Opelka vô địch Houston Open 2022 - Djokovic bị tố kiêu ngạo vì không tiêm vắc xin

(VOH) - Tại trận chung kết giữa Houston Open, chiến thắng cuối cùng đã gọi tên Reilly Opelka; Novak Djokovic đã bị chỉ trích dữ dội vì vẫn chưa chịu tiêm vắc xin Covid-19.

Opelka giành chức vô địch Houston Open 2022

Trong 6 lần gặp John Isner trước đây, Reilly Opelka cho thấy sự áp đảo với 5 trận thắng liên tiếp. Bên cạnh đó, tay vợt 24 tuổi đang có phong độ rất cao khi mới chỉ thua 1 set trong hành trình tới trận chung kết.

Trận đấu diễn ra cân bằng ở những game đầu tiên khi hai tay vợt đều thể hiện khả năng giao bóng tốt của mình. Bước ngoặt chỉ đến ở game thứ 8 khi Opelka bẻ game giao bóng của Isner. Anh tận dụng cơ hội này để kết thúc set đấu với phần thắng 6-3.

Opelka vô địch Houston Open 2022 - Djokovic bị tố kiêu ngạo vì không tiêm vắc xin
Opelka giành chức vô địch Houston Open 2022.

Set thứ 2 tiếp tục chứng kiến sự cân bằng trong thế trận khi cả hai tay vợt đều thi đấu ổn định. Điểm khác biệt giữa hai tay vợt ở trận đấu này là khả năng cứu break point. Ở điểm này, Opelka hoàn toàn vượt trội khi cứu thành công cả 8 break point. Điều này khiến set đấu thứ hai bước vào loạt tie break.

Tại loạt đấu căng thẳng này, sự giằng co tiếp tục diễn ra. Cuối cùng, trận đấu khép lại với cú đánh ra ngoài của Isner. Giành thắng lợi với tỷ số 2-0 với kết quả cụ thể là 6-3 và 7-6, Opelka đăng quang thuyết phục tại giải quần vợt Houston Open.

Kyrgios lại chỉ trích trọng tài ở giải ATP 250 Houston

Ở trận bán kết gặp tay vợt chủ nhà Reilly Opelka, Nick Kyrgios đã để thua 3-6, 5-7 và không thể vào chung kết. Đây là trận đấu tay vợt nước Úc lại tiếp tục khiến NHM phiền lòng khi anh đã có những cự cãi và chỉ trích trọng tài.

Opelka vô địch Houston Open 2022 - Djokovic bị tố kiêu ngạo vì không tiêm vắc xin
Kyrgios tiếp tục để lại hình ảnh xấu xí.

Cụ thể ở tình huống bóng khi tỷ số đang là 5-5 ở set 2, trong 1 tình huống nhạy cảm, trọng tài chính cho rằng bóng vẫn ở trong sân và điểm số dành cho Opelka. Trong khi đó Kyrgios cho rằng bóng đã ra ngoài. Đây là giải đấu trên sân đất nện và không có tình huống xem lại nhờ máy tính, mọi phán quyết đều do trọng tài quyết định. Tình huống này được xem là bước ngoặt của set 2 và nó khiến Kyrgios thua 5-7 sau đó.

Sau trận, "Trai hư nước Úc" than vãn trên Twitter rằng anh  bị xử ép, và chỉ trích trọng tài đã nhiều lần bắt sai khiến anh ức chế. Thậm chí Kyrgios còn yêu cầu phải thay trọng tài khác ở mỗi trận đấu của anh.

Djokovic bị tố kiêu ngạo vì không chịu tiêm vắc xin

Marcelo Rios, cựu số 1 thế giới và á quân Australian Open 2008, đã đưa ra quan điểm về quyết định không chịu tiêm vắc xin Covid-19 của Novak Djokovic. Rios nói: “Thật ngu ngốc, cậu ta sẽ từ bỏ cuộc đua và cậu ta sẽ không trở thành người giỏi nhất trong lịch sử bởi vì không chịu tiêm vắc xin.

Tôi không biết lý do là gì, nhưng nếu cậu ta đang cố gắng trở thành tay vợt giỏi nhất trong lịch sử và cậu ta định từ bỏ cuộc đua vì không chịu tiêm vắc xin, bạn phải là vua của sự ngớ ngẩn. Tôi tin rằng lúc đầu là vì sợ hãi, nhưng bây giờ cậu ta quá kiêu ngạo”.

Opelka vô địch Houston Open 2022 - Djokovic bị tố kiêu ngạo vì không tiêm vắc xin
Nole vẫn chưa chịu tiêm vắc xin Coivid-19.

Federer còn cửa vô địch Wimbledon

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Tennis Deutschland, nhà báo nổi tiếng người Mỹ Christopher Clarey đã phân tích chi tiết về khả năng thành công của Roger Federer nếu “Tàu tốc hành” bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối để trở lại thi đấu tại Wimbledon năm nay (27/6 – 10/7).

“Lần cuối cùng Roger Federer hoàn toàn khỏe mạnh khi dự giải, anh ấy chỉ còn cách chức vô địch Wimbledon đúng một điểm, một điểm thôi (ám chỉ chung kết giải Grand Slam này năm 2019 khi Federer bỏ lỡ 2 championship point khi đấu Novak Djokovic)!”

Opelka vô địch Houston Open 2022 - Djokovic bị tố kiêu ngạo vì không tiêm vắc xin
Roger Federer được nhà báo nổi tiếng Christopher Clarey đặt niềm tin ở Wimbledon 2022.

“Theo tôi, Federer nghĩ rằng anh ấy vẫn còn cơ hội nếu anh ấy lấy lại được thể lực. Federer cũng đã chơi không tệ ở Wimbledon 2021, nơi anh ấy lọt vào tứ kết ở tuổi 39 mặc dù bị đau đầu gối. Tôi nghi ngờ việc anh ấy có thể làm tốt hơn thế nữa, có quá nhiều đối thủ cản đường giấc mơ của anh ấy thành hiện thực”.

“Mọi người đã hỏi Federer về việc liệu anh ấy có giải nghệ không kể từ năm 2009, khi anh ấy vô địch Roland Garros và người ta cho rằng anh ấy không còn động lực thi đấu nữa (sau khi hoàn tất trọn bộ sưu tập Grand Slam). Hình mẫu của anh ấy là những tay vợt như Rod Laver, Ken Rosewall và Andre Agassi”.

“Tôi không nghĩ anh ấy làm tất cả những điều này chỉ để chơi một vài trận ở Laver Cup. Roger luôn là một người thích cạnh tranh!”, Clarey nói.

Kyrgios đổi ý để tham dự Roland Garros vì chiều ý bạn gái xinh như mộng

Năm ngoái, Nick Kyrgios từng gây sốc khi đòi hủy bỏ việc tổ chức Roland Garros. Khi đó, tay vợt có biệt danh “Trai hư” nói: “Tôi nghĩ Wimbledon là giải đấu tốt nhất thế giới, hãy nhìn mặt cỏ xanh mướt tại đây. Hãy từ bỏ sân đất nện đi. Ai thích sân đất nện cơ chứ? Nó quá tệ. Roland Garros quá tệ so với nơi này. Dở tệ”.

Tuy nhiên, mới đây, Kyrgios đã đổi ý khi theo tờ Marca, anh đã tiết lộ với nhà báo Blair Henley: “Năm sau (2023) tôi sẽ đến Paris. Tôi muốn thông báo ngay bay giờ rằng mình sẽ tham dự Roland Garros. Bạn gái tôi muốn xem tôi thi đấu ở Paris, vì vậy tôi sẽ chơi giải đấu này”.

Bạn gái hiện tại của Kyrgios là Costeen Hatzi. Mỹ nhân 21 tuổi này đang là một người mẫu kiêm doanh nhân.

Opelka vô địch Houston Open 2022 - Djokovic bị tố kiêu ngạo vì không tiêm vắc xin
Nick Kyrgios nịnh bạn gái xinh đẹp Costeen Hatzi.

Chị em nhà Williams xúng xính váy áo đi ăn cưới con trai Beckham

Venus Williams vừa chia sẻ trên trang Instagram cá nhân bức ảnh cô và em gái mình, Serena Williams diện những chiếc váy ôm sát cơ thể khi đi dự lễ cưới của chú rể Brooklyn Beckham (23 tuổi) và cô dâu Nicola Peltz (27 tuổi) ở một dinh thự sang trọng tại Florida (Mỹ) hôm 10/4.

Brooklyn chính là con trai cả của cựu danh thủ MU David Beckham và người vợ nổi tiếng, Victoria Beckham. Trong khi đó, nữ diễn viên Nicola Peltz là “con gái rượu” của doanh nhân tỷ phú Nelson Peltz và người mẫu Claudia Heffner.

Opelka vô địch Houston Open 2022 - Djokovic bị tố kiêu ngạo vì không tiêm vắc xin
Chị em nhà Williams đi ăn cưới con trai Beckham.

Lộ nghi vấn Berrettini bỏ bạn gái đồng nghiệp, hẹn hò người mẫu Mickelson

Matteo Berrettini, tay vợt nam số 1 thế giới người Italia đang được đồn đoán đã chia tay bạn gái đồng nghiệp của mình, Ajla Tomljanovic. Nữ tay vợt người Australia Tomljanovic đã xóa tất cả ảnh mình chụp cùng Berrettini và bỏ chế độ “Theo dõi” anh trên mạng xã hội cách đây vài tuần.

Opelka vô địch Houston Open 2022 - Djokovic bị tố kiêu ngạo vì không tiêm vắc xin
Matteo Berretini đang dính tin đồn hẹn hò nữ người mẫu Mỹ Meredith Mickelson.

Trong khi đó, theo tiết lộ của cổng thông tin Very Inutil People, cách đây vài ngày, Berrettini đã vui chơi cùng nữ người mẫu nổi tiếng người Mỹ Meredith Mickelson ở hộp đêm The Sanctuary tại Rome (Italia) vào tối thứ Bảy (9/4).

Trước đó, họ cũng đã đăng ảnh đến thăm bảo tàng Giáo dục Lịch sử Mauro Laeng giữa lúc có tin đồn đang hẹn hò nhau.