La Liga 11/4: Ngược dòng kịch tính, Barca trở lại vị trí thứ 2

(VOH) - Barca đã có màn ngược dòng kịch tính trước chủ nhà Levante ở trận đấu muộn vòng 31 La Liga; Real Madrid đang trên đường giành chức vô địch La Liga 2021/22.

Barca ngược dòng kịch tính trước Levante

Barca trải qua chuyến làm khách khó khăn trên sân của Levante dù đây chỉ là đội bóng đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng. Đội chủ nhà tạo ra đến 11 pha dứt điểm, 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Những con số này bên phía Barca lần lượt là 14 và 7.

Barca ngược dòng kịch tính trước Levante - Khi nào Real Madrid vô địch La Liga 2021/22?
Barcelona ngược dòng giành chiến thắng kịch tính trước Levante.

Barca giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Levante trong ngày HLV Xavi liên tục trổ tài thay người, còn trọng tài có 3 lần thổi phạt đền. Những người ghi bàn lần lượt cho Barcelona là P. Aubameyang ở phút 59', Pedri phút 63 và L. de Jong  phút 90+2.

Với chiến thắng này, Barca có 60 điểm sau 30 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid 12 điểm nhưng chơi ít hơn một trận. Thầy trò HLV Xavi đang có phong độ khá tốt với chuỗi 15 trận bất bại ở La Liga.

Khi nào Real Madrid vô địch La Liga 2021/22?

Đội bóng của Carlo Ancelotti còn 7 trận từ nay tới cuối mùa trong khi đang hơn đội nhì bảng Sevilla 12 điểm. Với việc phần lớn các đội chỉ còn có thể giành tối đa 24 điểm, Los Blancos sẽ hy vọng giành chức vô địch sớm.

Tuy nhiên, đối thủ nguy hiểm nhất của Real chính là Barcelona. Đội bóng xứ Catalan vẫn còn 8 trận nữa từ nay tới cuối mùa giải 2021/22. Điều đó có nghĩa là về mặt lý thuyết, họ vẫn có thể giành được 24 điểm trước khi mùa giải hạ màn.

Barca ngược dòng kịch tính trước Levante - Khi nào Real Madrid vô địch La Liga 2021/22?
Khi nào Real Madrid vô địch La Liga 2021/22?

Nếu cả 2 đội bóng này đều thắng tất cả các trận từ nay tới cuối mùa, Real sẽ chỉ có thể đăng quang trước 2 vòng đấu. Khi đó, Barca sẽ kém đối thủ 9 điểm và không thể ngăn cản Kền kền trắng. Tính theo thời gian, trận đấu trên sân nhà với Levante vào ngày 11 tháng 5 có thể là ngày mà Real chính thức đăng quang.

Real Madrid là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử La Liga, với 34 lần vô địch bắt đầu từ năm 1932. Tuy nhiên trong những năm gần đây, Kền kền trắng thường xuyên thất thế trước đại kình địch Barca.

Ngoài ra, đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid cũng nổi lên như một thế lực thách thức đáng gờm với 2 lần vô địch trong khoảng 10 năm gần đây. Lần cuối cùng Real giành chức vô địch La Liga là vào mùa 2019/20 dưới thời Zinedine Zidane. Trước đó, ông cũng chính là người giúp Los Blancos đăng quang ở mùa 2016/17.

Về lý thuyết, Barca có thể vượt lên dẫn trước và vượt qua Real nếu Los Blancos có những trận đấu sảy chân. Lịch thi đấu còn lại của Real sẽ phải đối đấu với cả Sevilla và Atletico. Thế nên, một kết quả bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Barca đề xuất hợp đồng 3 năm với Lewandowski

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, các cuộc đàm phán giữa Barca với đại diện của Robert Lewandowski đã bắt đầu. Barca đã gửi chi tiết về các điều khoản hợp đồng và mức lương đến Lewandowski. Cụ thể, đội chủ sân Camp Nou muốn ký hợp đồng 3 năm với chân sút người Ba Lan, mức lương hiện chưa được tiết lộ.

Về phía Lewandowski, anh còn một năm hợp đồng với Bayern Munich nhưng chưa gia hạn. Nếu phải lựa chọn tìm kiếm một thách thức mới, anh thấy hấp dẫn bởi dự án của HLV Xavi ở Barca.

Barca ngược dòng kịch tính trước Levante - Khi nào Real Madrid vô địch La Liga 2021/22?
Barca đề xuất hợp đồng 3 năm với Lewandowski.

Real tạm ngừng đàm phán với Mbappe

Theo tờ Marca, kể từ khi PSG chạm trán Real ở vòng 1/8 Champions League 2021/22, đại diện của Real đã có vài lần tiếp xúc với gia đình nhà Mbappe. Vì một số lý do, các cuộc đàm phán đã tạm dừng trong vòng 2 tuần trở lại đây.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã từ bỏ mục tiêu mang tên Mbappe.

Bằng chứng là đại diện của các bên đã thống nhất với nhau rằng sau khi giải quyết ổn thỏa các vấn đề riêng, họ sẽ lại ngồi với nhau để tiếp tục thảo luận về tương lai của Mbappe. Thực tế, Mbappe từng tuyên bố anh đã mơ được khoác áo Real từ khi còn là một chú nhóc. Dù vậy, cầu thủ sinh năm 1998 này vẫn muốn tìm hiểu rõ hơn về những kế hoạch mà Real nhắm đến trong 3 hoặc 4 mùa giải tới trước khi đưa ra quyết định.

Barca ngược dòng kịch tính trước Levante - Khi nào Real Madrid vô địch La Liga 2021/22?
Real tạm ngừng đàm phán với Mbappe.

Martial tan nát gia đình vì lăng nhăng trong lúc vợ mang bầu

Theo Daily Star, Martial đã lên giường với người mẫu Pháp Malika Semichi trong khi Melanie đang mang thai. Nguồn tin của Daily Star cho biết: "Mọi thứ không diễn ra tốt với Martial trên sân cỏ và có vẻ như cuộc sống gia đình cũng rất khó khăn".

Mối quan hệ kéo dài 5 năm của cặp đôi trước đây đã vấp phải tranh cãi. Vào năm 2019, Martial đã lên giường với người mẫu Pháp Malika Semichi trong khi Melanie đang mang thai 8 tháng.

Barca ngược dòng kịch tính trước Levante - Khi nào Real Madrid vô địch La Liga 2021/22?
Martial tan nát gia đình vì lăng nhăng trong lúc vợ mang bầu.

Ngôi sao có thu nhập 240.000 bảng Anh một tuần đã qua lại với người đẹp này trong một khách sạn có giá 75 bảng Anh một đêm ở Paris và gọi cô ấy là “bạn gái thứ hai” của mình. Sau khi con trai chào đời, Martial tiếp tục gửi cho Malika những tin nhắn đong đưa trong vài tháng.

Martial và Melanie gặp nhau vào năm 2016 khi anh đang hẹn hò Samantha Jacquelinet, người đã tố cáo cầu thủ này là kẻ bắt cá hai tay. Tuy nhiên sau này, chính Melanie đã phải chịu cảnh bị chồng mình qua mặt.

Martial đang thi đấu cho Sevilla theo dạng cho mượn từ Man United. Anh nhiều khả năng sẽ bị trả lại MU sau khi thi đấu tệ hại trong thời gian ở Tây Ban Nha.