La Liga 10/4: Real bỏ xa nhóm bám đuổi 12 điểm có Barca

(VOH) - Real đã có chiến thắng nhẹ 2-0 trước Getafe, qua đó gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi trên BXH La Liga; Atletico nhận thất bại 1-2 trước Mallorca.

Thắng nhẹ Getafe, Real Madrid tiến gần chức vô địch La Liga

Tiếp đón Getafe tại vòng 32 La Liga, Real Madrid được đánh giá cao hơn rất nhiều trước một đối thủ đang nằm ở nửa sau BXH. Đội chủ sân Bernabeu tung ra đội hình gồm toàn những hảo thủ như Benzema, Vinicius, Casemiro, Alaba...

Real tiến gần chức vô địch La Liga - Atletico thất bại sau 6 trận thắng liên tiếp
Thắng nhẹ Getafe, Real Madrid tiến gần chức vô địch La Liga.

Thế trận tấn công được Real Madrid triển khai ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức mạnh của đội chủ nhà sớm được cụ thể hóa ở phút thứ 38, khi Casemiro tận dụng đường kiến tạo đẹp như mơ của Vinicius để đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn trước dành cho Real Madrid.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục thế trận tấn công. Điều gì đến cũng đã phải đến, phút 68, Lucas Vazquez thoải mái phối hợp bên cánh phải với Rodrygo, trước khi đặt lòng chân trái ấn định thắng lợi 2-0 cho chủ nhà.

Với chiến thắng trước Getafe, Real Madrid đã gia tăng cách biệt với đội xếp thứ hai là Sevilla lên 12 điểm.

Atletico thất bại sau 6 trận thắng liên tiếp

Vào giữa tuần tới, Atletico Madrid sẽ tiếp đón Man City trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League. Do vậy, HLV Diego Simeone thực hiện một số sự thay đổi nhân sự trong chuyến hành quân đến sân của Mallorca ở vòng 31 La Liga.

Cũng bởi thế, sức mạnh của Atletico Madrid bị ảnh hưởng phần nào. Kết quả là hàng công của nhà đương kim vô địch La Liga tịt ngòi trong toàn bộ trận đấu, bất chấp vẫn có hai siêu sao Luis Suarez và Antoine Griezmann nơi tuyến đầu.

Real tiến gần chức vô địch La Liga - Atletico thất bại sau 6 trận thắng liên tiếp
Quả phạt đền thành công của Muriqi giúp Mallorca thắng trận thứ bảy ở La Liga.

Đã thế, đội bóng thành Madrid còn nhận bàn thua cay đắng ở phút 68. Reinildo vào bóng từ phía sau với Pablo Maffeo. Trung vệ Mallorca lập tức ngã xuống và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Atletico chịu quả phạt đền thứ 7 từ đầu mùa, nhiều hơn Real, Barca và Sevilla cộng lại. Kể từ mùa 2010/11 dưới thời HLV Quique Sanchez Flores, hàng thủ Atletico chưa từng chịu phạt đền nhiều như thế ở La Liga.

HLV Simeone tung Joao Felix và Renan Lodi vào từ giữa hiệp hai. Nhưng, thế công của đội khách không sáng hơn. Atletico tạo được rất ít tình huống dàn xếp có nét, khi Mallorca luôn duy trì tốt cự ly đội hình. Hiệp hai được bù 9 phút không đủ giúp các tiền đạo Atletico ghi bàn gỡ hòa.

Với thất bại trước Mallorca, Atletico nhận thất bại đầu tiên sau 6 trận thắng liên tiếp và đối diện nhiều rủi ro trong cuộc đua top 4 La Liga. Đây cũng là lần đầu sau 16 năm Atletico thua cả hai trận gặp đội mới lên hạng ở La Liga.Trong khi đó, Mallorca thì ngắt chuỗi bảy trận thua, tạm thời lên vị trí thứ 17 với một điểm hơn Cadiz.

Atletico trước nguy cơ bị cấm khán giả ở trận lượt về với Man City

Thất bại 0-1 ở trận lượt đi Cup C1 trên sân Man City nhưng Atletico vẫn còn cả 90 phút ở trận lượt về, nơi họ được cổ cũ của hàng vạn khán giả tại Wanda Metropolitano. Tuy nhiên, điều tưởng như hiển nhiên này có nguy cơ không thành sự thật.

UEFA mới đây xác nhận đã điều tra Atletico vì 2 cáo buộc. Cụ thể, người hâm mộ của đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã bị quay lại cảnh thực hiện những động tác chào theo kiểu Phát xít trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Hành động này được thực hiện ở khán đài phía Nam, nơi có phần lớn trong khoảng 2.100 fan Atletico vào cổ vũ đội.

Real tiến gần chức vô địch La Liga - Atletico thất bại sau 6 trận thắng liên tiếp
Atletico trước nguy cơ bị cấm khán giả ở trận lượt về với Man City.

Điều này vi phạm quy tắc "Phân biệt đối xử" của UEFA. Thêm vào đó, Atletico Madrid cũng bị truy thêm tội để CĐV nhà ném vật thể lạ xuống sân nhà của Man City.

Theo truyền thông Anh, chỉ vài giờ sau trận đấu, hàng loạt vụ bắt giữ đã được thực hiện trong sân Etihad và toàn bộ sự việc đã được báo cáo cho cảnh sát vùng Greater Manchester.

Cơ quan Kiểm soát đạo đức và kỷ luật của UEFA đã mở cuộc điều tra và sẽ sớm đưa ra kết luận chính thức. Nếu bị kết tội, Atletico Madrid nhiều khả năng sẽ phải thi đấu trên sân không khán giả ở lượt về gặp Man City.