Ligue 1 ngày 9/4/2022: Lorient ngược dòng kinh điển

(VOH) - PSG sẵn sàng trả cho Kylian Mbappe một khoản tiền khổng lồ lên tới 200 triệu euro; Lorient đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển.khi giành thắng lợi 6-2 trước Saint Etienne tại Ligue 1

Lorient đá bại Saint Etienne trong trận cầu 8 bàn thắng

Trận đấu giữa Lorient và Saint Etienne mang ý nghĩa quan trọng tới cơ hội trụ hạng của cả 2 đội. Bởi vậy, đôi bên đều tỏ ra vô cùng quyết tâm sau tiếng còi khai cuộc. Bất ngờ sớm đến ngay ở phút thứ 4 khi Bouanga mang về bàn mở tỷ số cho đội khách Saint Etienne.

Hưng phấn sau bàn thắng, những vị khách tiếp tục có được bàn nhân đôi cách biệt chỉ 18 phút sau đó, khi Nordin là người điền tên mình lên bảng tỷ số. Thế nhưng, đây lại là tất cả những gì Saint Etienne có thể làm được trong trận đấu này.

Lorient ngược dòng kinh điển - PSG chi 200 triệu euro để giữ Mbappe
Chủ nhà Lorient đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng kinh điển.

Phút 42, Moffi thắp lên hy vọng cho Lorient bằng bàn gỡ 1-2 trên chấm phạt đền, để rồi tới phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, đội chủ nhà đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha lập công của Kone. Hiệp 2 chứng kiến thế chủ động hoàn toàn thuộc về Lorient và Le Fee đã đưa đội chủ nhà lần đầu vượt lên ở phút 61, trước khi Kone hoàn tất cú đúp bàn thắng để nâng tỷ số lên 4-2.

Tới đây, Saint Etienne gần như không còn động lực chiến đấu và với thẻ đỏ của Noupa ở phút 68, đội khách đã gần như vỡ vụn khi liên tiếp thủng lưới ở những phút cuối. Moffi và Boisgard là tác giả của những bàn thắng còn lại cho Lorient, qua đó hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 6-2 trên sân nhà. 3 điểm giành được giúp Lorient nới rộng cách biệt so với nhóm xuống hạng lên thành 4 điểm.

PSG chi 200 triệu euro để giữ Mbappe

Tờ Le Parisien loan báo, PSG đang tổng lực để giữ Mbappe ở lại Paris. Và họ đã đưa ra lời đề nghị mới siêu khủng cho chân sút tuyển Pháp. Đó là hợp đồng 2 năm trị giá 200 triệu euro. Cụ thể, Mbappe sẽ nhận khoản phí "lót tay" 100 triệu euro cũng như mức lương 50 triệu euro/năm, nếu anh đặt bút gia hạn PSG.

Các chủ sở hữu người Qatar của câu lạc bộ nước Pháp lo ngại về việc mất tài năng này trước thềm World Cup, giải đấu diễn ra ở Qatar vào cuối năm nay, sẽ ảnh hưởng đến uy tín của họ. Tuy nhiên theo BBC Sport, Real vẫn là điểm đến ưa thích của Mbappe. Khi được hỏi về tương lai của mình vào đầu tháng 4, tiền đạo này cho biết: "Tôi chưa đưa ra quyết định của mình, có những yếu tố mới cần xem xét. Đó là những yếu tố nào ư? Chỉ là những yếu tố mới".

Lorient ngược dòng kinh điển - PSG chi 200 triệu euro để giữ Mbappe
PSG chi 200 triệu euro để giữ Mbappe.

Người ta tin rằng Mbappe sẽ sử dụng lời đề nghị mới của PSG để đàm phán lại thỏa thuận với Real. Gã khổng lồ Tây Ban Nha đã cố gắng ký hợp đồng với cầu thủ này vào mùa hè năm ngoái và "tự tin" rằng anh cuối cùng sẽ gia nhập vào mùa hè này.

Mbappe đã ghi 160 bàn sau 209 lần ra sân cho PSG kể từ khi gia nhập câu lạc bộ Pháp - ban đầu dưới dạng cho mượn - vào mùa hè năm 2017. Anh cũng ghi 26 bàn sau 54 lần khoác áo ĐT Pháp. Mbappe của cũng đã giành rất nhiều danh hiệu gồm 4 chức vô địch Ligue 1, 3 Cúp quốc gia Pháp, 2 Cúp Liên đoàn Pháp, 2 Siêu cúp Pháp, World Cup và Nations League. Nhưng anh vẫn chưa một lần đăng quang tại Champions League sau khi thua trận chung kết vào năm 2020.

Cơ hội vô địch giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu của Mbappe có thể được nâng cao khi gia nhập Real. Kền kền trắng là đội đã loại PSG khỏi Champions League mùa này ở vòng 1/8, bất chấp Mbappe đã ghi bàn ở cả hai lượt trận.

Pogba tiến sát PSG

Theo tiết lộ trên tờ Le Parisien, Paul Pogba một lòng hướng về PSG mùa tới. Phía đội bóng Pháp cũng sẵn sàng trải thảm đỏ chào đón tiền vệ của MU. GĐTT của PSG, Leonardo, đang khẩn trương xúc tiến thương vụ này.

Kế hoạch chiêu mộ Pogba được xem là ưu tiên thứ nhì của PSG trong mùa Hè sau việc gia hạn hợp đồng với Kylian Mbappe. PSG còn một mục tiêu khác là Aurelien Tchouameni với tham vọng thiết lập bộ ba tiền vệ Verratti - Pogba - Tchouameni ở mùa giải sau. Tuy nhiên Monaco hét giá khá cao, không dưới 60 triệu euro, cho tiền vệ 22 tuổi người Pháp.

Lorient ngược dòng kinh điển - PSG chi 200 triệu euro để giữ Mbappe
Pogba tiến sát PSG.

Chính vì thế, PSG lúc này chỉ tập trung vào việc thuyết phục Pogba người sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào cuối mùa bóng. Tờ Le Parisien tiết lộ đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã đề nghị Pogba mức lương…thấp hơn một chút so với thu nhập hiện tại của cầu thủ 29 tuổi tại Old Trafford (16 triệu euro/mùa).

Song cần nhấn mạnh đây mới là lời đề nghị đầu tiên. Giới quan sát cho rằng tài chính không phải là lực cản giữa đội bóng nhà giàu thành Paris và tuyển thủ Pháp. Điều quan trọng, Pogba đã “chấm” PSG là bến đỗ tiếp theo. Chính tiền vệ 29 tuổi đã tâm sự với những người thân rằng anh muốn khoác áo PSG mùa sau, theo nguồn tin từ Le Parisien.

Còn với MU, Pogba đã đặt dấu chấm hết. Tiền vệ này không còn mặn mà với đội bóng mà anh đã có 6 mùa giải khoác áo. Mùa này, Pogba đã không còn được ra sân thường xuyên với chỉ 17 lần xuất hiện tại Premier League. Việc phải sống chung với những lời chỉ trích đã khiến Pogba muốn rời bỏ cuộc sống ngột ngạt tại Manchester.

Juventus cũng có ý muốn tái ngộ Pogba song đội bóng Italia không đủ khả năng trả lương cao cho tiền vệ từng 91 lần khoác áo ĐT Pháp. Nhìn quanh châu Âu lúc này, chỉ duy nhất PSG đủ khát khao và tiềm lực để có được cái gật đầu của Pogba. Theo Le Parisien, những cuộc tiếp xúc sẽ được đẩy nhanh trong ít tuần tới. Hiện không có gì ngáng trở Pogba cập bến thành Paris.

Fenerbahce chấm dứt hợp đồng với Ozil?

Fenerbahce đang bắt đầu quá trình chấm dứt hợp đồng với tiền vệ Mesut Oezil sau khi cựu tuyển thủ Đức bị cấm thi đấu vô thời hạn do cãi vã với HLV trưởng. Hiện tại, Hull City và Inter Miami là 2 CLB quan tâm đến Oezil.