SEA Games 31: ĐT bóng chuyền nam và nữ Việt Nam tập huấn ngắn ngày

(VOH) - Trong khi ĐT bóng chuyền nữ tập huấn tại Ninh Bình thì ĐT nam sẽ có chuyến tập huấn tại Khánh Hoà để chuẩn bị cho SEA Games 31.

ĐT bóng chuyền nam và nữ Việt Nam tập huấn ngắn ngày

Chỉ còn hơn 30 ngày nữa thì SEA Games 31 sẽ được diễn ra và để chuẩn bị tốt nhất cho những mục tiêu tại kỳ đại hội lần này, 2 ĐT bóng chuyền nam và nữ sẽ có những chuyến tập huấn ngắn ngày.

ĐT bóng chuyền nữ sẽ đi tập huấn tại Ninh Bình, sau đó sẽ ra Quảng Ninh làm quen với địa điểm thi đấu tại SEA Games 31. Hiện tại, HLV Thái Thanh Tùng đã có đầy đủ quân số, khi chủ công Thanh Thúy đã hội quân sau khi trở về từ Nhật Bản. Toàn đội đang nỗ lực cho mục tiêu bảo vệ HCB tại SEA Games năm nay.

ĐT bóng chuyền Việt Nam tập huấn ngắn ngày - U23 Việt Nam sàng lọc để chọn bộ khung
SEA Games 31: ĐT bóng chuyền nam và nữ Việt Nam tập huấn ngắn ngày.

Trong khi đó, vào ngày 15/4, ĐT bóng chuyền nam sẽ đi tập huấn ở Khánh Hòa 1 tuần. Tại đây, toàn đội sẽ có những trận giao hữu với CLB Sanest Khánh Hòa, sau đó sẽ trở về để HLV Li Huan Ning chốt danh sách 14 gương mặt xuất sắc nhất dự SEA Games 31.

Năm nay, nhiệm vụ của ĐT bóng chuyền nam là khá nặng nề khi phải giành HCV tại SEA Games 31. Tại SEA Games 31, môn bóng chuyền sẽ diễn ra từ 13-22/5 tại nhà thi đấu Đại Yên, tỉnh Quảng Ninh.

U23 Việt Nam sàng lọc để chọn bộ khung đội hình cho SEA Games 31

ĐT U23 Việt Nam lúc này đã bước vào tập luyện với những sự thiếu vắng bất ngờ của các trụ cột. Nhiều người đặt dấu hỏi về những nhân sự không có tên, và đây có thể coi như hệ quả sau một cuộc sàng lọc ở quy mô lớn của đội tuyển U23 Việt Nam từ trước tới nay và cả trong thời gian tới.

So với bản danh sách 32 cầu thủ tham dự giải Đông Nam Á 2022 cùng rất nhiều sự bổ sung khác, đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 với chỉ 27 cầu thủ đúng lứa tuổi. Sự suy giảm này chính là minh chứng cho cuộc sàng lọc mà huấn luyện viên Park Hang Seo đang áp dụng.

ĐT bóng chuyền Việt Nam tập huấn ngắn ngày - U23 Việt Nam sàng lọc để chọn bộ khung
U23 Việt Nam sàng lọc để chọn bộ khung đội hình cho SEA Games 31.

Thật khó tin, Hai Long, một cầu thủ từng có mặt trong danh sách ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, người gần như góp mặt trong các đợt tập trung của U23 Việt Nam đã bị gạch tên không tiếc nuối.

Bảo Toàn, một cầu thủ đang rất lên chân và đã chơi cực hay tại giải Đông Nam Á 2022 cũng chỉ được gọi bổ sung hay Văn Tới, một cầu thủ từng được chọn đeo chiếc băng đội trưởng cũng rơi vào tình cảnh như các đồng đội. 

Thế nhưng với HLV Park Hang Seo và các cộng sự, mọi việc rất đơn giản, họ cần những cầu thủ tốt nhất và giàu tính chiến đấu nhất cho sứ mệnh bảo vệ tấm huy chương vàng đã giành được tại Philippines.

Nếu SEA Games 31 vẫn giữ quy định mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 20 cầu thủ, trong đó có 3 cầu thủ trên 23 tuổi được tăng cường thì các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải bước vào cuộc đua tranh khốc liệt khi 10 trong số 27 cái tên được tập trung sẽ bị gạch.

Trước một giải đấu lớn, đầy sự tự hào trên sân nhà, hẳn chẳng ai muốn ngồi ở nhà làm khán giả. Vậy nên tất cả sẽ phải vắt kiệt mồ hôi để thể hiện năng lực chuyên môn và khát vọng chiến thắng của mình.

ĐT nữ futsal Việt Nam tăng cường khối lượng tập luyện

Tuần thứ 4 trong quá trình tập luyện của đội tuyển nữ futsal Việt Nam hướng đến SEA Games 31, ban huấn luyện đã tăng khối lượng các bài tập nặng lẫn thi đấu giao hữu cho các học trò. Hai ngày sau trận đấu tập với trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (TPHCM), đội tuyển nữ futsal có trận giao hữu thứ 2, quân xanh là CLB nam phong trào Sang Trọng.

Những phút đầu, đội tuyển nữ futsal Việt Nam chọn cách chơi phòng ngự phản công và phút 11, lưới của futsal nữ Việt Nam đã bị khoan thủng. Sau bàn thua, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn có sự điều chỉnh và điều này đã đem lại kết quả ở phút 16. Bàn thắng gỡ hoà của đội tuyển futsal nữ được thực hiện bởi Đinh Thị Ngọc Hân, sau pha phối hợp ăn ý với đồng đội.

ĐT bóng chuyền Việt Nam tập huấn ngắn ngày - U23 Việt Nam sàng lọc để chọn bộ khung
ĐT nữ futsal Việt Nam tăng cường khối lượng tập luyện.

Hiệp hai, thế trận giằng co được đôi bên tạo ra. Liên tiếp các cơ hội, nhưng chỉ CLB Sang Trọng tận dụng tốt để có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 31, đồng thời cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

ĐT nữ futsal Việt Nam sẽ tiếp tục có hai trận giao hữu trong tuần tiếp theo gặp CLB phong trào Warrios (15h00, ngày 14/4) và ban huấn luyện Thái Sơn Nam (14h, ngày 16/4) tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam. Đây cũng là hai trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn trước khi có chuyến tập huấn nước ngoài chuẩn bị cho SEA Games 31.

Bắn súng đặt chỉ tiêu 5-7 HCV ở SEA Games 31

Bà Vũ Anh Đào - Phụ trách bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) cho biết: “Đội tuyển bắn súng quốc gia được tập trung với những xạ thủ tốt nhất đang có. Bắn súng đang có nhiều thay đổi về luật thi đấu và một số nội dung. Bắn súng Việt Nam đặt chỉ tiêu giành từ 5 đến 7 huy chương vàng trên sân nhà năm nay.

Ngoài đấu trường SEA Games 2021, chúng tôi còn tập trung các giải đấu quốc tế thuộc hệ thống của Liên đoàn bắn súng thế giới (ISSF) và ASIAD năm nay bởi chỉ một năm sau, bắn súng Việt Nam tiếp tục tham dự các giải tích điểm để chuẩn bị cho Olympic Paris (Pháp) 2024”.

ĐT bóng chuyền Việt Nam tập huấn ngắn ngày - U23 Việt Nam sàng lọc để chọn bộ khung
Bắn súng đặt chỉ tiêu 5-7 HCV ở SEA Games 31.

Bóng rổ Việt Nam triệu tập ngôi sao Việt kiều

Trước kỳ SEA Games 31, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã đón nhận một thông báo bất ngờ: Christian Juzang - nhà vô địch VBA 2020 cùng CLB Saigon Heat, sẽ góp mặt trong danh sách của đội tuyển bóng rổ Việt Nam chinh chiến cho đại hội thể thao khu vực. Anh sẽ thi đấu ở nội dung 5*5.

ĐT bóng chuyền Việt Nam tập huấn ngắn ngày - U23 Việt Nam sàng lọc để chọn bộ khung
Christian Juzang sẽ là vũ khí bí mật của tuyển bóng rổ Việt Nam.

Việc bổ sung Christian Juzang vào đội tuyển giúp HLV Kevin Yurkus có thêm lựa chọn về vị trí combo-guard (người cầm bóng kiêm tay ghi điểm), giúp đội tuyển có thêm chiều sao trong đội hình bên cạnh những ngôi sao sẵn có như Khoa Trần, Dư Minh An, Corey Cilia.

Dự kiến, Christian sẽ hội ngộ cùng tuyển trong vài ngày tới trước khi tới Bali, Indonesia tham dự các trận giao hữu tiền SEA Games 31, sau đó lựa chọn 12 cái tên xuất sắc nhất tham dự SEA Games trên sân nhà.

Bộ môn bóng rổ sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 14 tháng 5 ở nội dung 3*3 và từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 5 ở nội dung 5*5.