Vì sao một nhóm cầu thủ CLB TPHCM không chịu tập luyện?

(VOH) - Một nhóm các cầu thủ của CLB TP. HCM đã đồng loạt bỏ tập để gây sức ép lên BLĐ của đội bóng; Văn Lâm gần như chắc chắn sẽ không xuống chơi tại J-League 2.

Bùi Tiến Dũng và cầu thủ CLB TP.HCM bỏ tập đòi tiền "lót tay"

Chiều 7/4, phần lớn các cầu thủ của CLB TP. HCM đã cùng nhau ngồi ngoài không tập luyện. Theo tìm hiểu, hành động kể trên của Bùi Tiến Dũng và các đồng đội nhằm gây sức ép lên BLĐ của đội về việc đã tự ý cắt phí lót tay của cầu thủ trong năm 2021.

Cụ thể V-League 2021 chỉ diễn ra 12 vòng đấu và phải hủy bỏ giữa chừng, điều này đã khiến rất nhiều đội bóng bị ảnh hưởng về tài chính, trong đó có CLB TP. HCM. Điều đáng nói ở đây, đội chủ sân Thống Nhất đã đơn phương cắt đứt toàn bộ phí lót tay nửa năm 2021 của các cầu thủ mà chưa có bất cứ một sự đồng thuận nào của toàn đội.

Nhóm cầu thủ TP.HCM đình công - Văn Lâm không xuống đội hạng Hai Nhật Bản
Nhóm cầu thủ TP.HCM đình công để phản đối quyết định của CLB.

Sự việc kể trên tiếp tục có những chiều hướng không mấy êm đẹp trong mùa giải 2022. Theo đó, vào tháng 2 vừa qua thay vì cùng nhau giải quyết các khúc mắc, phía lãnh đạo của TP. HCM lại quyết định chỉ hỗ trợ 10% chi phí và mặc định đây chính là khoản tiền lót tay của mùa giải 2021. Hành động này đã càng làm gia tăng thêm những bất bình từ phía của Bùi Tiến Dũng và các đồng đội.

Hiện tại, HLV Trần Minh Chiến đang vô cùng lo ngại khi chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra trận đấu tại Cup Quốc gia giữa TP. HCM vs Sài Gòn. Nếu như phía đội bóng không có những giải quyết ổn thỏa, việc những người đồng đội của Bùi Tiến Dũng tiếp tục đình công là hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ và những kết quả trên sân.

Ở V-League 2022, CLB TP. HCM đang xếp ở nửa dưới của BXH khi chỉ mới giành được 3 điểm sau 3 vòng đấu.

ĐT Nữ Việt Nam ra sân tập làm quen thời tiết

Chuyến bay của đội tuyển Nữ Việt Nam khá thuận lợi, hạ cánh đúng thời gian tại sân bay quốc tế Incheon Seoul vào sáng sớm nay (7/4). Cả đội nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ của cán bộ dẫn đoàn thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý để di chuyển về khách sạn. Sau một giờ đồng hồ ngồi xe buyt, đội tuyển Nữ Việt Nam cũng có mặt tại khách sạn, tiêu chuẩn 5 sao.

Trong ngày đầu tiên có mặt tại khách sạn, toàn đội được phục vụ bữa sáng và bữa trưa tại phòng. Sau khi nhận tin vui kết quả xét nghiệp PCR tại sân bay tất cả đều âm tính, các cầu thủ được ra sân tập ngay trong buổi chiều cùng ngày và sẽ ăn tối tại nhà ăn khách sạn.

Nhóm cầu thủ TP.HCM đình công - Văn Lâm không xuống đội hạng Hai Nhật Bản
ĐT Nữ Việt Nam ra sân tập làm quen thời tiết.

Trong buổi tập ngắn chiều nay tại địa điểm sân tập cách khách sạn 30 phút di chuyển bằng xe buýt, HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ ra khởi động, làm quen thời tiết tại Hàn Quốc, với nhiệt độ ngoài trời trung bình 10 độ C. Mặc dù trời lạnh nhưng vẫn có nắng, buổi tập của đội tuyển Nữ Việt Nam diễn ra thuận lợi, mọi thành viên đều khỏe và tinh thần hứng khởi.

Theo kế hoạch, đội sẽ duy trì hai buổi tập mỗi ngày. Trận giao hữu đầu tiên của đội tuyển Nữ Việt Nam với đội chủ nhà Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 9/4 tới. Sau trận tái đấu vào ngày 11/4, thầy trò HLV Mai Đức Chung dự kiến được LĐBĐ Hàn Quốc sắp xếp thêm bốn trận giao hữu với các CLB bóng đá nữ Hàn Quốc trong chuyến tập huấn, chuẩn bị cho SEA Games 31.

Văn Lâm không xuống đội hạng Hai Nhật Bản

CLB Omiya Ardija chỉ có 2 thủ môn do Tomoki Ueda chấn thương gân bánh chè và phải nghỉ từ 6-8 tháng. Bởi vậy, họ phải hỏi mượn thủ môn khắp nơi, trong đó có để ý thủ môn tuyển Việt Nam. Người đại diện của Văn Lâm, ông Andrey Grushin, cho biết Omiya đã gửi đề nghị.

Tuy nhiên, họ phải cân nhắc nên không thể đồng ý ngay trong bối cảnh đội Omiya cần người gấp. Đội bóng hạng Hai Nhật Bản cuối cùng đã chọn Ko Shimura từ đội hạng Ba Giravanz Kitakyushu. Sự có mặt của Shimura đồng nghĩa Văn Lâm sẽ không tới Omiya nữa.

Nhóm cầu thủ TP.HCM đình công - Văn Lâm không xuống đội hạng Hai Nhật Bản
Văn Lâm có nhiều lựa chọn nếu như không tiếp tục chơi bóng cho Cerezo Osaka.

Theo như người đại diện của chàng thủ môn ĐT Việt Nam, Văn Lâm hiện đang nhận được rất nhiều những lời mời gọi rất hấp dẫn. Một trong số đó tới từ giải VĐQG Bồ Đào Nha. Hiện tại, bến đỗ châu Âu đang là điểm đến được giới mộ điệu đánh giá khả quan để Văn Lâm có thể lựa chọn. Tuy nhiên người đại diện của anh lại có những động thái "úp mở" về vấn đề này, thậm chí Andrey Grushin còn không loại trừ khả năng Lâm "Tây" có thể ở lại Cerezo Osaka.

Từ đầu mùa giải tới nay, Văn Lâm mới chỉ có 2 lần ra sân cho Cerezo Osaka, với một trận bắt chính ở AFC Champions League 2021 và một trận ở Cup Hoàng đế. Ở đấu trường quốc nội, vị trí người gác đền chính thức được Cerezo Osaka tin tưởng giao phó cho Kim Jin-hyeon, bởi vậy chàng thủ môn Việt Kiều vẫn chưa có cơ hội thi đấu tại J-League.

HLV Phạm Minh Giang: Việt Nam có thể thắng Thái Lan

Việc phải chạm trán với Thái Lan ngay từ vòng bán kết là một trong những thử thách không hề nhỏ của thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Khách quan để mà nói, đối thủ của chúng ta vẫn luôn được đánh giá nhỉnh hơn so với mọi đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, không phải là không có những cơ sở để cho Futsal Việt Nam có thể tạo nên một cơn "địa chấn" tại bán kết Futsal Đông Nam Á 2022.

"Ở trận đấu còn lại, có thể Indonesia nhỉnh hơn Myanmar, tuy nhiên với cặp đấu Việt Nam vs Thái Lan, tôi đánh giá là ngang tài ngang sức. Cơ hội đi tiếp của chúng ta và đối thủ đều là 50/50. Các cầu thủ Việt Nam cần phải phòng ngự tốt và chuẩn bị tâm lí thoải mái, bởi chúng ta hay bị dè chừng trước người Thái. Chỉ cần khắc phục được 2 yếu tố này, Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan", HLV Phạm Minh Giang chia sẻ.

Nhóm cầu thủ TP.HCM đình công - Văn Lâm không xuống đội hạng Hai Nhật Bản
HLV Phạm Minh Giang: Việt Nam có thể thắng Thái Lan

Sở dĩ HLV Phạm Minh nhắc về khâu phòng ngự của ĐT Việt Nam bởi lẽ bầy Voi chiến sở hữu một hàng công vô cùng khủng khiếp. Các cầu thủ của đội chủ nhà đã ghi một mạch 35 bàn thắng tại giai đoạn vòng bảng, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. Thậm chí con số bàn thắng của họ gần gấp 3 lần so với của Futsal Việt Nam (13 bàn).

Tuy nhiên, ở những trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Thái Lan bất ngờ thể hiện sự xuống phong độ của mình. Đầu tiên là trận hòa 2-2 trên thế phải bám đuổi trước Indonesia, sau đó là màn thoát hòa đầy khó khăn với tỉ số 4-2 với đối thủ Malaysia. Ở chiều hướng ngược lại, ĐT Futsal Việt Nam lại đang có một tinh thần thi đấu lên cao khi toàn đội mới hủy diệt ĐT Futsal Australia với tỉ số 5-1.