Cup Quốc gia 2022: Sài Gòn FC đá bại TP.HCM trên loạt luân lưu

(VOH) - CLB Sài Gòn đã chính thức điền tên mình vào tứ kết Cup Quốc gia 2022 nhờ chiến thắng trên loạt sút luân lưu trước TP.HCM; Đông Á Thanh Hóa đánh bại Long An với tỷ số 4-0.

Sài Gòn FC đá bại TP.HCM trên loạt luân lưu

Ngay trước thềm trận gặp Sài Gòn FC tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022, CLB TP.HCM lại gặp bất ổn về mặt lực lượng. Hàng loạt cầu thủ của CLB TP.HCM đã đình công, không tham gia tập luyện do không được giải quyết khúc mắc về phí lót tay.

Ở trận này, HLV Trần Minh Chiến trao suất bắt chính cho Văn Cường, băng đội trưởng của CLB TP.HCM thuộc về Đình Khương.

Sài Gòn FC và Đông Á Thanh Hóa tiến vào tứ kết Cup Quốc gia 2022
Sài Gòn FC thắng nghẹt thở bằng loạt sút luân lưu.

Sài Gòn FC là đội vươn lên dẫn trước nhờ công của Hồng Sơn. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến đã kịp có cho mình bàn gỡ hòa 1-1. Thủ môn Nguyễn Hoài Anh đành bất lực vào lưới nhặt bóng sau cú lắc đầu của Hồ Tuấn Tài.

Sang hiệp 2, mọi nỗ lực tìm đường vào khung thành đối phương của cả 2 đội đều không thành. Trận đối đầu giữa CLB TP.HCM vs Sài Gòn buộc phải bước vào loạt sút 11m. HLV Phùng Thanh Phương tung Phạm Văn Phong vào sân để thế chỗ Hoài Anh trong khung gỗ.

Trên chấm penalty đầy may rủi, Sài Gòn FC là đội giành chiến thắng. Với chiến thắng đầy kịch tính, Cao Văn Triền và các đồng đội đã chính thức góp mặt ở tứ kết Cup Quốc gia 2022. 

CLB Đông Á Thanh Hóa giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia

Gặp Long An ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia trên sân nhà , Đông Á Thanh Hóa dù phải điều chỉnh rất nhiều vị trí thi đấu nhưng vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ của mình. Đội trưởng Lê Văn Thắng và các đồng đội đã tạo ra không ít sóng gió trước khung thành Long An, nhưng phải đợi đến phút thứ 25 những khán giả trên sân mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng của đội nhà.

Sài Gòn FC và Đông Á Thanh Hóa tiến vào tứ kết Cup Quốc gia 2022
CLB Đông Á Thanh Hóa giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia.

Lê Quốc Phương thực hiện một pha đá phạt rất tốt để tạo cơ hội cho Trọng Hùng dứt điểm giúp Đông Á Thanh Hóa vươn lên dẫn trước. 20 phút sau, một lần nữa Quốc Phương lại là người kiến tạo để đồng đội Đàm Tiến Dũng đánh đầu ghi bàn giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt.

Hiệp đấu thứ 2, Đông Á Thanh Hoá có thêm 2 bàn thắng nữa cũng đến từ các tình huống cố định. Trận đấu khép lại với chiến thắng áp đảo 4-0 thuộc về đội chủ nhà. Đông Á Thanh Hóa giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia 2022, sẽ gặp CLB Phố Hiến hoặc Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ đôi châu Âu của U23 Indonesia gặp 'sự cố hy hữu'

Có màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2021 với giải thưởng vua kiến tạo, Witan Sulaeman đã gia nhập CLB FK Senica tại giải VĐQG Slovakia để chơi bóng cùng đồng đội tại U23 Indonesia là Egy Maulana. Tuy nhiên bộ đôi sao mai này lại đang gặp phải sự cố hy hữu khi chơi bóng ở châu Âu.

Cụ thể vì tình hình tài chính ngày càng đi xuống trong thời gian qua, CLB FK Senica đã nợ tới 7 tháng lương của bộ đôi Egy Maulana và Witan Sulaeman. Không chỉ nợ tiền cầu thủ, đội bóng ở giải VĐQG Slovakia còn không thể trả tiền cho toàn bộ nhân viên của đội trong nhiều tháng qua.

Sài Gòn FC và Đông Á Thanh Hóa tiến vào tứ kết Cup Quốc gia 2022
Tương lai của bộ đôi Egy Maulana và Witan Sulaeman đang là dấu hỏi lớn.

Ông Jan Mucha, Chủ tịch Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Slovakia cho biết: "Tình hình tại FK Senica đang xấu đi. Điều này không có gì mới. Một khoản nợ khổng lồ từ ông chủ đã được chuyển sang đội bóng. Các cầu thủ và nhân viên CLB là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi điều này". Cũng theo xác nhận của Jan Mucha, số tiền nợ của CLB lên tới 1 triệu Euro.

Với một nền bóng đá không quá phát triển ở châu Âu như Slovakia, khoản nợ này được đánh giá là khó trả. Được biết 70% số nợ đó là nợ lương cầu thủ. Với riêng Egy Maulana và Witan Sulaeman, người đại diện của 2 cầu thủ này cũng chưa được nhận tiền sau khi thương vụ thành công.

Hiện tại tương lai của Egy Maulana và Witan Sulaeman ở CLB này vẫn là dấu hỏi lớn. Bộ đôi này đều có tên trong danh sách triệu tập của U23 Indonesia nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Tờ Bola cho hay cả Egy Maulana và Witan Sulaeman sẽ sớm trở về hội quân cùng với U23 Indonesia.