và ba là nghệ thuật thực sự. Cái chân phải đó vẫn còn nguyên vẹn. Francesco, anh có định chơi thêm một chút cho AS Roma không?”, Friggieri viết trên trang Twitter cá nhân.

Lộ diện trọng tài trận "chung kết" Man City vs Liverpool

Cuối tuần này, khán giả Ngoại hạng Anh sẽ được chứng kiến trận đấu được coi là "chung kết" của mùa giải khi Man City đối đầu với Liverpool tại vòng 32 (22h30, 10/4). Đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu với 73 điểm và Liverpool ở ngay sau phía sau với chỉ 1 điểm ít hơn. Cả hai đội đang thi đấu bằng số trận nên đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ có lợi thế cực lớn.

Barca tiến gần hơn với Lewandowski - Chủ tịch FIFA bác tin Italia có thể dự World Cup
Lộ diện trọng tài trận "chung kết" Man City vs Liverpool.

Trận cầu này là tâm điểm nên ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng phải chọn lựa tổ trọng tài điều hành rất kỹ lưỡng. Cuối cùng, trọng tài Anthony Taylor được trao trọng trách là người cầm cân nảy mực cuộc thư hùng này trong khi trong tài Paul Tierney điều hành phòng công nghệ hỗ trợ video (VAR).

Cả Anthony Taylor và Paul Tierney đều có tiếng là những giới trọng tài ở Anh. Tuy nhiên, cổ động viên Liverpool lại đang không hài lòng và phản ứng khá dữ dội. Nguyên nhân là bởi hai trọng tài này đều có liên quan đến Manchester. Trọng tài Anthony Taylor tới từ vùng Wythenshawe thuộc Manchester còn ngài Paul Tierney tới từ Wigan, địa danh thuộc vùng Greater Manchester.