Bóng đá Việt Nam 13/4: U17 Việt Nam đại thắng 6 sao tại Đức

(VOH) - U17 Việt Nam đã thể hiện bộ mặt ấn tượng và có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước U17 1. FC Monchengladbach; HLV Park đề xuất triệu tập bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23 Việt Nam.

U17 Việt Nam đại thắng 6 sao trước U17 1. FC Monchengladbach

Học viện đào tạo trẻ của Borussia Monchengladbach là địa điểm cuối cùng của U17 Việt Nam trong hành trình tập huấn tại Đức. Ở trận đấu giao hữu với U17 1.FC Monchengladbach, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc giành chiến thắng đậm với tỷ số 6-0.

U17 Việt Nam đại thắng 6 sao tại Đức - HLV Park bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23
U17 Việt Nam thi đấu ấn tượng với chiến thắng 6-0.

Như vậy sau 4 tuần tập luyện với 4 trận đấu chính thức, U17 Việt Nam đã giành được 2 chiến thắng, 1 hòa và 1 thất bại. Hai thắng lợi với tỷ số lần lượt là 2-1 trước U16 FC Koln và 6-0 trước 1.FC U17 Monchengladbach.

Sau thời gian đầu, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu ngày càng ấn tượng và tiến bộ đáng kể trong thời gian tập huấn tại nước Đức.

Trong những ngày còn lại tại Monchengladbach, U17 Việt Nam sẽ tham gia một số hoạt động đồng hành như khám phá sân vận động Borussia Park và bảo tàng của CLB. Một số cầu thủ sẽ được lựa chọn để tham gia tuần tập huấn chuyên sâu sau khi có sự đánh giá tới từ 4 CLB tham gia dự án.

Hà Nội vô địch giải bóng đá nữ U19 quốc gia năm 2022

Chiều 12/4, lượt trận cuối giải bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia 2022 đã diễn ra trên sân Nhân tạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Hà Nội đã trình diễn một thế trận tấn công đầy hứng khởi trong trận đấu cuối cùng Giải nữ U19 Quốc gia 2022 trước Sơn La. Cuối cùng đội bóng thủ đô đã giành thắng lợi 3-0 chung cuộc. Chiến thắng này trước Sơn Lan đã giúp Hà Nội chính thức lên ngôi vô địch giải Nữ U19 Quốc gia 2022 với 23 điểm sau 10 vòng đấu.

U17 Việt Nam đại thắng 6 sao tại Đức - HLV Park bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23
Hà Nội vô địch giải bóng đá Nữ U19 quốc gia năm 2022.

Ở trận đấu sớm, là cuộc đối đầu giữa TP Hồ Chí Minh và Phong Phú Hà Nam. Dù gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông và được tổ chức rất tốt của TP Hồ Chí Minh nhưng Phong Phú Hà Nam đã xuất sắc giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Giành 3 điểm quan trọng ở lượt đấu cuối cùng, Phong Phú Hà Nam có được 20 điểm sau 10 lượt trận, giành được vị trí thứ hai chung cuộc.

Trận đấu cuối cùng của giải là màn rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn giữa Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T và trận đấu đã khép lại với tỉ số hoà 1-1. Với Thái Nguyên T&T, 1 điểm là đủ để thầy trò huấn luyện viên Đoàn Việt Triều có được vị trí thứ 3 chung cuộc ở giải năm nay.

HLV Park bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23 Việt Nam

Nhằm đảm bảo lực lượng cho chiến dịch SEA Games 31, phòng ngừa tình trạng chấn thương có thể xảy ra cũng như khả năng ảnh hưởng của dịch Covid-19, HLV trưởng Park Hang-seo đã đề xuất triệu tập bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23 Việt Nam, gồm hậu vệ Đặng Văn Tới (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng) và tiền đạo Lê Xuân Tú (Hà Nội).

Trước đó, tiền vệ Trần Bảo Toàn (HAGL) cũng đã được triệu tập vào đội hình U23 Việt Nam thay cho Hoàng Xuân Tân (Nam Định) bị chấn thương không kịp hồi phục cho SEA Games 31.

U17 Việt Nam đại thắng 6 sao tại Đức - HLV Park bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23
HLV Park bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23 Việt Nam.

Tại buổi tập sáng nay, Đặng Văn Tới đã hội quân tập luyện cùng đội. Trong khi đó, Duy Cương và Xuân Tú tối nay sẽ có mặt tại nơi đóng quân. Văn Tới, Duy Cương và Xuân Tú cũng 3 gương mặt quen thuộc trong các đợt tập trung, tập huấn thời gian qua của U23 Việt Nam.

Liên quan đến 2 trận đấu giao hữu giữa ĐT U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc, LĐBĐVN (VFF) đã thông báo kế hoạch phát hành vé phục vụ người hâm mộ. Theo đó, vé bao gồm 3 mệnh giá: 150.000đ – 200.000đ – 300.0000đ/vé.

Phương thức phát hành sẽ theo 2 dạng:  Bán vé trực tuyến (online) trên ứng dụng VinID và bán trực tiếp tại một điểm.

U23 Việt Nam chưa chốt băng thủ quân tại SEA Games 31

Trước buổi tập ngày 13/4, đã có nhiều thông tin cho rằng Lý Công Hoàng Anh sẽ trở thành đội trưởng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31, hai đội phó lần lượt là Hùng Dũng và Tiến Linh. Tuy nhiên theo xác nhận từ VFF, thành phần ban cán sự của U23 Việt Nam vẫn chưa được quyết định.

Theo đó, ban cán sự của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 sẽ được công bố chỉ khi đội tập trung với đầy đủ quân số. Phải đến ngày 14/4, HLV Park Hang Seo mới có đầy đủ các học trò khi 3 cầu thủ quá tuổi là Hoàng Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng sẽ hội quân.

BXH Futsal: Việt Nam tăng hạng, Thái Lan bất ngờ tụt 3 bậc

Mới đây, chuyên trang Futsal World Ranking vừa cập nhật bảng xếp hạng các đội tuyển futsal trên thế giời. ĐT Futsal Việt Nam tăng một bậc lên hạng 38 thế giới dù bị trừ 9 điểm xuống còn 1096 điểm, duy trì vị trí thứ hai khu vực Đông Nam Á

Trong khi đó, ĐT Futsal Thái Lan dù vừa lên ngôi tại giải Futsal AFF Cup 2022 nhưng lại bị tụt tới 3 bậc trên BXH xuống vị trí thứ 21 thế giới với 1280 điểm.

Nguyên nhân là đội tuyển xứ chùa Vàng đã để hòa 2 trận trước Indonesia, đội đứng thứ 42 thế giới, ở vòng bảng và chung kết (thắng sau loạt đá luân lưu).

U17 Việt Nam đại thắng 6 sao tại Đức - HLV Park bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23
BXH Futsal: Việt Nam tăng hạng, Thái Lan bất ngờ tụt 3 bậc.

CLB CAND sẽ có chuyến tập huấn tại Gia Lai vào đầu tháng 5

Theo kế hoạch, các cầu thủ của CLB CAND sẽ được "xả trại" đến hết ngày 30/4, sau đó, toàn bộ đội 1 sẽ tập trung tại Trung tâm huấn luyện thể thao Hàm Rồng để bắt đầu chuyến tập huấn trong vòng 3 tuần. Tại đây, Thanh Sơn và các đồng đội sẽ có các trận đấu giao hữu với HAGL.

U17 Việt Nam đại thắng 6 sao tại Đức - HLV Park bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23
CLB CAND sẽ có chuyến tập huấn tại Gia Lai vào đầu tháng 5.

Trên thực tế, CAND và HAGL có mối liên hệ khá mật thiết. Trong năm 2021, đội bóng ngành công an đã lựa chọn sân Pleiku làm sân nhà, trung tâm Hàm Rồng cũng trở thành nơi ăn ở và tập luyện của các cầu thủ.

Ở mùa giải 2022, CAND đã chuyển đại bản doanh của mình về Ninh Bình và đang rất quyết tâm với mục tiêu thăng hạng lên V-League.

Viettel bất ngờ chia tay công thần

Chiều 12/8, trên trang cá nhân của mình, cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh bất ngờ thông báo rằng mình sẽ chia tay CLB Viettel sau 2 năm gắn bó. Được biết, việc trợ lí của HLV Trương Việt Hoàng quyết định ra đi là do ông muốn đi tìm những thử thách mới trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

U17 Việt Nam đại thắng 6 sao tại Đức - HLV Park bổ sung thêm 3 cầu thủ cho U23
Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh bất ngờ thông báo rằng mình sẽ chia tay CLB Viettel.

Hiện tại chưa rõ bến đỗ của cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh, tuy nhiên theo tìm hiểu người thay thế vai trò của ông tại CLB Viettel sẽ là Phạm Như Thuần - một đồng đội cũ của chính Thạch Bảo Khanh trong màu áo của Thể Công (tiền thân của Viettel ngày nay).

Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, Thạch Bảo Khanh có quãng thời gian gắn bó với CLB Thể Công từ năm 1998 đến năm 2009. Không chỉ từng sát cánh cùng Phạm Như Thuần, ông cũng từng là đồng đội của Trương Việt Hoàng - HLV trưởng của Viettel hiện tại.