Serie A 11/4: Hòa trận thứ 2 liên tiếp, Milan lung lay ngôi đầu

(VOH) - AC Milan đã có trận hòa không bàn thắng trên sân của Torino ở vòng 32 Serie A; Napoli nhận thất bại với tỉ số 2-3 trước Fiorentina.

Hòa trận thứ 2 liên tiếp, Milan lung lay ngôi đầu

Đêm qua, AC Milan đã có trận hòa không bàn thắng trên sân của Torino ở vòng 32 Serie A. Đây là trận đấu mà hai đội đã chơi cân tài cân sức.

Cả hai đều có thống kê cú sút bằng nhau (14 cú sút, 3 lần trúng đích), Milan kiểm soát bóng nhỉnh hơn những điều quan trọng nhất là bàn thắng thì không có.

Milan lung lay ngôi đầu Serie A - Napoli hụt hơi trong cuộc đua vô địch
Milan hòa trận thứ 2 liên tiếp ở Serie A.

Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là cú dứt điểm của Davide Calabria nhưng đã bị cản phá. Sang hiệp 2, Torino đã chơi tốt hơn, Mergim Vojvoda dứt điểm nhưng đã bị thủ thành Mike Maignan của Milan cản phá. Ngoài ra, Andrea Belotti cũng có một cú sút đưa bóng vào bên hông lưới.

Với kết quả vừa qua, Milan tạm giữ được ngôi đầu bảng với 68 điểm sau 32 vòng đấu. Tuy nhiên, họ giờ chỉ hơn Inter 2 điểm nhưng lại đang đá nhiều hơn một trận. Hy vọng giành Scudetto lần đầu tiên kể từ năm 2011 của Milan đang lung lay dữ dội.

Napoli hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Tiếp đón Fiorentina trên sân nhà với mục tiêu giành 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch thế nhưng hàng phòng ngự của Napoli lại trải qua một trận đấu đáng quên.

Phút 29, Nicolas Gonzalez trong một tư thế vô cùng thoải mái đã dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. Những phút đầu hiệp 2 chứng kiến Napoli dâng cao đội hình và có thành quả là bàn thắng cân bằng tỉ số Dries Mertens.

Milan lung lay ngôi đầu Serie A - Napoli hụt hơi trong cuộc đua vô địch
Napoli hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

Thế nhưng trong màu áo mới có phần lạ lẫm, các cầu thủ Napoli không còn là chính mình trong ở những phút sau đó. Sự mất tập trung của hàng phòng ngự khiến họ nhận liên tiếp hai bàn thua từ phút 66 đến phút 72.

Tiền đạo chủ lực Victor Osimhen lập công ở những phút cuối nhưng vậy là không đủ để giúp Napoli tránh khỏi thất bại với tỉ số 2-3. Trận thua tai hại này khiến Napoli đánh mất vị trí thứ 2 vào tay của Inter Milan.

Mourinho xin lỗi vì trợ lý xúc phạm đối thủ

Tại vòng 32 Serie A, Roma của Jose Mourinho đã ngược dòng đánh bại Salernitana 2-1 trên sân nhà Olimpico nhờ các bàn thắng của Carles Perez (81') và Smalling (85'). Có 57 điểm sau 32 trận, Roma vẫn đứng thứ 5 trên BXH Serie A và khoảng cách giữa họ với CLB xếp thứ 4 là Juventus đang là 5 điểm.

Kết quả này khiến Salernitana ngụp lặn ở cuối BXH và trợ lý Salvatore Foti của Roma đã nói với đối thủ rằng họ sẽ phải xuống hạng.

Sau trận đấu, Jose Mourinho đã phải đứng ra xin lỗi hộ trợ lý đồng thời mượn chuyện này để nói móc Bodo/Glimt – đối thủ của Roma tại Europa Conference League.

Milan lung lay ngôi đầu Serie A - Napoli hụt hơi trong cuộc đua vô địch
Mourinho xin lỗi vì trợ lý xúc phạm đối thủ.

“Tôi sẽ nói sự thật, không giống như một số câu lạc bộ hay cảnh sát. Một người nào đó trên băng ghế dự bị của tôi đã nói với các nhân viên của Salernitana rằng họ sẽ xuống chơi ở Serie B. Tôi đã đến xin lỗi họ vì điều đó", Mourinho nói trong cuộc họp báo. 

“Chúng tôi là những người văn minh, những gì diễn ra trên sân kết thúc ở đó. Sẽ không có ai đợi ở ngoài đến 45 phút để đấm vào mặt ai đó cả".

Trước đó, sau trận thua 1-2 trước Bodo/Glimt ở Europa Conference League, đội trưởng Lorenzo Pellegrini tiết lộ HLV của đội bóng Na Uy, Kjetil Knutsen, đã tấn công HLV thủ môn của Roma, Nuno Gomes.

Inter đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi sinh

So với Milan và Napoli, đường đua Scudetto của Inter không quá gập ghềnh nếu nhìn vào các đối thủ của họ. Inter còn 8 trận nữa bao gồm trận đấu bù vòng 20 trước Bologna (diễn ra ngày 27/4).

Trong số này, về mặt lý thuyết thử thách khó khăn nhất của Inter là cuộc đón tiếp Roma của HLV Jose Mourinho. Thêm vào đó là chuyến làm khách trên sân của Cagliari ở vòng áp chót, đây là đội bóng đang vùng vẫy trụ hạng. Các đối thủ còn lại không hứa hẹn có thể đem đến nhiều khó khăn cho Inter.

Milan lung lay ngôi đầu Serie A - Napoli hụt hơi trong cuộc đua vô địch
Inter đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi sinh.

Napoli chưa bao giờ được đánh giá cao bởi sự ổn định về phong độ và bản lĩnh trong các cuộc đua đường dài. Bản thân Inter dưới thời HLV Luciano Spalletti (thuyền trưởng đương nhiệm của Napoli) cũng kém ổn định. Tương tự như vậy là trường hợp của Milan, đội thường chịu nhiều kết quả kém tích cực trên sân nhà bởi sự tử thủ của đối phương.

Milan đoạt Scudetto lần gần nhất từ năm 2011, Napoli không vô địch Serie A suốt 32 năm. Cả hai đội bóng này đều không có thói quen đua đường dài trong thời gian rất lâu.

Trong khi đó Inter đang là ĐKVĐ Serie A, dàn cầu thủ này vẫn còn nguyên tố chất của nhà vô địch. 2 trận thắng vừa qua đáng để Inter lấy làm bước ngoặt cho chặng đường Scudetto.