Premier League 10/4: Chelsea và Tottenham đại thắng

(VOH) - Chelsea và Tottenham đã có chiến thắng tưng bừng trước Southampton và Aston Villa tại vòng 32 Ngoại hạng Anh; Arsenal bất ngờ thất bại trên sân nhà trước Brighton.

Chelsea vùi dập chủ nhà Southampton 6 bàn

Chelsea truy cầu một chiến thắng sau 2 trận thua đau liên tiếp trước Brentford (Ngoại hạng Anh) và Real Madrid (Cup C1) trong chuyến làm khách của Southampton. Với quyết tâm chiến thắng, đội khách tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 8, Mason Mount có đường kiến tạo đẹp để Alonso băng lên dứt điểm tung lưới đối thủ đem về bàn mở tỉ số trận đấu. Khi đội chủ nhà còn chưa kịp chỉnh đốn, họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Mount kết thúc hoàn hảo đường lên bóng do chính mình tạo ra với cú dứt điểm một chạm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi chìm, căng và nằm ngoài tầm với của Forster.

Chelsea và Tottenham đại thắng - Arsenal đánh mất lợi thế trong cuộc đua Top 4
Chelsea vùi dập chủ nhà Southampton 6 bàn.

Sau bàn thua này, Southampton bị vỡ trận. Phút 22, Ward Prowse chuyền bóng sai và Werner đã trừng phạt với pha đối mặt rất chuẩn xác với thủ thành Forster. Mọi chuyện lại càng tồi tệ hơn với đội chủ nhà. Phút 31, Salisu để mất bóng trong vòng cấm, Werner lại dứt điểm vào cột nhưng Havertz đã có mặt kịp thời để sửa sai cho người đồng đội. 4-0 nghiêng về Chelsea là tỷ số của hiệp 1 trận đấu.

Ngay đầu hiệp hai, Chelsea tiếp tục gia tăng cách biệt. Kante có pha băng lên và lốp bóng khá kỹ thuật nhưng Foster vẫn đẩy được bóng. Đáng tiếc cho thủ môn này là bóng lại nảy ra đúng chỗ Werner và tiền đạo này thoải mái sút vào lưới trống. Foster chính là cầu thủ chơi tốt nhất của Southampton trong trận đấu này.

Thủ môn này có thêm một pha cản phá xuất sắc trước cú đá nối của Havertz nhưng chẳng ai giúp Foster khi bóng nảy ra. Mount dễ dàng hoàn thành cú đúp với pha dứt điểm cận thành. 6-0 cũng là tỷ số cuối của trận đấu.

Với chiến thắng này, Chelsea đang có 62 điểm và vẫn đứng thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 còn Southampton xếp thứ 13 với 36 điểm. Bên cạnh đó, chiến thắng này còn là liều thuốc tinh thần cho Chelsea ở trận đấu lượt về Cup C1 gặp Real.

Tottenham đứng vững trong top 4 Ngoại hạng Anh

Làm khách trước một Aston Villa khó chơi trên sân nhà, song Tottenham nhập cuộc đầy tự tin. Chỉ mất vỏn vẹn 3 phút để đội bóng áo trắng có bàn mở tỉ số khi Son Heung-min tung cú dứt điểm quyết đoán khiến thủ thành Martinez bó tay.

Dẫu vậy, niềm vui chẳng được bao lâu thì Spurs đã phải chịu tổn thất khi hậu vệ Doherty dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Ở khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với những pha bóng ăn miếng trả miếng đầy kịch tính.

Chelsea và Tottenham đại thắng - Arsenal đánh mất lợi thế trong cuộc đua Top 4
Son Heung-min lập hattrick, Tottenham đứng vững trong top 4 Ngoại hạng Anh.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Spurs đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Kulusevski ở phút 50. Tiếp đà hưng phấn, Spurs càng chơi càng hay và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm.

Chuyện gì đến sau đó cũng đã đến, Son Heung-min cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi ghi liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 66 và 71. Tiền đạo người Hàn Quốc có cho mình một cú hat-trick và giúp Spurs giành chiến thắng 4-0 chung cuộc.

3 điểm từ trận đấu này giúp Gà trống chiếm lợi thế khá lớn trong cuộc đua top 4. Họ hiện đang có 57 điểm sau 31 trận, nhiều hơn Arsenal 3 điểm, đá nhiều hơn 1 trận nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nhiều.

Thua trên sân nhà, Arsenal mất lợi thế trong cuộc đua top 4

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng "đánh phủ đầu" Brighton. Tuy nhiên, đến phút 28 khi Brighton bất ngờ có pha phản công nhanh và Trossard là người kết thúc pha bóng với bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội khách.

Bị dội gáo nước lạnh, Arsenal buộc phải dâng cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn quân bình tỉ số. Trước khi hiệp một khép lại, Martinelli đã một lần đưa bóng vào lưới của Brighton, tuy nhiên trọng tài sau khi tham khảo VAR đã từ chối bàn thắng vì cầu thủ người Brazil đã rơi vào thế việt vị.

Chelsea và Tottenham đại thắng - Arsenal đánh mất lợi thế trong cuộc đua Top 4
Arsenal thi đấu bế tắc trước Brighton.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Pháo thủ tiếp tục dâng cao đội hình dồn ép đối thủ với hy vọng tìm kiếm bàn quân bình tỉ số. Dẫu vậy, trong lúc vẫn đang loay hoay để tìm đường vào khung thành của đội khách, Arsenal một lần nữa đã phải nhận trái đắng. Mwepu đã điền tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm chuẩn xác từ mép vòng cấm địa ở phút 67 nâng tỉ số lên 2-0 cho Brighton.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù rất nỗ lực tuy nhiên Arsenal chỉ có được một bàn thắng nhờ pha lập công của Martin Odegaard ở phút 89. Chung cuộc, Pháo thủ phải “ôm hận” khi để Brighton giành chiến thắng 2-1.

Thua trên sân nhà Emirates, Arsneal vẫn còn 54 điểm và xếp thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Mikel Arteta đã đánh mất những lợi thế trong cuộc đua top 4. Trong khi đó, Brighton vươn lên xếp thứ 11 khi sở hữu 37 điểm.

Watford dậm chân ở vị trí 19 trên BXH

Tiếp đón Leeds United trên sân nhà, Watford quyết tâm giành chiến thắng để thắp sáng cơ hội trụ hạng. Dù vậy tham vọng của "The Hornets" đã bị dội gáo nước lạnh ngay phút 21. Đón đường chuyền từ Daniel James, Raphinha tung cú dứt điểm hiểm hóc sát vòng cấm địa mở tỷ số cho Leeds.

Chelsea và Tottenham đại thắng - Arsenal đánh mất lợi thế trong cuộc đua Top 4
Watford dậm chân ở vị trí 19 trên BXH.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, thầy trò HLV Claudio Ranieri nỗ lực tấn công, dù vậy sự yếu kém của các tiền đạo (sút 4, trúng đích 0) khiến đội chủ nhà không thể ăn mừng.

Bước sang hiệp 2, Leeds tiếp tục dồn ép. Từ phút 73 đến 85, Rodrigo và Jack Harrison ghi tên mình lên bảng tỷ số, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho thầy trò Jesse Marsch. Với kết quả này, Watford dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 19 Ngoại hạng Anh (22 điểm/31 trận), kém nhóm an toàn 6 điểm.