Giải Futsal Đông Nam Á 2022: Việt Nam thúc thủ trước Thái Lan

(VOH) - ĐT Việt Nam nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước Thái Lan ở trận bán kết giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022.

ĐT futsal Việt Nam ngậm ngùi nhận thất bại trước Thái Lan

Được đánh giá cao hơn Việt Nam, ĐT futsal Thái Lan đã nhập cuộc với ý đồ chơi tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên “Voi chiến” lại thi đấu khá thiếu gắn kết và không tạo ra được nhiều tình huống chú ý.

Ở chiều ngược lại, ĐT futsal Việt Nam chơi phản công sắc bén và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc cả 3 tình huống đối mặt, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đều không thể thắng được thủ môn Thái Lan.

Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan tại bán kết Giải Futsal Đông Nam Á 2022
ĐT futsal Việt Nam ngậm ngùi nhận thất bại trước Thái Lan.

Sang đến hiệp 2, vẫn là thế trận tương đối cân bằng tới từ cả 2 đội tuyển. Tuy nhiên chỉ một tình huống thiếu tập trung của ĐT Việt Nam, chủ nhà Thái Lan đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Muhammad. Cú xoay người và dứt điểm của chân sút nhập tịch đã không cho Hồ Văn Ý cơ hội nào để cản phá.

Sau bàn thua, ĐT futsal Việt Nam đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của các cầu thủ được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 33 của Minh Trí. Cú giật gót của cầu thủ mang áo số 8 đã đánh lừa được thủ môn của ĐT Thái Lan.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, ĐT futsal Thái Lan đã tái lập thế dẫn bàn. Người mở tỷ số 1 lần nữa lại là Muhammad với cú dứt điểm trái phá từ xa. Những phút cuối, ĐT Thái Lan có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 3-1 khi mà khung thành của Việt Nam bỏ trống vì đá powerplay.

Hủy diệt Myanmar, ĐT futsal Indonesia giành vé vào chung kết

Cả Myanmar và Indonesia đều được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nên trận bán kết giữa hai đội bóng này nhận được rất nhiều kỳ vọng.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, Myanmar là đội bóng chơi chủ động hơn. Đại diện bảng A tạo ra nhiều những pha tấn công nguy hiểm tuy nhiên việc thiếu may mắn ở những tình huống dứt điểm cuối cùng khiến cho đội bóng này không thể có bàn thắng dẫn trước.

Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan tại bán kết Giải Futsal Đông Nam Á 2022
Myanmar thất bại thảm hại trước Indonesia ở bán kết.

Bi kịch đến với Myanmar khi ở phút thứ 17, xuất phát từ một pha đá phạt góc bên cánh phải, Syauqi Saud đã dứt điểm căng hạ gục thủ môn Aung, mở tỉ số cho futsal Indonesia. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Indonesia đã thi đấu đầy hứng khởi trong hiệp 2. Ardiansyah và Soumilena đã tỏa sáng khi liên tục tạo ra những tình huống phối hợp tốt để giúp Indonesia dẫn trước với tỉ số 4-0.

Hy vọng nhen nhóm cho các cầu thủ Myanmar khi đội bóng này có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì đội bóng này có thể làm được khi ở 2 phút cuối cùng, Indonesia đã có liên tục 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng với tỉ số 6-1.

Với kết quả này, ĐT Futsal Thái Lan sẽ gặp lại ĐT Futsal Indonesia ở trận chung kết, đối thủ đã cầm hòa họ kịch tính 2-2 ở vòng bảng. Trong khi đó, ĐT Futsal Việt Nam cũng sẽ gặp lại ĐT Futsal Myanmar ở trận tranh hạng 3, tại vòng bảng hai đội cũng đã hòa nhau kịch tính 1-1.

Cả hai trận đấu đều diễn ra vào ngày10/4, trận tranh hạng 3 diễn ra lúc 14h30 và trận chung kết diễn ra lúc 17h00.