Cup Quốc gia 2022: HAGL vượt HL Hà Tĩnh trên loạt luân lưu cân não

(VOH) - HAGL phải rất vất vả mới giành được quyền đi tiếp tại Cúp Quốc gia 2022 sau khi vượt qua HLHT ở loạt penalty; ĐT nữ Việt Nam thất bại trong trận giao hữu với ĐT nữ Hàn Quốc.

HAGL vượt HLHT trên loạt luân lưu  cân não tại Cup Quốc gia

Sau những thất vọng tại giải V-League 2022, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được kỳ vọng sẽ tìm thấy chiến thắng đầu tiên khi đón tiếp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 1/8 Cup Quốc gia 2022.

Trong suốt hiệp 1, Công Phượng, Văn Toàn hay Brandao đều có cơ hội uy hiếp khung thành Hà Tĩnh, dù vậy khả năng dứt điểm vẫn là vấn đề mà các học trò của HLV Kiatisak chưa thể cải thiện.

HAGL vượt HLHT trên loạt Pen cân não - ĐT nữ Việt Nam bại trận trước Hàn Quốc
HAGL vượt HLHT trên loạt Pen cân não tại Cup Quốc gia.

Thế trận giằng co được duy trì tới tận hiệp 2. Bất chấp HLV Kiatisak thực hiện nhiều sự điều chỉnh về nhân sự, chiến thuật như đưa Xuân Trường vào sân, HAGL vẫn không thể xuyên thủng mành lưới Hà Tĩnh. Thậm chí phút 53, cột dọc còn cứu thua cho đội chủ nhà sau cú đánh đầu hiểm hóc của Paollo.

Hòa 0-0, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. Trong loạt "đấu súng" cân não, HAGL là những người bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 5-3, qua đó tiếp tục hành trình ở Cup Quốc gia.

Sau Cup Quốc gia, đội bóng phố núi sẽ chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng bảng giải AFC Champions League trên sân Thống Nhất với những đối thủ Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Sydney FC (Úc).

ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại trước ĐT nữ Hàn Quốc

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu với ĐT nữ Hàn Quốc. HLV Mai Đức Chung tung vào sân những cầu thủ chất lượng nhất hiện tại như Huỳnh Như, Hải Yến, Tuyết Dung. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, ĐT nữ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự số đông để giảm tối đa khả năng tấn công của đối thủ.

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn để thủng lưới ở phút 38. Cầu thủ ghi bàn cho ĐT nữ Hàn Quốc là Choe Yuri với pha băng vào dứt điểm.Bước sang hiệp hai, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. ĐT nữ Việt Nam đã có một số cơ hội của Thanh Nhã và Tuyết Dung nhưng bàn thắng chưa tới.

HAGL vượt HLHT trên loạt Pen cân não - ĐT nữ Việt Nam bại trận trước Hàn Quốc
ĐT Việt Nam đã chơi rất cố gắng trước ĐT nữ Hàn Quốc.

Đúng vào lúc này, ĐT nữ Hàn Quốc có bàn nâng tỉ số. Kang Chae Rim tận dụng cơ hội cực nhanh sau khi bóng đập vào người hậu vệ ĐT Việt Nam.  Khoảng 10 phút sau, Lee Geum Min sút bóng từ ngoài vòng cấm. Bóng đi không quá mạnh nhưng thủ thành Kim Thanh lại bắt bóng lỗi và đi thẳng vào lưới.

Những phút cuối trận, ĐT nữ Việt Nam không tìm được bàn thắng nào và chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-3. Hai đội sẽ còn gặp lại nhau trong trận giao hữu diễn ra vào ngày 12/4 tới đây.

3 cầu thủ xô xát trận Quảng Nam gặp BBình Dương bị phạt nặng

Ban kỷ luật đã đưa ra các án phạt cho các cầu thủ tham gia cuộc ẩu đả ở trận đấu giữa Quảng Nam và Bình Dương thuộc vòng loại Cup Quốc gia 2022. Trận đấu này có đến 4 thẻ đỏ, 3 cầu thủ liên quan tới vụ xô xát cuối trận đã bị phạt thẻ đỏ là Thanh Thảo (Bình Dương), Lê Văn Nam, Hoàng Dương (Quảng Nam). Trước đó, phút 28, Tô Văn Vũ đã nhận thẻ đỏ đầu tiên.

HAGL vượt HLHT trên loạt Pen cân não - ĐT nữ Việt Nam bại trận trước Hàn Quốc
3 cầu thủ tham gia xô xát trận Quảng Nam - Bình Dương bị phạt nặng.

Ban kỷ luật VFF tiếp tục đưa ra án phạt bổ sung cho các cầu thủ liên quan tới vụ xô xát. Theo đó, hậu vệ Bình Dương Thanh Thảo bị cấm thi đấu 3 trận, bị phạt 10 triệu đồng do có hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa đối với trọng tài.

Hai cầu thủ của Quảng Nam là Lê Văn Nam và Hoàng Dương cùng bị phạt 3 trận, 15 triệu đồng với lỗi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ đối phương. CLB Long An còn bị phạt 3 triệu đồng do có 6 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu gặp Khánh Hòa.

Quang Hải tiếp tục thi đấu cho Hà Nội FC ở Cup Quốc gia 2022

Hợp đồng giữa Quang Hải và CLB Hà Nội sẽ kết thúc vào ngày 12/4 - sinh nhật lần thứ 25 của tiền vệ này trong khi trận đấu với SHB Đà Nẵng diễn ra vào ngày 11/4. Trên thực tế, Quang Hải vẫn đang là cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội ở trận đấu tới đây.

HAGL vượt HLHT trên loạt Pen cân não - ĐT nữ Việt Nam bại trận trước Hàn Quốc
Danh sách đăng ký của CLB Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu với SHB Đà Nẵng.

Sau trận đấu với SHB Đà Nẵng, những tuyển thủ như Quan Văn Chuẩn, Hùng Dũng, Văn Đạt, Bùi Hoàng Việt Anh,... sẽ lên hội quân cùng với U23 Việt Nam trong khi đó Quang Hải sẽ chuẩn bị để xuất ngoại ra nước ngoài thi đấu.

Theo những chia sẻ của tiền vệ sinh năm 1997, việc dám quyết định xuất ngoại ở thời điểm này đã là một thành công với bản thân anh. Hiện tại, bến đỗ mới của Quang Hải vẫn chưa được tiết lộ tuy nhiên theo những nguồn tin uy tín, nhiều khả năng cầu thủ quê Đông Anh sẽ tới Pháp để thi đấu sau khi rời Hà Nội FC.

Tuyển thủ ĐT Việt Nam kết hôn trên sân bóng của xã

Tuyển thủ ĐT Việt Nam, hậu vệ Hồ Tấn Tài sẽ chính thức tổ chức kết hôn vào ngày 20/4 tới đây. Điều đặc biệt là cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Bình Định quyết định sẽ chọn địa điểm tổ chức đám cưới là một nơi rất bình dị. Theo đó, hôn lễ của Tấn Tài và người bạn đời sẽ diễn ra ngay tại trên sân bóng của xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định.

HAGL vượt HLHT trên loạt Pen cân não - ĐT nữ Việt Nam bại trận trước Hàn Quốc
Tuyển thủ ĐT Việt Nam kết hôn trên sân bóng của xã.

Không chỉ bởi với niềm đam mê bóng đá, sở dĩ Tấn Tài chọn "địa điểm đặc biệt" kể trên bởi ở quê của anh, nơi đây cũng thường xuyên tổ chức những đám cưới tại địa phương. Không chỉ có cầu thủ sinh năm 1997, ở ĐT Việt Nam Công Phượng cũng từng mở tiệc hỷ ở sân bóng tại Nghệ An.

Hà Nội FC chuẩn bị mất thêm một tuyển thủ ĐT Việt Nam

Theo tìm hiểu, dù tới tháng 9/2022 hợp đồng của Thành Chung và CLB Hà Nội mới hết hạn. Tuy nhiên theo một số nguồn tin uy tín, trung vệ của ĐT Việt Nam đã quyết định không ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng Thủ đô. Được biết, có thể điểm đến tiếp theo của cầu thủ này sẽ là CLB Bình Đình - đội bóng mà Đình Trọng đã đầu quân trước đó.

HAGL vượt HLHT trên loạt Pen cân não - ĐT nữ Việt Nam bại trận trước Hàn Quốc
Dàn sao của Hà Nội đang lần lượt ra đi.

Nếu như trong thời gian tới đây, đoàn quân của bầu Hiển không thể tìm cách giữ chân được Thành Chung, đây sẽ là một trong những tổn thất vô cùng to lớn dành cho CLB Hà Nội. Ở thời điểm hiện tại, không ai khác chính Thành Chung đang là trung vệ có phong độ ổn định nhất dưới thời của HLV Park Hang Seo và ở cả sân chơi V-League.

Từ giờ tới tháng 9, Thành Chung vẫn sẽ phải thi đấu hết mình cho đội chủ sân Hàng Đẫy trước khi có thể xác định được bến đỗ mới trong sự nghiệp dành cho mình.