Tin Cup C1: Man City và Liverpool cùng giành vé vào bán kết?

(VOH) - Lúc 02h00, rạng sáng mai (14/4) theo giờ Việt Nam, Man City có chuyến hành quân đến sân Atletico Madrid. Trong khi đó, Liverpool tiếp đón Benfica tại lượt về tứ kết Cup C1.

Atletico Madrid vs Man City: Chủ nhà khó tạo bất ngờ

Ở trận lượt đi, Atletico Madrid áp dụng lối chơi gây ức chế với đội hình gần như 5-5-0. Mục tiêu của đại diện Tây Ban Nha là cầm hòa Man CIty trên sân Etihad. Song De Bruyne đã tỏa sáng ở phút 70 và mang về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ nhà.

Tỉ số 1-0 đồng nghĩa với việc các nhà ĐKVĐ đang gặp bất lợi lớn và phải thắng với cách biệt 2 bàn trên sân Wanda Metropolitano mới có thể vào bán kết. Đây là nhiệm vụ rất khó bởi các học trò của Simeone đã không thể tung ra cú sút trúng đích nào suốt 90 phút tại Etihad.

Lượt về tứ kết Cup C1: Atletico khó ngược dòng trước Man City - Liverpool chắc suất?
Atletico Madrid vs Man City: Chủ nhà khó tạo bất ngờ.

Tệ hơn, sau trận thua Man City, Atletico tiếp tục nhận thất bại 0-1 trước Mallorca ở La Liga. Kết quả này sẽ ảnh hưởng đáng kể tới tinh thần của đại diện Tây Ban Nha trước thềm tái đấu nhà ĐKVĐ nước Anh.

Sau trận thắng 1-0 trước Atletico, Man City chia điểm với Liverpool ở Premier League. Trước mắt The Citizens là giai đoạn nước rút cực kỳ quan trọng, nhưng họ vẫn cần tập trung vào nhiệm vụ hạ Atletico để vào bán kết.

Thầy trò Pep Guardiola đang bất bại 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân khách, họ cũng có phong độ ổn định khi không thua trong 12 trận gần nhất, trong đó có tới 10 chiến thắng.

Không tính ở Premier League, trong 630 phút thi đấu gần nhất ở giải quốc nội và Champions League, Man City mới chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn.

Trận tứ kết UEFA Champions League lượt về giữa Atletico Madrid vs Man City diễn ra lúc 02h00 ngày 14/4/2022 trên sân Wanda Metropolitano.

Thống kê đáng chú ý

  • Atletico Madrid đã phải nhận 3 thẻ đỏ trong khi Man City cũng có 1 thẻ đỏ ở C1 mùa này.
  • Atletico tịt ngòi 4/9 trận ở C1 mùa này, nhiều gấp đôi Man City.
  • Atletico chưa thắng tại sân nhà ở C1 mùa này.
  • Cả Atletico và Man City đều ghi nhiều bàn nhất trong 15 phút cuối trận đấu.

Thông tin lực lượng

  • Atletico Madrid: Yannick Carrasco trở lại sau án treo giò ở lượt đi. Hector Herrera vẫn chấn thương cùng với trung vệ trụ cột Jose Gimenez.
  • Man City: Ruben Dias vẫn gặp vấn đề gân khoeo trong khi cầu thủ trẻ Cole Palmer chưa sẵn sàng trở lại.

Đội hình dự kiến

  • Atletico Madrid (3-5-2): Oblak; Savic, Felipe, Reinildo; Vrsaljko, Llorente, Koke, Lemar, Lodi; Griezmann, Felix
  • Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Laporte, Ake; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Foden, Sterling

Liverpool vs Benfica: Chủ nhà chắc suất bán kết?

Liverpool là một trong 2 đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa này và đang có phong độ rất ấn tượng. Ngay cả Man City, đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh, cũng không thể đánh bại được đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

Lượt về tứ kết Cup C1: Atletico khó ngược dòng trước Man City - Liverpool chắc suất?
Liverpool vs Benfica: Chủ nhà chắc suất bán kết?

Tính từ đầu năm 2022, Liverpool chỉ thất bại một lần duy nhất - ở thời điểm họ được phép thua. Benfica rất khó để làm nên bất ngờ trước một đối thủ như vậy.

Lọt vào tứ kết là một bất ngờ đối với Benfica. Đội bóng Bồ Đào Nha khó có thể kéo dài thêm hành trình của mình sau khi thất bại 1-3 trên sân nhà ở lượt đi.

Muốn lật ngược tình thế, Benfica phải thắng ít nhất với cách biệt 2 bàn tại Anfield. Lần gần nhất một đội bóng làm được điều này ở cúp châu Âu là Atalanta năm 2020.

Trận tứ kết UEFA Champions League lượt về giữa Liverpool vs Benfica diễn ra lúc 02h00 ngày 14/4/2022 trên sân Anfield.

Thống kê đáng chú ý

  • Liverpool mới chấm dứt mạch 5 trận toàn thắng bằng trận hòa Man City cuối tuần trước.
  • Liverpool đã để thua trận gần nhất trên sân nhà tại Champions League (trước Inter Milan).
  • Benfica chỉ thắng được 2 trong số 7 trận gần nhất ở mặt trận Champions League.

Thông tin lực lượng

  • Liverpool: Lực lượng đầy đủ
  • Benfica: Lucas Verissimo, Rodrigo Pinho, Rafa Silva chấn thương.

Đội hình dự kiến

  • Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Keita, Fabinho, Jones; Salah, Firmino, Diaz
  • Benfica (4-4-2): Vlachodimos; Gilberto, Vertonghen, Otamendi, Grimaldo; Goncalves, Weigl, Taarabt, Everton; Ramos, Nunez

Bayern bị loại, Lewandowski vẫn đi vào lịch sử Champions League

Trong ngày buồn của Bayern khi bị dừng chân ở tứ kết Champions League, Robert Lewandowski vẫn có một chút thành tựu để an ủi.

Xét về mặt cá nhân, Lewandowski cũng có thể tự hào khi trở thành người thứ 3 trong lịch sử chạm tới mốc 30 bàn thắng ở vòng knock-out Champions League, sau Ronaldo và Messi.

Khá trùng hợp, Lewandowski cũng đứng thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại ở giải đấu này với 86 pha lập công sau 106 trận. Anh hiện chỉ kém Messi (125 bàn) và Ronaldo (140 bàn). Riêng mùa này, Lewandowski có tới 13 bàn ở cúp châu Âu.

Lượt về tứ kết Cup C1: Atletico khó ngược dòng trước Man City - Liverpool chắc suất?
Bayern bị loại, Lewandowski vẫn đi vào lịch sử Champions League.

Xếp ngay sau Lewandowski là Karim Benzema với 83 bàn.

Nhưng khác với Lewy, tiền đạo người Pháp còn nhiều cơ hội nâng cao thành tích của mình lên khi vừa cùng Real Madrid vượt qua Chelsea để tiến vào vòng bán kết. Không loại trừ khả năng Benzema có thể vượt Lewandowski để giành lấy vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, xét về tỷ lệ ghi bàn ở Champions League, Lewandowski xuất sắc nhất trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất. Trung bình mỗi trận, Lewandowski ghi tới 0,81 bàn. Còn số này của Messi "chỉ" là 0,8, còn Ronaldo là 0,77, Benzema thì chỉ 0,6.