Cup Quốc gia 2022: Hà Nội thắng đậm, SLNA dừng bước

(VOH) - CLB Hà Nội có chiến thắng trong trận đấu ra quân tại Cup Quốc gia 2022 trước đối thủ CLB CAND; Trong khi đó SLNA đã phải nhận thất bại trước đội hạng nhất Bình Phước.

Thắng tưng bừng tại Hàng Đẫy, Quang Hải có 'kết đẹp' với Hà Nội

Sau tiếng còi bắt đầu trận đấu của trọng tài chứng kiến sự nhập cuộc thận trọng của cả Hà Nội và CAND. Chỉ sau 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà mới bắt đầu bứt tốc khi các cầu thủ của Hà Nội chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Bóng hầu như chỉ lăn bên phía phần sân của CAND, dẫu vậy đội khách vẫn đứng vững rất kiên cường.

Phải tới tận phút 36, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông. Từ một tình huống thoát xuống của Hùng Dũng, trung vệ trẻ Quang Thịnh của CAND đã có pha phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Tuấn Hải đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỉ số cho Hà Nội.

Hà Nội FC đè bẹp CAND - SLNA bị đội hạng Nhất loại tại Cup Quốc gia 2022
Thắng tưng bừng tại Hàng Đẫy, Quang Hải có 'kết đẹp' với Hà Nội.

Dù đã có được bàn thắng trong hiệp 1, tuy nhiên Hà Nội chỉ thực sự chơi bùng nổ ở hiệp thi đấu thứ 2. Phút 62, chỉ ngay sau khi Quang Hải vào sân, đội chủ nhà đã lập tức có được một bàn thắng sau pha làm bàn siêu phẩm từ khoảng cách rất xa của Bùi Hoàng Việt Anh. Chỉ mất ít phút sau, Tuấn Hải cũng lập tức lên tiếng để hoàn tất cú đúp của mình.

Những phút thi đấu còn lại chứng kiến một thế trận áp đảo hoàn toàn của đội chủ sân Hàng Đẫy. Tới cuối trận, tới lượt lão tướng Văn Quyết lên tiếng ấn định thắng lợi đậm đà 4-0 cho Hà Nội.

Giành chiến thắng ở màn so tài với CAND, đoàn quân của bầu Hiển tiến bước vào vòng 2 gặp CLB SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, với Quang Hải đây cũng là một lời chia tay đội bóng Thủ đô không thể ngọt ngào hơn trước ngày tiền vệ sinh năm 1997 xuất ngoại.

Quang Hải rơi nước mắt khi nói lời chia tay CLB Hà Nội

Cuối trận đấu với CAND, CLB Hà Nội đã sắp xếp thời gian để cho Quang Hải có thể phát biểu những lời chia tay gửi tặng tới người hâm mộ. Khi bước lên bục phát biểu, chàng tiền vệ người Đông Anh đã không thể giấu nổi những cảm xúc thật lòng của mình.

"Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt với Hải, một ngày với nhiều cảm xúc. Hôm nay là trận đấu cuối cùng rồi và cũng là những giây phút cuối cùng Hải thi đấu tại Hàng Đẫy. Hải gửi lời cảm ơn với tất cả mọi người. Từ những ngày đầu đã luôn ở bên và ủng hộ Hải. Quang Hải xin cảm ơn mọi người, ngày hôm nay tôi không nói lời tạm biệt mà chắc chắn sẽ gặp lại tất cả mọi người", Quang Hải nghẹn ngào chia sẻ.

Hà Nội FC đè bẹp CAND - SLNA bị đội hạng Nhất loại tại Cup Quốc gia 2022
Quang Hải rơi nước mắt khi nói lời chia tay CLB Hà Nội.

"Ở trên sân lúc này có những người đồng đội, những người đàn anh của mình, nếu không có mọi người sẽ không có Hải ngày hôm nay. Hải cũng xin được gửi lời cảm ơn tới BLĐ đội bóng, đặc biệt là anh Vinh, chủ tịch CLB Hà Nội và không quên cả những lời dặn dò của bác Hiển. Như đã nói, Hải không nói lời tạm biệt, Hải sẽ còn quay lại đây", tiền vệ mang áo số 19 chia sẻ thêm.

Ngày 12/4 là sinh nhật của Quang Hải, đây cũng là thời điểm cầu thủ sinh năm 1997 chính thức hết hợp đồng với đội chủ sân Hàng Đẫy. Hiện tại, theo những đồn đoán của giới mộ điệu, rất có thể Quang Hải sẽ sang Pháp thi đấu và lựa chọn nơi đây để phát triển sự nghiệp.

SLNA bị đội hạng Nhất loại sớm ở Cup Quốc gia

SLNA làm khách trên sân của CLB Bình Phước ở vòng loại Cup Quốc gia 2022. Đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng đương nhiên được đánh giá cao hơn với các tuyển thủ quốc gia là Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh.

Tuy nhiên, hai pha lập công liên tiếp ở phút 55 và 57 của Ngô Hồng Phước và Hà Kiên Cường khiến SLNA rơi vào thế khó. Họ có được bàn gỡ do công của Hồ Phúc Tịnh ở phút 78 nhưng chừng đó là không đủ để SLNA tránh khỏi một thất bại.

Hà Nội FC đè bẹp CAND - SLNA bị đội hạng Nhất loại tại Cup Quốc gia 2022
Đội bóng của Quế Ngọc Hải bị loại cay đắng bởi đội hạng Nhất.

Nhận thất bại 1-2 trước Bình Phước, đội bóng xứ Nghệ đã phải nói lời chia tay với Cup Quốc gia 2022. Đây là lần thứ 2 liên tiếp SLNA bị loại bởi một đội hạng Nhất ở Cup Quốc gia. Năm 2021, họ rời giải sau khi thất bại trước CLB Phố Hiến với tỷ số 0-1.

Ở Cúp Quốc gia 2022, một đội V-League cũng bị đối thủ hạng Nhất loại là CLB Bình Dương. Nguyễn Tiến Linh và các đồng đội nhận thất bại 0-1 khi đối đầu CLB Quảng Nam hôm 5/4.

Hải Phòng ngược dòng hạ Phù Đổng

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Phù Đổng đã gây bất ngờ khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước Hải Phòng ở phút 12 do công của Thành Tài. Nhưng cũng chỉ mất 2 phút, đội bóng đất cảng đã tìm được bàn gỡ hòa và người lập công là Hải Huy. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Hà Nội FC đè bẹp CAND - SLNA bị đội hạng Nhất loại tại Cup Quốc gia 2022
Hải Phòng ngược dòng hạ Phù Đổng.

Bước sang hiệp 2, Phù Đổng tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho Hải Phòng. Tưởng như trận đấu sẽ bước vào loạt luân lưu thì đúng vào phút 85, Hải Phòng được hưởng quả phạt đền sau khi thủ môn Văn Cường của Phù Đổng phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Thành Đồng không mắc sai lầm nào đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Chưa dừng lại ở đó, Hải Phòng khép lại màn lội ngược dòng ngoạn mục bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Minh Hiếu ở phút bù giờ 90+4. Thắng trận, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm giành vé đi tiếp tại Cúp Quốc gia năm nay.

Kết quả các trận đấu tại vòng loại Cup Quốc gia 2022

Ngày 5/4

  • Quảng Nam 1-0 Becamex Bình Dương
  • Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-2 Nam Định

Ngày 6/4

  • Huế 0-5 Sài Gòn FC
  • Long An 1-0 Khánh Hòa

Ngày 7/4

  • Phù Đổng 1-3 Hải Phòng
  • Bình Phước 2-1 Sông Lam Nghệ An
  • Phố Hiến 5-0 Phú Thọ
  • Cần Thơ 3-1 Đắk Lắk
  • Hà Nội FC 4-0 Công An Nhân Dân

HAGL nhận tin cực vui trước thềm AFC Champions League

Trước khi bước vào AFC Champions League 2022, HAGL vừa nhận được nguồn động lực tinh thần vô cùng quý giá. Theo đó, lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Kiatisak có thể được thi đấu dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà ở cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Cup Quốc gia 2022.

Cụ thể, BTC sân Pleiku thông báo sẽ bán 7.000 vé, tương đương 70% sức chứa sân theo quy định về phòng chống dịch tại địa phương để tạo điều kiện cho người hâm mộ vào sân cổ vũ dàn sao HAGL giành kết quả tốt trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 9/4 tới đây.

Hà Nội FC đè bẹp CAND - SLNA bị đội hạng Nhất loại tại Cup Quốc gia 2022
HAGL sẽ nhận nguồn cổ vũ to lớn từ các khán giả tại Pleiku.

Đây là thông tin không thể vui hơn với Xuân Trường và các đồng đội sau chuỗi ngày ảm đạm từ đầu mùa giải mới. HAGL đã 2 lần chơi trên sân nhà lần lượt ở vòng 2 và vòng 4 V-League 2022 trong điều kiện không có khán giả vì Covid-19, với kết quả là 2 trận hòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (0-0) và Viettel (2-2). Sự có mặt của các CĐV trên khán đài sân Pleiku sắp tới sẽ là liều "doping tinh thần" tuyệt vời dành cho HAGL.

Sau khởi đầu nhạt nhòa (3 hòa, 1 thua), các cầu thủ HAGL đã chịu rất nhiều áp lực và họ chọn giải pháp im lặng, cần mẫn tập luyện để chờ trả lời trên sân cỏ. Có thể thấy rõ điều này qua hình ảnh thầy trò HLV Kiatisak miệt mài ra sân không quản nắng nóng hay mưa rầm rập trắng trời phố núi.

Cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở Cup quốc gia vì thế sẽ là một cơ hội tuyệt vời để HAGL gửi đến người hâm mộ của mình một màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà, trước khi rời Pleiku xuống TP.HCM chuẩn bị đá AFC Champions League.

Trận đấu giữa HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022 sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 9/4.

Tiền đạo Singapore đi vào lịch sử Thai League

Mới đây, Ikhsan Fandi đã đi vào lịch sử của Thai League khi trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ghi được 4 bàn trong 1 trận đấu tại giải. Trong chiến thắng 7-2 của BG Pathum United trước PT Prachuap, Ikhsan Fandi đã ghi tới 4 bàn thắng chỉ trong vòng hơn 12 phút (19, 26, 29 và 31).

Trước khi gia nhập BG Pathum United, Ikhsan Fandi đã thi đấu ở châu Âu trong màu áo của CLB FK Jerv (Na Uy). ĐKVĐ Thai League khi đó đã phải bỏ ra 50.000 USD để có được chữ ký của tiền đạo ĐT Singapore cùng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm 6 tháng.

Hà Nội FC đè bẹp CAND - SLNA bị đội hạng Nhất loại tại Cup Quốc gia 2022
Ikhsan Fandi thi đấu ấn tượng tại AFF Cup 2021.

Tuy nhiên những gì mà Ikhsan Fandi đem lại cho BG Pathum United là rất xứng đáng. Chỉ hơn 3 tháng thi đấu cho CLB mới, tiền đạo 23 tuổi đã có 13 bàn thắng, 1 kiến tạo sau 17 lần ra sân. Hiện tại CLB BG Pathum United đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch Thai League khi kém đội đầu bảng 5 điểm và giải đấu chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

Sinh ngày 09/04/1999, Ikhsan Fandi hoàn toàn đủ điều kiện để tham dự SEA Games 31 cùng với U23 Singapore mà không cần sử dụng tới suất quá tuổi. Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam, U23 Singapore sẽ nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Lào.