Bóng đá Việt Nam 9/4: Nhóm cầu thủ TPHCM tiếp tục bỏ tập

(VOH) - 11/13 cầu thủ bỏ tập ngày 7/4 tiếp tục không tập luyện trong ngày 8/4 và đồng loạt lên trang Facebook cá nhân viết tâm thư chia sẻ về vụ việc.

Dàn sao HAGL ‘bảnh bao’ trước ngày đá AFC Champions League

CLB HAGL là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự sân chơi AFC Champions League 2022. Dù được thi đấu ngay tại Việt Nam, với Thống Nhất là sân nhà tại giải đấu danh giá châu lục, CLB HAGL vẫn có những sự đầu tư vô cùng bài bản.

Nhóm cầu thủ TP.HCM tiếp tục bỏ tập - Thủ môn Bùi Tiến Dũng mời luật sư
Dàn sao HAGL ‘bảnh bao’ trước ngày đá AFC Champions League.

Bên cạnh những mẫu áo thi đấu, đội bóng phố Núi cũng cho thấy sự đầu tư rất nghiêm túc của mình khi thiết kế bộ trang phục áo vest để các cầu thủ di chuyển tới sân. Điều đáng nói ở đây, những cầu thủ tới từ Pleiku lại tỏ ra "ăn ảnh" lạ thường khi khoác lên trên mình chiếc vest lịch lãm. Một số ngôi sao như Văn Toàn, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều toát lên những vẻ đẹp vô cùng thanh lịch và điển trai.

Dù rằng tại V-League 2022, HAGL chưa thực sự bắt nhịp tốt với mùa giải, dẫu vậy khi bước ra sân chơi châu lục, Xuân Trường và các đồng đội vẫn được đánh giá sẽ làm nên những bất ngờ tại giải đấu. Trận đấu đầu tiên CLB HAGL vs Yokohama FM (Nhật Bản) tại AFC Champions League sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất (Tp. HCM) lúc 18h chiều 16/4/2022.

Nhóm cầu thủ TP.HCM tiếp tục bỏ tập

Chiều ngày 8/4, CLB TP.HCM bước vào tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu tại Cup Quốc gia gặp Sài Gòn. Ở buổi tập này, HLV Trần Minh Chiến tiếp tục không có đầy đủ quân số tập luyện do nhóm cầu thủ bỏ tập vẫn còn 11 người.

Nhóm 11 cầu thủ này tới sân tập nhưng tự chơi bóng với nhau, trong khi đó nhóm còn lại tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Trần Minh Chiến. Có hai cầu thủ đã 'quay xe' trở lại tập luyện là thủ môn Phạm Văn Cường và tiền đạo Hồ Tuấn Tài.

Nhóm cầu thủ TP.HCM tiếp tục bỏ tập - Thủ môn Bùi Tiến Dũng mời luật sư
11 cầu thủ TP.HCM tiếp tục bỏ tập đòi đối thoại với lãnh đạo CLB.

Nhóm 11 cầu thủ lãn công sẽ không thi đấu ngày 10/4 nếu không nhận được câu trả lời từ lãnh đạo đội bóng. Cho tới lúc này TPHCM chỉ có trong tay 17 cầu thủ và 2 thủ môn đăng ký cho trận đấu gặp Sài Gòn trên sân Thống Nhất.

CLB TP.HCM vẫn có lực lượng chơi được ở trận “derby Sài thành” gặp Sài Gòn FC ở vòng 1/8 Cup Quốc gia lúc 19h15 tối 10/4. HLV Trần Minh Chiến không can thiệp vào chuyện nội bộ của TP.HCM khi năm ngoái, ông không hề liên quan vì chưa nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng này.

Với những gì đang diễn ra, TP.HCM đang bất lợi trước Sài Gòn FC ở Cup Quốc gia. Họ có thể cũng không còn động lực gì nhiều tại đấu trường này. Còn về chuyện thương thảo hợp đồng, vấn đề có thể sẽ phải đợi buổi nói chuyện của các luật sư cùng các cầu thủ và lãnh đạo CLB để phân tích thiệt hơn.

Bùi Tiến Dũng mời luật sư trước nguy cơ bị thanh lý

Nhóm 11 cầu thủ tiếp tục không tập luyện đã đồng loạt đăng tải tâm thư chia sẻ vụ việc trên Facebook cá nhân. Nội dung tâm thư đều giống nhau với mong muốn lãnh đạo CLB TP.HCM giải quyết vấn đề cắt 50% tiền lót tay nửa mùa 2021 và mùa giải 2022. Nếu không được giải quyết, hai bên sẽ đưa nhau ra LĐBĐ Việt Nam.

Nhóm cầu thủ TP.HCM tiếp tục bỏ tập - Thủ môn Bùi Tiến Dũng mời luật sư
Bùi Tiến Dũng mời luật sư trước nguy cơ bị thanh lý.

Mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” bùng nổ của nhóm hơn 10 cầu thủ CLB TP.HCM với lãnh đạo đội đã đi đến chỗ mâu thuẫn lớn. Bùi Tiến Dũng xác nhận đã mời luật sư và cả CLB TP.HCM cũng có luật sư riêng, nhưng cả 2 bên đều chưa trực tiếp nói chuyện với nhau để tìm lối ra cho vấn đề.

Dù có phân xử ra sao thì hành động này cũng có thể dẫn đến tương lai không lấy gì tốt đẹp của đôi bên. Ngay sau khi sự cố diễn ra, lãnh đạo CLB TP.HCM cũng có thái độ như là chẳng buồn giữ lại nhiều cầu thủ trong nhóm 13 người phản ứng quyết liệt bằng cách lãn công đó.

Rất có khả năng khi sự việc được giải quyết, sẽ có nhiều cầu thủ TP.HCM nhận giấy thanh lý sớm từ giữa mùa bóng năm nay để tìm kiếm CLB mới.

Nội dung tâm thư thủ của nhóm cầu thủ chia sẻ trên Facebook cá nhân

Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng rất nặng nề đến đời sống bóng đá và các CLB tại VN, trong đó có CLB TP.HCM mà chúng tôi đang cống hiến cũng không phải ngoại lệ. Thấu cảm sâu sắc với sự khó khăn của CLB, ở mùa giải 2021, anh em cầu thủ chúng tôi đã đồng cam cộng khổ với đội bóng bằng nhiều hình thức:

1. Không kêu ca, phàn nàn khi bị chậm lương 3 tháng liên tiếp.

2. Chỉ nhận 50% lương trong thời gian nghỉ dịch thay vì nhận 70% đúng như theo hợp đồng.

3. Chấp nhận chia sẻ 50% phí lót tay còn lại.

Suốt thời gian qua, anh em chúng tôi đã chờ đợi, nhưng càng chờ đợi, càng cảm thấy thất vọng vì sự chờ đợi này không có tín hiệu đáp lại từ phía CLB - nơi mà chúng tôi luôn gửi gắm sự trân trọng và niềm tin.

Sau 4 vòng đầu tiên của V-League 2022, trước tình thế cực chẳng đã, 13 cầu thủ không được CLB hoàn thành trách nhiệm trong hợp đồng, đã phải bỏ tập để bày tỏ thái độ sau khi luật sư của chúng tôi không thể liên lạc được với đại diện đội bóng.

Qua trang cá nhân của mình, chúng tôi bày tỏ mong muốn được đối thoại với CLB, để các bên cũng ngồi lại với nhau tìm hướng giải quyết, giúp chúng tôi có thể toàn tâm toàn ý thi đấu khi V-League trở lại vào tháng 7/2022.