Bóng đá Việt Nam 8/4: HLV Park công bố 3 cầu thủ trên 23 dự SEA Games

(VOH) - HLV trưởng Park Hang Seo vừa đưa ra bản danh sách các cầu thủ quá tuổi sẽ cùng U23 Việt Nam tham gia tranh tài tại SEA Games 31; 'Thần y Choi' bất ngờ trở lại Hàn Quốc trước thềm SEA Games.

HLV Park công bố 3 cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 31

Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định điền tên 3 cầu thủ là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức. Đây đều là những nhân tố đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của ĐTQG Việt Nam. Sự xuất hiện của 3 cầu thủ này sẽ là nguồn bổ sung vô cùng chất lượng cho sức mạnh của U23 Việt Nam.

HLV Park công bố 3 cầu thủ trên 23 dự SEA Games 31 - ‘Thần y Choi' trở lại Hàn Quốc
HLV Park công bố 3 cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 31.

Theo kế hoạch, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh sẽ hội quân cùng U23 Việt Nam vào ngày 14/4 tới. Trước khi công bố quyết định này, HLV Park Hang Seo đã khẳng định rằng, những nhân tố được lựa chọn đều đã được ông và các cộng sự hội ý kỹ lưỡng và đánh giá là những phương án tốt nhất cho công tác chuyên môn của đội.

HLV Park công bố 3 cầu thủ trên 23 dự SEA Games 31 - ‘Thần y Choi' trở lại Hàn Quốc
Danh sách trập trung chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trước đó, Quang Hải được thầy Park xem là một nhân tố quan trọng trong chiến tích bảo vệ huy chương vàng SEA Games 2022. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc nguyện vọng của tiền vệ người Đông Anh cũng như tính toán các phương án khác, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định chọn Hoàng Đức thay thế. Ngày 12/4 này, Quang Hải sẽ chính thức đáo hạn hợp đồng với Hà Nội FC, và dự kiến anh sẽ xuất ngoại thi đấu.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Park Hang Seo cho biết: "Dựa trên các yếu tố chiến thuật, tôi đưa ra lựa chọn của mình. Tôi biết, khi tôi không lựa chọn cầu thủ này cầu thủ kia thì trên truyền thông sẽ có những câu hỏi sao không có cầu thủ đó. Nhưng tôi nghĩ, tôi và Ban huấn luyện làm việc công tâm và lựa chọn những phương án tốt nhất cho công tác của đội tuyển".

Trung vệ U23 Việt Nam bị đau sau trận đấu với Hà Nội FC

Sáng ngày 08/4, U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31 cũng như VCK U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, đáng chú ý là trong buổi tập này chỉ có 6 cầu thủ tập luyện. Trung vệ Trần Quang Thịnh, người đã hội quân vào đêm ngày 7/4 đã không tham gia buổi tập này.

Theo tìm hiểu, cầu thủ sinh năm 2001 đã bị đau trong trận đấu giữa Hà Nội và CAND ở Vòng loại Cúp Quốc gia 2022. Tuy nhiên, chấn thương này không nặng và Quang Thịnh chỉ cần 1 đến 2 ngày nghỉ ngơi là có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

HLV Park công bố 3 cầu thủ trên 23 dự SEA Games 31 - ‘Thần y Choi' trở lại Hàn Quốc
Trần Quang Thịnh bị đau sau trận thua trước CLB Hà Nội.

'Thần y Choi' bất ngờ trở lại Hàn Quốc trước thềm SEA Games

Hiện tại, "thần y" Choi vẫn đang cách ly tại UAE sau Dubai Cup 2022 vì Covid-19. Ngày 8/4, nếu nhận kết quả âm tính, bác sĩ Choi sẽ trở về quê nhà Hàn Quốc để lo liệu công việc gia đình.

HLV Park công bố 3 cầu thủ trên 23 dự SEA Games 31 - ‘Thần y Choi' trở lại Hàn Quốc
Bác sĩ Choi trở về quê nhà lo việc gia đình.

Chuyến bay sớm nhất từ UAE tới Hàn Quốc là vào ngày 10/4. Vì thế, bác sĩ Choi Ju-yong sẽ vắng mặt ở U23 Việt Nam trong thời gian tới. Sau khi thu xếp xong chuyện gia đình, trợ lý của HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam. Trước đó, bác sĩ Choi đã phải vắng mặt trong trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế Dubai Cup 2022 vì dương tính với Covid-19.

Kiatisak chỉ ra thứ hạng của HAGL ở V-League 2022

Mới đây, chia sẻ với tờ Siam Sports, HLV Kiatisak đã chỉ ra lý do khiến HAGL gây thất vọng ở sân chơi quốc nội. Nhà cầm quân người Thái Lan cho biết: "Vấn đề mà HAGL gặp phải chính là các đối thủ đã tìm hiểu rất kỹ lối chơi của chúng tôi. Ngoài ra, 1 số cầu thủ vừa trở về từ ĐT Việt Nam cũng chưa đạt phong độ tốt nhất và chưa bắt nhịp hoàn toàn với lối chơi của toàn đội.

Thời gian qua, BHL của HAGL đã và đang triển khai nhiều phương án khác nhau nhằm đa dạng hóa lối chơi. Tôi tin rằng, khi V-League 2022 quay trở lại, cầu thủ HAGL sẽ làm cho NHM ấn tượng với lối chơi của mình. Tôi sẽ dẫn dắt HAGL hướng đến ngôi vô địch V-League 2022 như kỳ vọng đã đề ra".

HLV Park công bố 3 cầu thủ trên 23 dự SEA Games 31 - ‘Thần y Choi' trở lại Hàn Quốc
Kiatisak tự tin sẽ lên ngôi vô địch V-League 2022 cùng HAGL.

Hiện tại, trên BXH V-League 2022, HAGL đang đứng thứ 9 với 3 điểm có được sau 4 trận đã đấu. Đứng sau lần lượt là Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Tĩnh và Nam Định. 

Trước mắt HLV Kiatisak và các học trò sẽ là Cúp Quốc gia 2022. Đội bóng phố Núi sẽ có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên SVĐ Pleiku. Theo thông báo từ BTC sân Pleiku, trận đấu giữa HAGL vs Hà Tĩnh sẽ bán 7.000 vé, tương đương 70% sức chứa sân để tạo điều kiện cho người hâm mộ vào sân theo dõi trực tiếp.

Trong một diễn biến khác, giá vé xem HAGL đá tại AFC Champions League cũng đã được công bố. Cụ thể, sẽ có 12.000 vé bán ra mỗi trận đấu với các mệnh giá: khu vực khán đài A1, A2, A3 là 200.000 đồng. Khán đài A4, A5 và B có giá 100.000 đồng. Mức vé còn lại và cũng là thấp nhất có giá 50.000 dành cho 2 khu vực khán đài C và D.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chính thức lên tiếng về lùm xùm 'lót tay' của CLB

Mới đây trên bài đăng trên trang Facebook cá nhân, cựu thủ thành của U23 Việt Nam đã có những chia sẻ chi tiết về câu chuyện này. Theo đó vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian qua, các cầu thủ của CLB TP HCM đã đồng ý cắt giảm chính sách để chia sẻ với khó khăn với đội bóng.

HLV Park công bố 3 cầu thủ trên 23 dự SEA Games 31 - ‘Thần y Choi' trở lại Hàn Quốc
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đăng tải bức tâm thư lên MXH.

Theo đó, các cầu thủ đã không kêu ca, phàn nàn khi bị chậm lương 3 tháng liên tiếp. Trong thời gian nghỉ dịch các cầu thủ chỉ nhận 50% lương thay vì 70% lương đúng như hợp đồng. Ngoài ra các cầu thủ còn chấp nhận chia sẻ 50% phí lót tay còn lại cùng với CLB.

Tuy nhiên theo chia sẻ của Bùi Tiến Dũng, CLB đang không thực hiện những gì đã cam kết trong hợp đồng. Theo tìm hiểu, đội chủ sân Thống Nhất đã không trả tiền lót tay cho nhóm 12 cầu thủ cho giai đoạn 2 của V-League 2021 thay vào đó chỉ là hỗ trợ 10% phí lót tay. Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng thể hiện mong muốn được đối thoại để tìm hướng giải quyết trong thời gian tới.