Kết quả Ngoại hạng Anh 9/4: Everton cắt đứt đường MU top 4

(VOH) - MU đã phải nhận thất bại trước Everton và gần như không còn hy vọng đua top 4 Ngoại hạng Anh mùa này; Man City mất trụ cột trước đại chiến với Liverpool.

Everton chấm dứt cơ hội đua top 4 của MU

MU bước vào trận đấu với Everton trong bối cảnh rất cần một chiến thắng để giữ lại hy vọng đua top 4. Với tinh thần ấy Quỷ đỏ đã chơi ép sân chủ nhà ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Những tưởng MU sẽ sớm có bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra. Phút thứ 27, Everton bất ngờ mở tỉ số trận đấu. Từ 1 pha phản công, Gordon tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng chạm người Maguire đổi hướng khiến De Gea bất lực vào lưới nhặt bóng.

Everton chấm dứt cơ hội đua top 4 của MU - Man City mất trụ cột trước đại chiến với Liverpool
Everton chấm dứt cơ hội đua top 4 của MU.

Có được bàn thắng quý như vàng, Everton thi đấu thăng hoa và khiến MU suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua nếu không có sự xuất sắc của David de Gea. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đoàn quân của HLV Frank Lampard.

Bước sang hiệp 2, MU bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thậm chí, Matic và Rashford đều được rút ra để Mata và Elanga vào sân củng cố sức mạnh hàng công của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút áo đỏ không thể giúp MU có được bàn thắng quân bình tỉ số. Thậm chí, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick còn phải nhận những đường phản công đầy khó chịu từ phía chủ nhà Everton.

Chung cuộc, MU nhận thất bại 1-0 trên sân của Everton. Trận thua này cũng gần như chấm dứt hy vọng đua top 4 của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải năm nay.

Man City mất trụ cột trước đại chiến với Liverpool

Trong trận đấu sinh tử với Liverpool ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, Man City không có sự phục vụ của trung vệ tuyển Bồ Đào Nha Ruben Dias do chưa bình phục chấn thương. Dias là một trong những nhân tố quan trọng nhất góp công giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh và vào chung kết Cup C1 mùa trước.

Man City hiện chỉ hơn Liverpool đúng 1 điểm và phải thắng trận này để củng cố ngôi đầu bảng cũng như tạo lợi thế lớn hơn trong cuộc đua vô địch khi mùa giải chỉ còn 8 vòng. Dự kiến Nathan Ake hoặc John Stone sẽ đá cặp trung vệ với Aymeric Laporte trong đại chiến với Liverpool.

Everton chấm dứt cơ hội đua top 4 của MU - Man City mất trụ cột trước đại chiến với Liverpool
Ruben Dias vắng mặt ở đại chiến với Liverpool.

Barca, Atletico Madrid đều muốn mua Rashford

Truyền thông Tây Ban Nha loan tin cả Barca lẫn Atletico Madrid đều muốn chiêu mộ chân sút 24 tuổi Marcus Rashford của MU. Rashford mới đây đã nói với một số bạn thân là anh muốn rời MU do cảm thấy không thoải mái với tình trạng hiện tại của mình.

Rashford không được HLV Ralf Rangnick trọng dụng. Ngay cả khi MU thiếu tiền đạo, ông Rangnick vẫn không cho Rashford đá chính. MU vẫn chưa quyết định có bán hay giữ lại Rashford. Mọi chuyện sẽ sáng tỏ sau khi Quỷ Đỏ bổ nhiệm HLV mới cho mùa tới.

Liverpool muốn mua ngay ngôi sao số 1 của Villarreal

Theo báo Tây Ban Nha, Liverpool đã liên hệ với người đại diện của Danjuma với ý định đẩy nhanh tiến trình đàm phán nhằm mua ngôi sao người Hà Lan này.

Danjuma chơi cực hay ở Villarreal mùa này. Sau 16 trận đá chính cho Villarreal ở La Liga, anh ghi 8 bàn và có 3 kiến tạo. Danjuma cũng tham gia trực tiếp vào 7 bàn thắng sau 8 trận ra sân cho Villarreal ở cúp C1.

Anh vừa ghi bàn duy nhất giúp Villarreal đánh bại Bayern Munich 1-0 ở tứ kết lượt đi cúp C1. Villarreal áp giá chuyển nhượng cầu thủ này là 60 triệu euro.

Everton chấm dứt cơ hội đua top 4 của MU - Man City mất trụ cột trước đại chiến với Liverpool
Liverpool muốn có Danjuma.

Juventus muốn đưa Jorginho trở lại Serie A

Tuttosport loan tin HLV Max Allegri muốn cải tổ nhân sự Juventus Hè này bằng cách bổ sung một số gương mặt mới. Tiền vệ Jorginho nằm trong tầm ngắm của đội bóng Ý. Jorginho sẽ hết hợp đồng với Chelsea vào Hè 2023 và cũng đang cân nhắc trở lại Serie A do tình hình bất ổn tại Chelsea.

Ngoài Jorginho, Juve còn nhắm mua tiền đạo của Sassuolo Raspadori, tài năng trẻ của Roma Zaniolo và một hậu vệ cánh trái. Juve không còn hi vọng tranh Scudetto mà chỉ có thể vào top 4 cuối mùa để dự Cup C1. Cơ hội cạnh tranh danh hiệu thực tế của đội bóng là ở Coppa Italia nơi họ đã vào tới bán kết.

Varane quá nhạy cảm với chấn thương

Sự xuất hiện của Raphael Varane rõ ràng giúp MU phòng ngự chắc chắn hơn. Nhưng MU cũng đã và đang gặp phải vấn đề với trung vệ người Pháp. Trong 5 mùa cuối cùng khoác áo Real Madrid, Varane đã 11 lần vắng mặt vì chấn thương dù không lần nào anh nghỉ đấu quá 6 trận.

Ở MU tình trạng tương tự có vẻ đang lặp lại. Varane sẽ vắng mặt trong trận đấu với Everton do vấn đề về sức khỏe và đây là trận thứ 15 anh vắng mặt vì bị ốm hoặc chấn thương hay không đảm bảo thể lực tính từ khi gia nhập MU. Do Maguire chơi không đạt yêu cầu còn Varane nhạy cảm với chấn thương nên MU lại lên kế hoạch mua trung vệ mới.

Everton chấm dứt cơ hội đua top 4 của MU - Man City mất trụ cột trước đại chiến với Liverpool
Varane bỏ lỡ 15 trận đấu từ khi gia nhập MU cho tới lúc này.

6 cầu thủ muốn rời MU nhưng không được

Theo báo Anh, 6 cầu thủ gồm Martial, Dean Henderson, Eric Bailly, Phil Jones, Axel Tuanzebe và Donny van de Beek đều muốn rời MU để tìm bến đỗ mới khi TTCN mùa Hè mở cửa.

Tuy nhiên, MU được cho là chưa sẵn sàng để các cầu thủ nói trên ra đi ngay Hè này. Quỷ Đỏ dự kiến chỉ để những cầu thủ hết hạn hợp đồng ra đi. Những người này gồm Pogba, Juan Mata, Cavani, Jesse Lingard.

Cùng với việc chia tay với số cầu thủ hết hợp đồng nói trên, MU muốn tập trung mua sắm để củng cố lực lượng cho mùa tới thay vì bán đi những cầu thủ khác vẫn đang còn hợp đồng với CLB.