Tứ kết Europa League 2022: Barca suýt thua Frankfurt

(VOH) - Barcelona đã có trận hòa 1-1 trước Frankfurt tại tứ kết lượt đi Europa League; AS Roma để thua ngược 1-2 trước chủ nhà Bodo/Glimt tại tứ kết lượt đi Europa Conference League 2021/22.

Kết quả Europa League: Barca không thắng Frankfurt

Rõ ràng sự xuất hiện của CLB Barcelona tại Europa League dù khá lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá thế giới, nhưng cũng mang tới đôi chút hấp dẫn hơn cho vòng đấu này khi đội bóng xứ Catalan có cuộc đối đầu với các cầu thủ Frankfurt.

Barca hòa nhọc trên sân Frankfurt - Roma thua ngược Bodo/Glimt
Barca hòa 1-1 trước Frankfurt.

Chuyến làm khách tới sân của Frankfurt tại vòng tứ kết của Europa League đã diễn ra không đúng với kỳ vọng của các cổ động viên Barcelona, khi mà đội bóng Tây Ban Nha đã không thể tạo ra được cơ hội rõ rệt nào trong hiệp thi đấu thứ nhất, và thậm chí còn để thủng lưới trước chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu sau bàn thắng của Knauff bên phía Frankfurt.

Trong hoàn cảnh đó, Ferran Torres đã có màn toả sáng đúng lúc để màn về bàn gỡ hoà chỉ hơn 15 phút sau, qua đó giúp Barcelona có trận hoà 1- 1 trên sân của đội bóng nước Đức.

Ở các trận đấu khác, Leipzig và Atalanta cũng cầm hoà nhau với tỉ số 1-1, đây cũng là kết quả của trận đấu giữa West Ham United là Lyon, trong khi đội bóng duy nhất có được chiến thắng là Sporting Braga khi vượt qua Rangers với tỉ số 1- 0.

Kết quả Europa Conference League: Roma thua ngược Bodo/Glimt

Ở Europa Conference League năm nay, Roma ở cùng bảng đấu với Bodo/Glimt và giờ lại gặp lại đối thủ đến từ Na Uy trong trận tứ kết. Điểm chung của cả 3 lần đối đầu đó là Roma không thắng nổi Bodo/Glimt dù chỉ một lần.

Còn nhớ ở vòng bảng, cũng trên sân Aspmyra, Roma đã để thua với tỷ số 1-6. Rạng sáng 8/4, Roma tiếp tục phải đón nhận thêm một trận thua nữa trên sân đấu này.

Barca hòa nhọc trên sân Frankfurt - Roma thua ngược Bodo/Glimt
Roma thua ngược Bodo/Glimt.

Đoàn quân của Jose Mourinho là những người mở tỷ số trước với pha lập công của Pellegrini ở phút 43. Nhưng sang hiệp 1, Bodo/Glimt đã vùng lên và có bàn gỡ hòa ở phút 56. Thủ thành Patricio của Roma là người mắc sai lầm khi đẩy bóng về lưới nhà. Tuy nhiên, bàn thắng này vẫn được tính cho người chạm bóng gần nhất là Ulrik Saltnes.

Có được bàn gỡ, Bodo/Glimt trên đà hưng phấn đã có bàn thắng muộn ở phút 89 nhờ công của Hugo Vetlesen, qua đó ấn định cuộc lội ngược dòng đánh bại Roma với tỷ số 2-1.

Ở những diễn biến khác, Leicester đã để hòa 0-0 trước PSV còn Marseille vượt qua PAOK với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Trong khi đó chủ nhà Feyenoord và Slavia Prague đã có trận hòa 3-3 đầy kịch tính.

Xavi hài lòng dù Barcelona hòa "hú vía"

Phát biểu sau trận đấu, HLV Xavi khẳng định ông không quá tiếc nuối với trận hòa này và thừa nhận đã lường trước những khó khăn khi phải làm khách tới nước Đức. "Đây không phải là một trận đấu dễ dàng. Chúng tôi không biết cách ngăn chặn quá trình chuyển đổi trạng thái của họ. Đối thủ đã phản công rất sắc bén và cho thấy họ rất mạnh về thể lực", Xavi chia sẻ.

Barca hòa nhọc trên sân Frankfurt - Roma thua ngược Bodo/Glimt
Xavi hài lòng dù Barcelona hòa "hú vía".

"Frankfurt đã tuân thủ rất tốt chiến thuật. Họ chơi phòng ngự mạnh mẽ và phản công như những con quỷ dữ. Tôi hài lòng với kết quả hòa và sẽ cùng các cầu thủ nỗ lực hơn tại Nou Camp. Chúng tôi sẽ được chơi trên sân nhà ở lượt về và cần phải tạo ra một áp lực lớn hơn nếu muốn có mặt tại bán kết", thuyền trưởng Barca nói tiếp.

Trận hòa 1-1 trên sân khách không ảnh hưởng gì tới cơ hội đi tiếp của Barca khi luật bàn thắng sân khách đã bị UEFA xóa bỏ từ mùa giải năm nay. Bởi vậy, mọi thứ với cả 2 đội sẽ vẫn ở phía trước và trận đấu tại Nou Camp sau đây 1 tuần hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng và kịch tính.

Báo chí Tây Ban Nha ví Barcelona như "từ cõi chết trở về"

Dù đây là một trận hòa chật vật của Barca nhưng báo chí Tây Ban Nha vẫn dành lời khen đối với thầy trò Xavi. Tờ Sport khẳng định "Barca như từ cõi chết trở về với áp lực cực lớn tại Đức". Tác giả bài báo đã khẳng định Barca đã gặp quá nhiều khó khăn trước lối chơi của Frankfurt và bàn gỡ hòa của Torres mang ý nghĩa rất lớn cũng như sẽ trở thành bước đệm để đội chủ sân Nou Camp giành vé vào bán kết Europa League năm nay.

Barca hòa nhọc trên sân Frankfurt - Roma thua ngược Bodo/Glimt
Marca tuyên bố Barca đã "mắc bẫy" phản công của Frankfurt.

Tờ Marca giật tít: "Barca mắc bẫy nhưng vẫn không hề hấn gì". Bài viết nhắc lại tuyên bố của HLV Xavi khi cho rằng Frankfurt là đội bóng khó chơi và lời cảnh báo của chiến lược gia người Tây Ban Nha là rất đúng đắn khi Barca gặp vô vàn khó khăn trước "cái bẫy" phản công mà Frankfurt giăng ra.

Thậm chí, tác giả còn khẳng định Barca đã "mắc bẫy" nhưng họ lại tự mình thoát khỏi nghịch cảnh bằng bàn gỡ hòa quý giá của Torres. Cùng chung quan điểm với Marca, tờ AS ca ngợi Barca vẫn sống sót dù đối mặt cơn thịnh nộ của đại diện nước Đức. Rõ ràng, tất cả đều đang tỏ ra rất lạc quan vào cơ hội giành quyền vào bán kết Europa League của Barca mùa giải năm nay.

Mourinho "cà khịa" trọng tài

Nhận thất bại trên sân đội bóng “tí hon”, Jose Mourinho cảm thấy không hài lòng khi các học trò phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo và không quên “cà khịa” trọng tài. “Thành thật mà nói, lúc này điều tôi lo lắng nhất là chấn thương của Mancini. Đây là hệ quả của việc phải chơi trên mặt cỏ nhân tạo. Cậu ấy dính chấn thương đầu gối và cần được kiểm tra thêm để biết độ nghiêm trọng của vấn đề.

Barca hòa nhọc trên sân Frankfurt - Roma thua ngược Bodo/Glimt
Jose Mourinho không quên "cà khịa" trọng tài khi đội nhà thua trận.

Chúng tôi đã thua 1-2 và được thi đấu trên sân nhà trong lượt về. Không khí tại Olympico vẫn luôn tuyệt vời nên tôi tin rằng AS Roma sẽ góp mặt trong trận bán kết. Tôi hoàn toàn tin tưởng các học trò của mình. Tất nhiên, Bodo/Glimt là đội bóng rất khó chịu nhưng tôi không cảm thấy lo lắng. Hy vọng, chúng tôi sẽ có một tổ trọng tài tốt trong trận lượt về.

Trong trận lượt về tại Rome lần trước, hai tình huống phạt đền rõ ràng của chúng tôi đã bị bỏ qua. Còn trận đấu hôm nay là 2 lần bị bắt việt vị. Pha bóng kết thúc hiệp một thật sự là nực cười khi cầu thủ của tôi bị bắt việt vị khi ném biên. Bạn có thể tự cảm nhận được trình độ của các trọng tài rồi đấy”.