Cup Quốc gia 2022: Sài Gòn FC và Long An vượt qua vòng loại

(VOH) - Sài Gòn FC và Long An đã giành quyền đi tiếp khi đánh bại lần lượt Huế và Khánh Hoà; Ngược dòng đá bại Viettel, Hà Nội lần thứ 6 vô địch U19 Quốc gia 2022.

Sài Gòn FC và Long An đi tiếp tại Cup Quốc gia 2022

Trên sân Tự Do, Sài Gòn FC đã thị uy sức mạnh của mình trước đội hạng Nhất Huế được đánh giá nằm cửa dưới. Cũng không mất thời gian quá lâu, ở phút 11, Hữu Sơn đã khai thông bế tắc cho đội khách. Đội bóng xứ Huế đã chơi đầy cố gắng nhưng họ không thể tạo nên bất ngờ trước đại diện đến từ V-League. Ở phút 25, Công Hiển đã nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sài Gòn FC và Long An đi tiếp tại Cup Quốc gia - Hà Nội vô địch U19 Quốc gia
Sài Gòn FC đã giành quyền đi tiếp tại Cup Quốc gia 2022.

Bước sang hiệp 2, kịch bản vẫn không thay đổi, Huế gần như không tạo ra cơ hội nào về phía khung thành đội khách. Trong khi Sài Gòn FC, vẫn tạo được nhịp độ tấn công và liên tiếp uy hiếp khung thành đội chủ sân Tự Do. Ở các phút 62, 64 và 76, Cao Văn Triền, Hữu Sơn và Việt phong đã liên tiếp ghi 3 bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 cho Sài Gòn FC.

Cùng chiều trên sân Long An là cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng đến từ hạng Nhất là Long An và Khánh Hoà. Có thể thấy rõ sự ể oải của đội khách đến từ phố Biển, trong khi Long An cho thấy sự quyết tâm để giành vé vào vòng 1/16. Nỗ lực của đội bóng xứ Tân An đã được đền đáp ở phút 40 với pha lập công duy nhất của Ngô Hoàng Anh.

Ngược dòng đá bại Viettel, Hà Nội lần thứ 6 vô địch U19 Quốc gia

Chiều 6/4, trận chung kết giải U19 Quốc gia 2022 là cuộc chạm trán giữa U19 Viettel và U19 Hà Nội. Cả 2 đội đều nhập cuộc rất thận trọng nhưng U19 Hà Nội là đội bóng tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt đầu tiên, nhưng thủ môn Huy Hoàng của U19 Viettel đã chơi rất xuất sắc.

Về phía mình, U19 Viettel cũng không chịu thua kém U19 Hà Nội với những pha lên bóng sắc sảo, và trong một tình huống tưởng chừng như không mấy nguy hiểm ở cuối hiệp 1, U19 Viettel đã mở được tỷ số ở phút 42 nhờ công của Văn Tú sau khi tận dụng thành công sai lầm hiếm hoi của hàng thủ U19 Hà Nội.

Sài Gòn FC và Long An đi tiếp tại Cup Quốc gia - Hà Nội vô địch U19 Quốc gia
Ngược dòng đá bại Viettel, Hà Nội lần thứ 6 vô địch U19 Quốc gia.

Sang hiệp 2, U19 Hà Nội đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng U19 Viettel với lối chơi kỷ luật đặc trưng đã ngăn cản gần như thành công mọi nỗ lực tấn công của U19 Hà Nội, trong đó nổi bật vai trò của thủ môn Huy Hoàng như là một chốt chặn vững chắc.

Nói là gần như vì hàng thủ U19 Viettel chỉ đứng vững đến phút 88, khi thủ môn Huy Hoàng chỉ cản được cú đệm bóng cận thành đầu tiên của cầu thủ U19 Hà Nội, nhưng hoàn toàn bất lực khi cầu thủ vào sân thay người Long Nhật dễ dàng dứt điểm vào lưới trống trong tư thế không bị kèm.

Đúng 1 phút sau, từ tình huống mất bóng của U19 Viettel trước vòng cấm U19 Hà Nội, Văn Trường của U19 Hà Nội nhận được bóng ở gần vòng tròn giữa sân, và dù vẫn đang ở bên phần sân U19 Hà Nội, cầu thủ này đã thực hiện một cú bấm bóng không tưởng qua đầu thủ môn Huy Hoàng lúc này đã lên cao nhưng không về kịp.

Pha ghi bàn thực sự là một siêu phẩm của Văn Trường đã định đoạt số phận trận đấu, và dù có tới hơn 5 phút bù giờ, U19 Viettel vẫn không thể tìm được bàn gỡ và phải ngậm ngùi nhìn U19 Hà Nội đăng quang lần thứ 6 trong lịch sử giải U19 Quốc gia.

U17 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên trên nước Đức

Sau các màn so tài với U16 Dortmund và U16 Frankfurt, U17 Việt Nam bước vào trận giao hữu với đối thủ FC Koln International. Thành phần chính của đội bóng này bao gồm nhiều cầu thủ trẻ đang thi đấu và tập huấn trong một dự án của đội FC Koln.

Mặc dù có thể hình lép vế hơn đối thủ, nhưng đây lại là một điểm thuận lợi giúp cho các cầu thủ U17 Việt Nam dễ dàng chơi bóng kỹ thuật, lắt léo trước những cầu thủ to con bên phía đối diện.

Sài Gòn FC và Long An đi tiếp tại Cup Quốc gia - Hà Nội vô địch U19 Quốc gia
U17 Việt Nam thắng lợi tưng bừng trước đội bóng nước Đức.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi trên chân hoàn toàn FC Koln International, thậm chí nếu như có thể chắt chiu hơn những cơ hội, chúng ta hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn 3 bàn thắng. Dẫu vậy chiến thắng 3-1 là vừa đủ để các chiến binh Sao vàng có lần đầu tiên nếm "trái ngọt" trong chuyến tập huấn bổ ích bên trời Âu.

Sau trận đấu này, U17 Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu với đối thủ U16 Koln và U16 Gladbach, đây được giá là những đội bóng có thực lực không thua kém gì U16 Dortmund hay U16 Frankfurt. Những trận đấu cọ xát chất lượng như vậy luôn là những bài học kinh nghiệm quý giá để giúp cho các cầu thủ có những bước tiến trong sự nghiệp.

Thậm chí, nếu như có màn thể hiện tốt tại đây, những gương mặt nổi bật của U17 Việt Nam hoàn toàn có thể được Dortmund, Frankfurt, Koln hay những CLB hàng đầu Bundesliga giữ lại để đào tạo và phát triển. Bên cạnh việc tập luyện, nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị bên lề cũng được tổ chức nhằm giúp các cầu thủ có những trải nghiệm đáng nhớ trong thời gian tập huấn tại Đức.