Cup Quốc gia 2022: Viettel và Hà Nội FC giành vé vào tứ kết

(VOH) - Viettel có chiến thắng đậm 5-0 trước Cần Thờ, Hà Nội FC ngược dòng kịch tính trước SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8 Cup Quốc gia 2022.

Hà Nội FC ngược dòng kịch tính tại Cup Quốc gia 2022

Hà Nội FC tới làm khách trước SHB Đà Nẵng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022, sau thắng lợi đậm 4-0 trước CLB CAND ở vòng loại hôm 4/4. Đây là trận đấu cuối cùng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong màu áo đội bóng thủ đô, trước khi hết hạn hợp đồng vào ngày 12/4.

Chơi áp đảo trong phần lớn thời gian của hiệp 1, đội khách thủ đô tạo ra khá nhiều những cơ hội nguy hiểm, nhưng sự thiếu chính xác trong dứt điểm và thủ môn Thanh Bình của Đà Nẵng thi đấu xuất sắc khiến không có bàn thắng nào được ghi.

Viettel đè bẹp Cần Thơ - Hà Nội FC ngược dòng kịch tính tại Cup Quốc gia 2022
Hà Nội FC ngược dòng kịch tính tại Cup Quốc gia 2022.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC bất ngờ chơi thiếu tập trung. 3 phút sau giờ nghỉ, đội trưởng Văn Quyết có pha chuyền hỏng đáng trách, tạo cơ hội để Đình Duy cướp bóng và đột phá thẳng vào vòng cấm. Cú chích mũi giày sau đó của cầu thủ này không mạnh nhưng thủ môn Tấn Trường lại xử lý không tốt khiến bóng trôi vào lưới, đưa Đà Nẵng bất ngờ vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua, Hà Nội FC tăng cường hỏa lực hàng công. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không được tận dụng thành công. Kịch tính lên cao khi đội bóng thủ đô bị chịu phạt đền ở phút 85. Dẫu vậy, trên chấm 11m, Lâm Anh Quang lại không chiến thắng được thủ môn Tấn Trường.

Chỉ 1 phút sau, từ pha đá phạt của Thành Lương, Thái Quý bật cao đánh đầu cân bằng tỉ số cho Hà Nội FC. Hưng phấn sau bàn gỡ, đội khách tràn lên tấn công như vũ bão. Đến phút 90+1, vẫn là Thành Lương kiến tạo chuẩn xác để Siladji đệm bóng cận thành tung lưới Đà Nẵng, ấn định thắng lợi ngược dòng 2-1 cho Hà Nội FC.

Đánh bại Đà Nẵng 2-1 ngay trên sân khách, Hà Nội FC tiến vào Tứ kết Cúp Quốc gia và có lời chia tay đẹp với Quang Hải.

Viettel đè bẹp Cần Thơ tại vòng 1/8 Cup Quốc gia

CLB Viettel tiếp đón đội bóng hạng Nhất Cần Thơ ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, đội bóng áo lính nhập cuộc vô cùng tự tin và tạo ra thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức trong ngày được đeo tấm băng đội trưởng quán xuyến tốt khu vực giữa sân cùng Khắc Ngọc. CLB Viettel tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành nhưng hàng thủ Cần Thơ thi đấu khá chắc chắn.

Viettel đè bẹp Cần Thơ - Hà Nội FC ngược dòng kịch tính tại Cup Quốc gia 2022
Viettel đè bẹp Cần Thơ tại vòng 1/8 Cup Quốc gia.

Dẫu vậy, điều gì đến cũng phải đến. Phút 39, tuyển thủ U23 Việt Nam Nhâm Mạnh Dũng có pha tung người móc bóng vô cùng đẳng cấp tung lưới Cần Thơ, đưa CLB Viettel vươn lên dẫn trước 1-0 sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, CLB Viettel vẫn nắm thế chủ động. Chỉ 30 giây sau giờ nghỉ, vẫn là Nhâm Mạnh Dũng có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành từ đường dọn cỗ của Hữu Thắng, nhân đôi cách biệt cho đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng.

Đến phút 64, Từ quả đá phạt của Hoàng Đức, Duy Thường băng vào đánh đầu uy lực tung lưới Cần Thơ, nâng tỉ số lên 3-0 cho Viettel. Hoàng Đức tiếp tục để lại dấu ấn với cú đá phạt góc như đặt để Văn Hào đánh đầu tung lưới Cần Thơ lần thứ 4 ở phút 88.

Trước khi trọng tài nổi còi mãn cuộc, đội bóng áo lính còn ghi thêm được 1 bàn thắng nữa do công của Hoàng Minh, ấn định thắng lợi đậm đà 5-0 trước CLB Cần Thơ để góp mặt ở Tứ kết Cúp Quốc gia 2022.

Kết quả vòng 1/8 Cup Quốc gia 2022

Ngày 9/4

  • Hoàng Anh Gia Lai 0-0 (Pen 5-3) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 10/4

  • Đông Á Thanh Hóa 4-0 Long An
  • TP Hồ Chí Minh 1-1 (Pen 3-4) Sài Gòn FC

Ngày 11/4

  • Bình Phước 3-0 Quảng Nam
  • SHB Đà Nẵng 1-2 Hà Nội FC
  • Topenland Bình Định 1-0 Hải Phòng
  • Bà Rịa Vũng Tàu 0-0 (Pen 4-2) Phố Hiến
  • Viettel 5-0 Cần Thơ

HLV Đinh Thế Nam nhận nhiệm vụ hướng tới U20 World Cup

Nhận trách nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 vừa rồi, HLV Đinh Thế Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với chức vô địch thuyết phục. Sau thành công ở giải đấu này, nhiều khả năng cựu danh thủ của Thể Công sẽ tiếp tục được VFF tin tưởng ở một vai trò khác.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang muốn mời HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt U19 Việt Nam để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U20 châu Á 2023, qua đó hướng tới VCK U20 World Cup 2023. Được biết 4 đội có thành tích tốt nhất ở giải châu Á sẽ có vé dự World Cup U20 tại Indonesia.

Viettel đè bẹp Cần Thơ - Hà Nội FC ngược dòng kịch tính tại Cup Quốc gia 2022
HLV Đinh Thế Nam được VFF giao nhiệm vụ dẫn dắt U19 Việt Nam

Tháng 3 và tháng 4 vừa qua, HLV Đinh Thế Nam đã được VFF giao nhiệm vụ theo sát vòng loại và VCK giải U19 quốc gia để nắm bắt thông tin, theo dõi phong độ, lối chơi, sự thể hiện của các cầu thủ U19. Qua đó HLV Đinh Thế Nam có thể xây dựng được 1 đội hình U19 Việt Nam tốt nhất.

Dự kiến U19 Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 6 và tham dự giải U19 Đông Nam Á tại Indonesia từ ngày 2 đến 15/7. Sau khi trở về nước, VFF cũng đang lên kế hoạch tổ chức giải U19 Quốc tế với 4-5 đội tuyển trẻ tham gia để giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam có bước chạy đà tốt nhất.

HAGL nhận chỉ thị quan trọng từ AFC trước giải đấu số 1 châu Á

HAGL chuẩn bị bước vào tranh tài tại giải đấu cao nhất cấp độ CLB châu Á - AFC Champions League 2022. Đại diện duy nhất của Việt Nam vinh dự là đội chủ nhà đăng cai bảng H với sự góp mặt của những đối thủ rất mạnh như Jeonbuk Hyundai Motors FC (nhà vô địch Hàn Quốc), Yokohama F.Marinos (nhà vô địch Nhật Bản) và Sydney FC (nhà vô địch Australia).

Những trận đấu tại bảng H AFC Champions League 2022 sẽ được tổ chức trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). Mới đây, HAGL cũng như BTC nước chủ nhà Việt Nam đã nhận được thông báo quan trọng từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) về công tác tổ chức.

Viettel đè bẹp Cần Thơ - Hà Nội FC ngược dòng kịch tính tại Cup Quốc gia 2022
HAGL tích cực chuẩn bị cho AFC Champions League.

Theo đó, để điều hành công tác tổ chức của bảng H, AFC đã cử tới Việt Nam 12 quan chức, cán bộ chuyên môn. 17 trọng tài trong đó có 7 trọng tài chính, 10 trợ lý trọng tài để “cầm cân nảy mực” cho các trận đấu với mật độ cao.

Đặc biệt, trọng tài chính Alali Ahmad người Kuwait, người điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia tại Vòng loại 2 World Cup 2022 cũng góp mặt.

Bên cạnh đó, AFC cũng gửi lịch trình sang Việt Nam của các đội bóng để BTC quốc gia đăng cai bố trí, sắp xếp kế hoạch chuẩn bị. Cụ thể, Jeonbuk Huyndai (05h15) và Yokohama F. Marinos (22h05) sẽ hạ cánh sớm nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 12/04. Trong khi đó, Sydney FC cũng sẽ có mặt vào chiều ngày 13/4.

Đội chủ nhà HAGL sẽ bay từ Pleiku xuống TPHCM vào trưa 12/4. Các đội bóng được bố trí ăn ở và tập luyện theo lịch trình được thống nhất từ trước với BTC.

BTC sân Thống Nhất cho biết sẽ mở cửa đón khán giả vào theo dõi các trận đấu tại bảng H AFC Champions League 2022, kế hoạch bán vé mới đây cũng đã được thông báo với 3 mức giá khá mềm là 50 ngàn, 100 ngàn, 200 ngàn đồng.

Trận đấu đầu tiên của bảng H sẽ diễn ra giữa HAGL và Yokohama F. Marinos vào lúc 18h00 ngày 16/4. Với việc được thi đấu trên sân nhà cùng thời tiết thuận lợi tại TP.HCM, HAGL hứa hẹn sẽ tạo nên một màn trình diễn ấn tượng.