Giải Futsal Đông Nam Á 2022: Hạ Myanmar, Việt Nam dự giải châu Á

(VOH) - ĐT Thái Lan đá bại ĐT Indonesia để lần thứ 16 lên ngôi vô địch Giải Futsal Đông Nam Á 2022; ĐT Futsal Việt Nam vượt Myanmar giành vé dự Giải Futsal châu Á.

ĐT Việt Nam giành vé dự giải châu Á

Được đánh giá cao hơn, ĐT futsal Việt Nam sớm đẩy cao đội hình và chủ động làm chủ thế trận. Tuy nhiên phía bên kia chiến tuyến, Myanmar cũng phòng ngự cực kỳ hiệu quả và rất chịu khó pressing đối phương.

Thậm chí đã có không ít tình huống nguy hiểm được Myanmar tạo ra. Tuy nhiên sự xuất sắc của Hồ Văn Ý vẫn giúp ĐT Việt Nam đứng vững. Ở hàng công, những chân sút của ĐT Việt Nam chưa tạo được nhiều dấu ấn.

ĐT Thái Lan lần thứ 16 vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 - ĐT Việt Nam giành vé dự giải châu Á
ĐT Việt Nam giành vé dự giải châu Á.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận. Thể lực có phần suy giảm cũng khiến sức ép của Myanmar giảm đi đáng kể. Đây là lúc những tình huống nguy hiểm đến nhiều hơn đối với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Tuy nhiên cũng phải đến phút thứ 33, ĐT futsal Việt Nam mới có bàn mở tỷ số. Đây là pha xử lý cá nhân mẫu mực của Thịnh Phát khi chủ động xoay người và dứt điểm vô cùng kỹ thuật để đánh bại thủ môn bên phía Myanmar.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, ĐT futsal Việt Nam chủ động chơi phòng ngự và rình rập những cơ hội phản công. Khoảng 3 phút cuối trận ĐT Myanmar chuyển sang đá powerplay để cố gắng tìm kiếm bàn gỡ. Có bàn gỡ hòa ở phút cuối, đối thủ kéo ĐT Việt Nam vào loạt luân lưu.

Ở loạt đấu súng quyết định, Hồ Văn Ý đã tỏa sáng khi cản phá được 2 quả penalty liên tiếp. Trong khi đó ĐT futsal Việt Nam đều thực hiện thành công và giành thắng lợi với tỷ số 4-1. Với hạng 3 ở giải futsal Đông Nam Á, ĐT Việt Nam chính thức có vé dự VCK Futsal châu Á 2022.

ĐT Thái Lan vô địch Futsal Đông Nam Á 2022

Đội tuyển futsal Thái Lan bước vào trận tranh chức vô địch giải futsal Đông Nam Á 2022 sau khi đánh bại Việt Nam ở bán kết. Thái Lan từ lâu vẫn được đánh giá là đội bóng số 1 của futsal Đông Nam Á, vì thế, việc đội bóng xứ Chùa vàng góp mặt ở chung kết là điều được dự đoán được từ trước.

Indonesia là đội chơi có phần lấn lướt hơn trong những phút đầu hiệp 1. Nhận bóng từ đồng đội, Soumilena quyết định tung ra cú sút bằng chân trái giúp đội bóng xứ Vạn đảo vươn lên dẫn trước.

ĐT Thái Lan lần thứ 16 vô địch Futsal Đông Nam Á 2022 - ĐT Việt Nam giành vé dự giải châu Á
Futsal Thái Lan có lần thứ 16 đăng quang.

Sang hiệp 2, những nỗ lực tấn công của ĐT futsal Thái Lan đem lại cho họ bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 39. Đẳng cấp của đội bóng từng 15 lần vô địch được thể hiện ở những giây cuối cùng của hiệp thi đấu thứ 2.

Cầu thủ mang áo số 11 tung ra cú sút hạ gục thủ thành Indonesia để đưa trận đấu bước vào hiệp phụ. Indonesia phải chơi thiếu người với chiếc thẻ đỏ của Soumilena khi hiệp phụ thứ nhất chỉ còn 1 phút.

Đến loạt penalty cân não, Thái Lan là đội giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 5-3. Như vậy, futsal Thái Lan đã chính thức trở thành nhà vô địch của giải futsal Đông Nam Á 2022. Đây chính là chức vô địch lần thứ 16 (trong cả 16 lần dự giải) của đội bóng xứ chùa Vàng. Futsal Thái Lan cùng với Indonesia và Việt Nam là 3 đại diện góp mặt tại VCK futsal châu Á 2022.