Tin tennis 13/4: Djokovic thua sốc trận ra quân Monte Carlos Masters

(VOH) - Monte Carlo Masters đã chứng kiến một bất ngờ khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic bị loại ngay ở trận ra quân; Chấn thương xương sườn khiến Rafael Nadal bỏ lỡ giải đất nện ở Barcelona.

Djokovic thua ngay trận ra quân Monte Carlos Masters

Dù đã giành chiến thắng trước Davidovich Fokina ở 2 lần gặp nhau trước đó, thế nhưng trong lần gặp lại này, Novak Djokovic đã gặp phải rất nhiều khó khăn sau một thời gian dài không thi đấu.

Bằng những pha điều bóng chính xác và khả năng trả giao bóng 1 hiệu quả, Davidovich Fokina giành chiến thắng trong set mở màn với tỉ số 6-3.

Novak Djokovic thậm chí đã phải nhận thất bại chỉ sau 2 set nếu anh không đủ bản lĩnh để có chiến thắng trong loạt tie-break set 2. Thế nhưng ở set quyết định, Novak Djokovic lại đánh hỏng khá nhiều, điều này khiến anh thua cách biệt 1-6 và bị loại ngay ở vòng 2.

Djokovic thua sốc trận ra quân Monte Carlos Masters - Nadal bỏ Barcelona Open
Novak Djokovic bất ngờ bị loại ngay ở trận ra quân Monte Carlos Masters.

Chia sẻ sau trận đấu đáng thất vọng vừa qua, Djokovic nói: “Tôi không thích cảm giác về mặt thể chất mà tôi đã trải qua ở set 3. Tôi như thể (một chiếc xe) vừa cạn xăng vậy. Chỉ là tôi không thể chống đỡ được sự bùng nổ của cậu ấy (Davidovich Fokina).

Nếu bạn không thể giữ vững được mình khi đối thủ chơi thăng hoa, không cảm thấy đôi chân của bạn trên mặt sân đất nện thì chiến thắng là nhiệm vụ bất khả thi”.

“Nhưng tôi sẽ cùng ban huấn luyện của mình xem xét lý do tại sao lại như vậy và quay lại với hành trình của mình. Hy vọng vào tuần tới, mọi chuyện sẽ tốt hơn ở Belgrade”, Djokovic tiết lộ về việc anh sẽ trở lại thi đấu tại giải đấu Serbia Open tại quê nhà Belgrade diễn ra từ 18-24/4.

Djokovic thua sốc trận ra quân Monte Carlos Masters - Nadal bỏ Barcelona Open
Davidovich Fokina bất ngờ giành chiến thắng trước Djokovic.

Trong khi đó, với Davidovich Fokina, đánh bại Djokovic - tay vợt đương kim số 1 thế giới và cũng là thần tượng của mình giúp anh vừa có thắng lợi lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Anh sẽ bước vào vòng 3 Monte Carlo Masters năm nay gặp người thắng trong cặp đấu giữa David Goffin và Daniel Evans.

Tsitsipas thắng nhanh, "Tiểu Federer" Dimitrov nhọc nhằn

Chạm trán "lão tướng" Fabio Fognini tại vòng 2 Monte Carlos Masters, Stefanos Tsitsipas đã thể hiện sự vượt trội từ khi trận đấu bắt đầu. Set 1, Fognini giành 1 break-point nhưng Tsitsipas còn xuất sắc hơn với 2 break-point để thắng 6-3.

Set 2, tay vợt người Italia gần như buông xuôi, còn hạt giống số 3 càng đánh càng hay. 3 break-point giúp anh thắng tuyệt đối 6-0, qua đó ghi danh vào vòng 3 Monte Carlo. Đối thủ của Tsitsipas là người thắng trong cặp đấu Laslo Dere - Lorenzo Sonego.

Djokovic thua sốc trận ra quân Monte Carlos Masters - Nadal bỏ Barcelona Open
Tsitsipas dễ dàng khuất phục Fognini.

Ở một trận đấu khác, "Tiểu Federer" gặp nhiều khó khăn trước Dusan Lajovic, thậm chí gác vợt 3-6 trong set 1. Rất may tay vợt người Bulgaria đã bừng tỉnh đúng lúc để thắng 6-3, 6-2, qua đó giành quyền vào vòng 3. Đối thủ của Dimitrov sẽ lộ diện sau trận đấu giữa Holger Rune và hạt giống số 4 Casper Ruud.

Hạt giống số 10 Taylor Fritz có trận đấu khó khăn trước đối thủ còn ít tên tuổi Lucas Catarina. Phải mất 3 set và trải qua 2 loạt tie-break, Fritz mới đánh bại được tay vợt tới từ Ba Lan với các tỷ số 6-7, 7-6, 6-4 để giành vé vào vòng 2.

Ở 1 số trận đấu khác, Musetti đánh bại Paire 6-2, 6-7, 6-2. Sonego vượt qua Ivashka 6-3, 6-3. Daniel Evans hạ gục Benjamin Bonzi 6-0, 7-6. Bất ngờ hơn cả là chiến thắng 7-6. 4-6, 6-3 của Holger Rune (hạng 79 ATP) trước tay vợt hạng 32 thế giới, Aslan Karatsev.

Nadal bỏ giải Barcelona Open 2022

"Rafa sẽ không dự Barcelona Open", đại diện truyền thông của Nadal nói với Reuters hôm 12/4. "Chúng tôi chưa biết khi nào anh ấy chơi giải đầu tiên trong mùa đất nện năm nay. Hy vọng là điều đó sẽ sớm xảy ra".

Tháng trước, Nadal bị rạn xương sườn khi dự giải Masters 1000 ở Indian Wells. Kết quả chụp chiếu sau đó cho thấy tay vợt 35 tuổi bị nứt một phần vòm xương sườn thứ ba bên trái. Tay vợt Tây Ban Nha được dự đoán phải nghỉ từ bốn đến sáu tuần.

Djokovic thua sốc trận ra quân Monte Carlos Masters - Nadal bỏ Barcelona Open
Nadal bỏ giải Barcelona Open 2022.

Nadal đã trải qua ba tuần điều trị chấn thương. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, chủ nhân 21 danh hiệu Grand Slam sẽ trở lại đầu tháng 5, bắt đầu từ giải Masters 1000 thứ hai trong mùa đất nện, ở Madrid Open.

Barcelona Open là giải quan trọng của Nadal ở mỗi mùa đất nện. Anh giữ kỷ lục 12 lần vô địch tại đây, bên cạnh năm chức vô địch Madrid Open và 10 danh hiệu Rome Masters. Năm ngoái, Nadal chỉ vô địch hai giải đất nện là Barcelona Open và Rome Masters 2021.

Tuyển nam trẻ Việt Nam xếp thứ hai bảng C Junior Davis

Ngày 12/4, vòng loại giải quần vợt Junior Davis khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2022 bước sang ngày thi đấu thứ hai. Trước đối thủ Kazakhstan, đội về nhì vòng sơ loại giải Junior Davis Cup khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2022 tại Colombo (Sri Lanka), tuyển nam trẻ Việt Nam chỉ thắng duy nhất được trận đôi cuối cùng.

Ở trận đầu, Amir Omarkhanov dễ dàng hóa giải các pha bóng của Nguyễn Đại Khánh. Tay vợt Kazakhstan không thua một game nào sau một giờ thi đấu và thắng “hủy diệt” đối thủ Việt Nam 6-0, 6-0.

Djokovic thua sốc trận ra quân Monte Carlos Masters - Nadal bỏ Barcelona Open
Tuyển nam trẻ Việt Nam xếp thứ hai bảng C Junior Davis.

Ở trận đơn tiếp theo, lợi thế thắng set đầu tiên 6-2 không được Phạm La Hoàng Anh phát huy trong những set kế tiếp. Danir Kaldybekov tận dụng tốt những sai lầm của tay vợt Việt Nam để thắng set hai với tỷ số tương tự.

Trong set quyết định, tay vợt Kazakhstan giành ưu thế trước khi thắng game đỡ bóng từ khá sớm. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-6, 6-2, 6-3 nghiêng về Danir Kaldybekov.

Sau hai trận thua, tuyển nam trẻ Việt Nam bước vào trận đôi quyết định cuối cùng. Sự phối hợp ăn ý từng đường bóng đã giúp Nguyễn Đại Khánh và Nguyễn Minh Phát hạ cặp đôi Kazakhstan Amir Omarkhanov và Vitaliy Zatsepin với tỷ số sít sao 7-5, 7-6(3).

Thua chung cuộc 1-2 trước Kazakhstan, tuyển nam trẻ Việt Nam xếp thứ hai bảng C vòng loại giải Junior Davis khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2022.

Trong ngày thi đấu đầu tiên vòng loại giải Junior Davis khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2022, đội tuyển quần vợt nam Việt Nam toàn thắng cả ba trận trước Thái Lan, tại thủ đô New Dehli (Ấn Độ), hôm 11/4.