Bundesliga 11/4: Leipzig tiếp tục củng cố vị trí thứ 4

(VOH) - RB Leipzig và Bayer Leverkusen đều đang cạnh tranh khốc liệt cho suất dự Champions League tại Bundesliga nhưng chiến thắng chỉ dành cho 1 đội.

Leipzig củng cố vị trí thứ 4 - Leverkusen hoà tiếc nuối

Danh hiệu vô địch tại giải VĐQG Đức mùa này khó mà thoát khỏi tay của Bayern Munich. Chính vì vậy, sự tập trung của người hâm mộ được hướng về cuộc đua tranh vé dự Champions League.

RB Leipzig tại vòng 29 được thi đấu trên nhà để tiếp đón các cầu thủ Hoffenheim. Ngay ở phút thứ 5, Christopher Nkunku chứng tỏ tại sao mới đây anh lại được gọi triệu tập lên ĐT Pháp. Từ tình huống đá phạt cố định, tiền vệ 24 tuổi có pha chạm bóng tinh tế đưa RB Leipzig vươn lên dẫn trước.

Leipzig tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 - Brandt đi vào lịch sử Bundesliga
Leipzig tiếp tục củng cố vị trí thứ 4.

Với tinh thần lên cao, thầy trò HLV Domenico Tedesco có bàn thắng mới rộng cách biệt chỉ 15 phút sau đó với pha chớp thời cơ nhanh chóng của Marcel Halstenberg. Hàng phòng ngự của Hoffenheim để mất tập trung ngay trước khi hiệp 1 khép lại và để Dominik Szoboszlai ghi bàn thắng thứ 3 cho RB Leipzig. Với lợi thế 3 bàn dẫn trước, đội chủ nhà thi đấu thong trong hiệp 2 để bảo toàn tỉ số 3-0.

Trong khi đó, Bayer Leverkusen lại không được hưởng niềm vui như vậy trong chuyến làm khách trên sân Bochum. Dù có sự trở lại của tiền đạo Patrik Schick nhưng đây là trận đấu mà đội khách không tận dụng tốt cơ hội của mình.

Leipzig tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 - Brandt đi vào lịch sử Bundesliga
Bayer Leverkusen hoà tiếc nuối.

Cơ hội nguy hiểm nhất được dành cho Moussa Diaby. Nhưng trên chấm 11 mét anh lại thực hiện không thành công. Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng được ghi. Bayer Leverkusen hiện đứng thứ 3 nhưng chỉ còn hơn đội thứ 4 là RB Leipzig có 1 điểm.

Brandt đi vào lịch sử Bundesliga

Ngay phút thứ 6 của trận đấu với Stuttgart, Gio Reyna đã phải rời sân vì chấn thương. Người được Dortmund tung vào thay tiền vệ người Mỹ là Julian Brandt. Và cầu thủ sinh năm 1996 này đã có màn trình diễn bùng nổ để đi vào lịch sử Bundesliga.

Cụ thể, tới phút 12 thì Brandt đã lập công để mở tỷ số cho Dortmund. Brandt đã đi vào lịch sử Bundesliga với bàn thắng sớm nhất cho một cầu thủ được tung vào sân thay người, khi anh chỉ mất có 6 phút trên sân để ghi bàn.

Leipzig tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 - Brandt đi vào lịch sử Bundesliga
Brandt đi vào lịch sử Bundesliga.

Chưa hết, Brandt tiếp tục ngày thi đấu tuyệt vời khi tới phút 71, chính anh là người ghi bàn thứ 2 để ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund. Ngoài cú đúp giúp Dortmund giành 3 điểm, Brandt còn có 1 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội lập công. Màn trình diễn này giúp Brandt được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đây đang là mùa giải rất thành công với Brandt. Tính tại Bundesliga, anh đã ghi 7 bàn và có 7 pha kiến tạo/26 trận. Còn tính trên mọi đấu trường thì Brandt đã ghi 7 bàn và có 9 đường chuyền cho đồng đội lập công/35 trận.

Đó là thành tích không hề tồi với Brandt. Nên nhớ là mùa giải trước, anh chỉ có vỏn vẹn 3 bàn và 2 pha kiến tạo/31 trận ở Bundesliga. Phong độ cao như hiện tại không chỉ giúp Brandt chiếm được vị trí đá chính tại Dortmund, mà còn giúp anh có nhiều cơ hội hơn để ra sân ở ĐTQG Đức. Đừng quên, cuối năm nay đã là VCK World Cup 2022.

Hertha Berlin: Áp lực cho Felix Magath

Thất bại 1-4 vào đêm thứ Bảy của Hertha Berlin trước Union Berlin càng khiến nhiệm vụ giúp đội bóng này trụ hạng trở nên áp lực hơn đối với HLV Felix Magath. Lúc này, Hertha đã bị đẩy xuống vị trí áp chót trên BXH sau 29 vòng đấu và họ được dự báo sẽ trải qua những trận cầu đầy cam go ở những vòng đấu còn lại.

Trong 7 trận đấu còn lại của Hertha thì có đến 3 trận, thầy trò HLV Magath phải chạm trán 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng là Augsburg (ngày 16/4), Stuttgart (24/4) và Bielefeld (30/4). Đó là chưa kể chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên sân của đối thủ mạnh Dortmund vào ngày 14/5.

Leipzig tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 - Brandt đi vào lịch sử Bundesliga
Hertha Berlin: Áp lực cho Felix Magath.

Tất nhiên, Felix Magath sẽ phải thực hiện nhiệm vụ giúp Hertha trụ hạng thành công trong lần trở lại Bundesliga sau 5 năm nghỉ ngơi. Nhưng có một thực tế là vị HLV 68 tuổi này vẫn chưa mang đến sự an tâm, dẫu ông được kỳ vọng rất nhiều (là HLV thứ ba được lãnh đạo Hertha bổ nhiệm ở mùa giải năm nay sau Tayfun Korkut và Pal Dardai).

Chính xác là vậy. Bởi trong trận ra mắt Hertha vào ngày 19/03, Magath không dẫn dắt đội nhà thi đấu với Hoffenheim (Hertha thắng 3-0) do nhiễm Covid-19 và buộc phải cách ly từ ngày 17/03. Khi trở lại, Magath đã nhận 2 thất bại liên tiếp trước Leverkusen (1-2) và Union Berlin (1-4), nên áp lực giúp Hertha trụ hạng rất khủng khiếp.

Dù là vậy, nhưng trong tuyên bố sau thất bại trước Union Berlin, HLV Magath vẫn tin rằng ông sẽ đưa “con tàu” Hertha cập bến an toàn.