Bóng đá SEA Games 31: Bảo Toàn được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam

(VOH) - HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập tiền vệ thuộc biên chế HAGL - Trần Bảo Toàn lên U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo triệu tập sao trẻ HAGL lên thay Xuân Tân

Theo những thông tin mới nhất, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập tiền vệ thuộc biên chế HAGL - Trần Bảo Toàn lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tháng 5 tới đây. Cầu thủ sinh năm 1999 được gọi lên thay thế vị trí của Hoàng Xuân Tân. Theo đó, Xuân Tân gặp phải chấn thương từ trước khi diễn ra giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

Trần Bảo Toàn là cái tên nhận đường nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Tiền vệ này đã tỏa sáng trong trận chung kết với U23 Thái Lan để giúp U23 Việt Nam lên ngôi vô địch ở giải U23 Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở danh sách ban đầu được công bố, Bảo Toàn lại không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo cùng với những cái tên đình đám khác như Hai Long, Hữu Thắng, Văn Tới hay Quốc Việt.

Bảo Toàn được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam - Bóng rổ Việt Nam triệu tập ngôi sao Việt kiều
Bảo Toàn được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ở đợt tập trung này của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đang phải đau đầu với bài toán nhân sự. Ngoài Xuân Tân, hậu vệ Liễu Quang Vinh và trung vệ Trần Quang Thịnh cũng không có được thể trạng tốt nhất.

Hiện tại, U23 Việt Nam đã có ba buổi tập tại Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Sau đó, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội sẽ di chuyển lên Phú Thọ vào ngày 15/4/2022 để thi đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa có đủ quân số trong tay khi những cầu thủ như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Trần Văn Đạt,... vẫn chưa thể lên hội quân cho bận thi đấu ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022.

U23 Thái Lan không đặt mục tiêu vô địch SEA Games 31?

Mặc dù còn gần 1 tháng nữa môn bóng đá nam SEA Games 31 mới khởi tranh nhưng U23 Thái Lan đang gặp khó khăn ngay từ khâu chuẩn bị. Với việc các CLB ở Thai League không đồng ý nhả cầu thủ, "Voi chiến" nhiều khả năng sẽ không có được lực lượng tốt nhất ở SEA Games 31.

Trả lời tờ Ball Thái, HLV Sasom Pobprasert của CLB Chonburi đã đưa ra 2 phương án về nhân sự cho U23 Thái Lan ở SEA Games 31: "Phương án 1, hãy tập trung trước những cầu thủ không phải thi đấu. Nhóm còn lại sẽ hội quân sau khi hoàn thành nghĩa vụ với CLB chủ quản.

Bảo Toàn được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam - Bóng rổ Việt Nam triệu tập ngôi sao Việt kiều
HLV Sasom Pobprasert gợi ý 2 phương án nhân sự cho U23 Thái Lan.

Phương án 2 là cử đội U19 đi thi đấu giống như tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 vừa rồi. Tuy nhiên trong hoàn cảnh này không ai có thể đảm bảo về chức vô địch. Tại thời điểm này, U23 Thái Lan không có thời gian để tập luyện cùng nhau và đây là điều thực sự khó khăn. Thật khó để có thể nói đến chuyện giành huy chương Vàng SEA Games nhưng mục tiêu sẽ là trận chung kết".

Phương án sử dụng đội U19 Thái Lan tham dự SEA Games 31 đã được tính đến khi Thai League vẫn sẽ diễn ra trong thời gian tổ chức đại hội. SEA Games không phải là giải đấu thuộc hệ thống của FIFA vì thế về lý thuyết, các CLB có quyền không cho phép cầu thủ về tập trung cho đội U23.

Indonesia mất quân bài chủ lực ở SEA Games 31

Theo những thông tin mới nhất, HLV Shin Tae-yong sẽ không có được lực lượng như mong muốn để dự SEA Games 31 tại Việt Nam vào tháng 5 tới đây. Trước đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã công bố danh sách U23 Indonesia sẽ tham dự SEA Games 31, bao gồm cả sao trẻ đang thi đấu ở giải hạng 3 Anh là Elkan Baggott.

Tuy nhiên, với việc SEA Games 31 không nằm trong hệ thống các giải đấu của FIFA vào FIFA Days nên CLB Ipswich Town đã từ chối nhả người. Lý do được HLV trưởng đội bóng này đưa ra là Ipswich Town cần sao trẻ cao gần 2m này cho giai đoạn cuối mùa giải đang diễn ra khốc liệt: "Một số cầu thủ của Ipswich Town đang gặp chấn thương trong khi Elkan Baggott lại rất am hiểu chiến thuật của tôi. Tôi cần cậu ấy ở giai đoạn này".

Bảo Toàn được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam - Bóng rổ Việt Nam triệu tập ngôi sao Việt kiều
Elkan Baggott sẽ không thể thi đấu ở SEA Games 31 cho U23 Indonesia.

Elkan Baggott được xem là ngôi sao trẻ đầy triển vọng của bóng đá Indonesia. Tại CLB chủ quản, trung vệ 19 tuổi thậm chí còn được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng của đội U23. Với việc không có sự phục vụ của Elkan Baggott ở SEA Games 31 sắp tới, HLV Shin Tae-yong sẽ phải rất đau đầu với bài toán nhân sự ở hàng phòng ngự.

Tại SEA Games 31, Indonesia nằm chung bảng với các nhà ĐKVĐ U23 Việt Nam và các đội bóng mạnh khác là U23 Myanmar, Philippines và Đông Timor. Mục tiêu của thầy trò HLV Shin Tae-yong ở giải đấu sắp tới sẽ là giành được tấm huy chương vàng.

U23 Malaysia không sử dụng cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 31

Hiện tại, các đội bóng đang trong khoảng thời gian chuẩn bị tích cực cho SEA Games 31. Đây được xem là giải đấu quan trọng hàng đầu với các đội U23 trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở một chiều hướng khác, Malaysia lại xem đây là giải đấu để tập dượt cho VCK U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Bảo Toàn được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam - Bóng rổ Việt Nam triệu tập ngôi sao Việt kiều
U23 Malaysia không sử dụng cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 31.

Cụ thể, theo truyền thông Malaysia, đội U23 nước này sẽ không điền tên vào danh sách tới Việt Nam 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi như quy định cho phép của BTC. HLV Brad Maloney mong muốn SEA Games 31 sẽ là nền tảng để chuẩn bị cho giải đấu tại Uzbekistan vào tháng 6.

Trong khi U23 Malaysia không gọi những cầu thủ trên 23 tuổi thì U23 Việt Nam mới đây đã công bố danh sách 3 "viện binh". HLV Park Hang Seo đã lựa chọn 3 cầu thủ tốt nhất ở ĐTQG là Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức để tăng cường cho U23 Việt Nam.

Tại SEA Games 31, Malaysia cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore, Lào trong khi đó Việt Nam sẽ đụng độ với Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor.