Tin tức tennis 8/4: Medvedev bỏ ngỏ khả năng dự 3 Grand Slam còn lại

(VOH) - Khả năng chơi 3 Grand Slam còn lại năm 2022 với Medvedev vẫn đang bỏ ngỏ; Tuyển nữ trẻ Việt Nam hạ Indonesia ở bán kết Junior Billie Jean King Cup khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2022.

Tuyển nữ trẻ Việt Nam hạ Indonesia ở bán kết Junior Billie Jean King Cup

Sau thất bại 1-2 trước Hàn Quốc hôm 6/4, đội tuyển quần vợt nữ trẻ Việt Nam đã có màn thể hiện tốt hơn trong trận bán kết tranh hạng 9-12 gặp Indonesia.

Ở trận đầu tiên gặp Hartono Joanne Lynn, Ngô Hồng Hạnh (Ảnh trên-thứ hai từ trái qua) chơi thăng hoa trong loạt tie-break cuối và giành thắng lợi chung cuộc 6-3, 3-6, 7-6(1) sau ba giờ đồng hồ.

Medvedev bỏ ngỏ khả năng dự 3 Grand Slam còn lại - Tuyển nữ trẻ Việt Nam hạ Indonesia
Tuyển nữ trẻ Việt Nam hạ Indonesia ở bán kết Junior Billie Jean King Cup.

Tuy nhiên, ở trận kế tiếp, Maisaroh Kholisa Siti phát huy hiệu quả sở trường với những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, để hạ Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi 6-4, 6-3.

Trong trận đôi quyết định, sự ăn ý của Ngô Hồng Hạnh và Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi đã mang về chiến thắng 6-1, 7-5 cho đội nhà, qua đó đưa tuyển nữ trẻ Việt Nam thắng Indonesia 2-1 và giành quyền chơi trận chung kết tranh hạng 9-10 với Iran.

Ở trận bán kết còn lại, tuyển nữ trẻ Iran đã vượt qua Mông Cổ, để có cơ hội đối đầu Việt Nam vào lúc 10h30 ngày 8/4, theo giờ Việt Nam.

Medvedev nguy cơ nghỉ Wimbledon, bỏ ngỏ dự Roland Garros và US Open

Daniil Medvedev đang gặp vô vàn khó khăn trong mùa giải 2022. Tay vợt người Nga tham dự tổng cộng 5 giải kể từ đầu mùa, thành tích 16 thắng, 5 thua và chưa thể giành được thêm chức vô địch nào. Sau khi để thua ở tứ kết Miami Open 2022, tay vợt số 2 thế giới thông báo tin kém vui vì gặp chứng thoát vị, phải nghỉ tới 1 - 2 tháng mới có thể trở lại thi đấu.

Trước đó, Medvedev đứng trước nguy cơ không được thi đấu Wimbledon vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 tại Anh, Bộ trưởng Thể thao Anh Nigel Huddleston trả lời rằng Medvedev cần đưa ra “sự đảm bảo” anh không ủng hộ Tổng thống Nga Putin.

Medvedev bỏ ngỏ khả năng dự 3 Grand Slam còn lại - Tuyển nữ trẻ Việt Nam hạ Indonesia
Khả năng chơi 3 Grand Slam còn lại năm 2022 với Medvedev vẫn đang bỏ ngỏ.

Hôm thứ Ba (5/4) vừa qua, Wimbledon và các nhà điều hành của All England Club đang cân nhắc về việc cấm Medvedev và các tay vợt Nga, Belarus. Gặp khó ở Grand Slam sân cỏ, Medvedev được "bật đèn xanh" chơi tại Roland Garros. Tuy nhiên chấn thương có thể khiến anh phải bỏ lỡ giải Grand Slam tại Pháp.

Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) xác nhận với The Telegraph rằng nếu các tay vợt từ Nga và Belarus thi đấu dưới lá cờ trung lập và không hát quốc ca họ sẽ được tham dự Roland Garros. Medvedev phải điều trị chấn thương khoảng 2 tháng, rất có thể anh sẽ không thể trở lại trước khi Grand Slam tại Pháp diễn ra vào 22/5.

Trong khi đó, Hiệp hội Quần vợt Hoa Kỳ (USTA) vẫn chưa trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về việc liệu các tay vợt Nga và Belarus có được phép thi đấu tại US Open diễn ra vào cuối tháng 8 hay không.

Simona Halep có HLV cá nhân mới

Trong ngày hôm qua, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Simona Halep đã công bố việc cô sẽ hợp tác cùng với huấn luyện viên quần vợt Patrick Mouratoglou. Đây cũng không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ quần vợt, khi mà Mouratoglou từng có quãng thời gian dài hợp tác cùng một tay vợt nữ hàng đầu thế giới khác là Serena Williams trong suốt gần 10 năm qua.

Medvedev bỏ ngỏ khả năng dự 3 Grand Slam còn lại - Tuyển nữ trẻ Việt Nam hạ Indonesia
Simona Halep có HLV cá nhân mới.

Trước đó, ông Patrick Mouratoglou cũng đã từng hợp tác với rất nhiều tay vợt hàng đầu thế giới khác như Stefanos Tsitsipas hay Coco Gauff. Dự kiến, giải đấu đầu tiên mà Simona Halep thi đấu với sự trợ giúp của HLV mới sẽ là giải Madrid Mở rộng vào tháng 5.

Năm ngoái thì Halep đã chia tay với vị huấn luyện viên cá nhân Darren Cahill vào tháng 10, và tự tập luyện kể từ thời điểm đó tới nay. Hiện tay vợt người Romania đang xếp ở vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng WTA.

Sự thăng hoa của Alcaraz có lợi cho Nadal

Cựu tay vợt người Tây Ban Nha, Alex Corretja tin rằng sự thăng hoa của Carlos Alcaraz sẽ truyền cảm hứng để Rafael Nadal duy trì động lực trên con đường chinh phục các danh hiệu Grand Slam vào cuối sự nghiệp.

Corretja nói: “Điều này đơn giản là hoàn hảo cho Rafa bởi vì anh ấy là nhà vô địch vĩ đại nhất mà chúng tôi từng có. Bây giờ có một chàng trai mới nổi đọc được suy nghĩ của anh ấy, vì vậy Rafa sẽ phải đi đến cực điểm để giành chiến thắng. Điều này sẽ giúp Rafa cải thiện lối chơi của mình nhiều hơn nữa. Anh ấy sẽ tìm cách đánh bại Alcaraz vì anh ấy từng phải rất vất vả trước đàn em ở Indian Wells”.

Medvedev bỏ ngỏ khả năng dự 3 Grand Slam còn lại - Tuyển nữ trẻ Việt Nam hạ Indonesia
Alcaraz gây ra nhiều khó khăn cho Nadal tại Indian Wells.

Serena Williams phủ nhận tin đồn giải nghệ

Serena Williams đã dập tắt tin đồn sắp từ giã quần vợt khi tuyên bố sẽ trở lại tại Wimbledon vào mùa hè này sau 9 tháng nghỉ thi đấu. Nữ tay vợt 40 tuổi bị đồn đoán về tương lai sau khi có tin chia tay với huấn luyện viên lâu năm Patrick Mouratoglou, người vừa mới xác nhận hợp tác với đối thủ Simona Halep.