SEA Games 31 8/4: Bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền

(VOH) - Theo lịch công bố từ Ban tổ chức SEA Games 31, nội dung bóng chuyền sẽ được bốc thăm chia bảng trong ngày hôm nay (8/4).

Hôm nay bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền SEA Games 31

Bóng chuyền là nội dung thi đấu nhận được sự chú ý của người hâm mộ tại SEA Games 31. Năm nay, các nội dung của bóng chuyền ao gồm bóng chuyền trong nhà và bóng chuyền bãi biển thi đấu tại Quảng Ninh. Bóng chuyền trong nhà thi đấu tại nhà thi đấu 5000 chỗ Đại Yên, Quảng Ninh trong khi đó bóng chuyền bãi biển thi đấu tại Tuần Châu, Hạ Long.

Nếu như nội dung nữ chỉ có 5 đội bóng tham dự là Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và chủ nhà Việt Nam thì bóng chuyền nam có tới 7 quốc gia đăng ký tham dự.  Các quốc gia đăng ký tham dự  môn bóng chuyền nam tại SEA Games là Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Camphuchia, Singarrpore và chủ nhà Việt Nam.

Hôm nay bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền SEA Games 31
Hôm nay bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền SEA Games 31.

Vào 15h00 chiều nay (8/4) BTC SEA Games 31 tổ chưc bốc thăm chia bảng các nội dung bóng chuyền nam, bóng chuyền bãi biển và công bố điều lệ thi đấu cũng như các công tác liên quan. Tham dự Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền tại SEA Games là đại diện các quốc gia tham dự. Với bóng chuyền Việt Nam, các HLV sẽ đại diện tham dự buổi lễ.

Bóng chuyền nam Việt Nam năm nay đặt mục tiêu giành Huy chương vàng bóng chuyền nữ quyết tâm bảo vệ Huy chương bạc trong khi đó bóng chuyền bãi biển đặt mục tiêu giành Huy chương Bạc và Đồng. Đây là những mục tiêu khá cao của bóng chuyền Việt Nam trong các kỳ SEA Games, đặc biệt là nội dung bóng chuyền nam trong nhà.

Hiện tại, hai đội tuyển bóng chuyền trong nhà đang tâp trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Hai đội tuyển bóng chuyền nam, nữ quốc gia tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Cần Thơ. Các VĐV cũng như BHL đang tích cực tập trung cho ngày hội lớn nhất khu vực sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Thanh Thúy sẽ tập trung cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam ngày 10/4

Sau khi xuất sắc hoàn thành sứ mệnh của mình tại giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã về nước vào ngày 6/4, nhưng phải tới 10/4, cô mới hội quân cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị SEA Games 31.

Hiện tại, Thanh Thúy đang có mặt ở TP Hồ Chí Minh, cô sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi, sau đó sẽ di chuyển ra Hà Nội hội quân cùng ĐT vào ngày 10/4. Như vậy, Thanh Thúy sẽ có 1 tháng để tập luyện cùng HLV Thái Thanh Tùng và các đồng đội trước khi SEA Games 31 diễn ra.

Hôm nay bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền SEA Games 31
Thanh Thúy sẽ tập trung cùng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam ngày 10/4.

Đây được coi là khoảng thời gian đủ để Thanh Thúy kịp hòa nhập với đồng đội. Sự có mặt của Thanh Thúy, cùng phong độ của cô sẽ có ý nghĩa rất lớn cho mục tiêu bảo vệ tấm HCB tại SEA Games năm nay.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với ĐT Thái Lan, Indonesia, Philipines và Malaysia. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức đấu vòng tròn tính điểm và mục tiêu của thầy trò Thái Thanh Tùng là góp mặt ở trận chung kết.

Vĩnh Phúc hoàn thiện cơ sở thi đấu cho SEA Games 31

Tỉnh Vĩnh Phúc đã cơ bản hoàn thành các điều kiện tổ chức thi đấu 2 môn Muay và Golf vào tháng 5 trong khuôn khổ SEA Games 31.  Đây cũng là 1 trong những địa phương có kế hoạch nâng cấp cơ sở vật chất rất sớm và có nhiều điều kiện thuận lợi trong chuẩn bị đăng cai SEA Games.

Để đảm bảo tổ chức tốt nhất môn Muay, tỉnh Vĩnh Phúc đã đầu tư 40 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo các hạng mục Nhà thi đấu thể dục thể thao. Đến thời điểm này, việc nâng cấp, sửa chữa các hạng mục cơ bản đã hoàn thiện.

Hôm nay bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền SEA Games 31
Sân Golf Nam Đầm Vạc nơi sẽ diễn ra giải đấu.

Toàn bộ hàng rào của Nhà thi đấu được dỡ bỏ, thiết kế thêm đài phun nước ngoài trời; toàn bộ hệ thống âm thanh, nhà khởi động cho vận động viên trước khi thi đấu được làm mới; nóc nhà thi đấu đã được thay mới; các phòng chức năng được nâng cấp theo chuẩn quốc tế; toàn bộ hơn 3.200 chỗ ngồi được bảo dưỡng. Nhà thi đấu sau khi được nâng cấp không chỉ đáp ứng yêu cầu của SEA Game 31 mà có thể tổ chức các giải đấu quốc tế và phục vụ nhu cầu văn hóa, thể thao của nhân dân sau này.

Môn Golf sẽ được tổ chức tại sân Golf Nam Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên từ ngày 13-18/5. Sân Golf Nam Đầm Vạc với 18 lỗ, có khán đài 200 chỗ (khán đài di động) và các sân tập, khởi động, phòng chức năng như phòng khách VIP, giám sát quốc tế, trọng tài quốc tế, phòng họp chuyên môn... theo quy định của Ban Tổ chức.

Hòa Bình hoàn tất chuẩn bị tổ chức môn đua xe đạp

Trong khuôn khổ 40 môn thi đấu của SEA Games 31, tỉnh Hòa Bình được giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức môn đua xe đạp. Đến thời điểm này, tỉnh cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng, sẵn sàng cho một kỳ SEA Games ấn tượng và thành công.

Dự kiến có khoảng 400 người tham gia thi đấu và phục vụ thi đấu gồm: Thành viên Ban tổ chức, Ban trọng tài, trưởng đoàn, cán bộ đoàn, huấn luyện viên, vận động viên của 11 quốc gia cùng lực lượng phóng viên, nhân viên phục vụ, tình nguyện viên.

Hôm nay bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền SEA Games 31
Hòa Bình hoàn tất chuẩn bị tổ chức môn đua xe đạp.

Bộ môn đua xe đạp thi đấu với 12 nội dung, trong đó đường trường 7 nội dung và địa hình 5 nội dung. Dự kiến thời gian thi đấu diễn ra từ ngày 14-22/5.

Để có hạ tầng tốt nhất phục vụ thi đấu, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo khẩn trương nâng cấp, sửa chữa đường đua; chỉ đạo các sở, ngành liên quan và Ủy ban Nhân dân thành phố Hòa Bình kiểm tra, rà soát toàn bộ lộ trình đường đua xe đạp đường trường; nâng cấp, sửa chữa đường đua xe đạp địa hình bao gồm đường đua đổ đèo 2km và đường đua băng đồng 5km.

Hiện thành phố Hòa Bình đang khẩn trương cải tạo, nâng cấp hạ tầng đô thị; trang trí, tuyên truyền trên các tuyến phố lớn, trục giao thông chính và trên các trục đường theo lộ trình thi đấu, điểm tổ chức thi đấu; cảnh quan, môi trường trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra thi đấu, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm xuất phát, về đích, trao thưởng.