SEA Games 31: Hải Phòng xin đăng cai môn bóng đá nữ

(VOH) - Hải Phòng xin đăng cai bảng đấu còn lại của môn bóng đá nữ; Lý Hoàng Nam sẽ bay sang Thái Lan tham dự 3 giải nhà nghề tại Thái Lan nhằm chuẩn bị cho SEA Games.

Môn bóng đá nữ SEA Games 31 chốt xong địa điểm tổ chức?

Ở thời điểm hiện tại mới chỉ có SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) là sân đấu duy nhất tổ chức môn bóng đá nữ. Dẫu vậy, tin vui đã đến khi xuất hiện thêm địa phương đứng ra xin đăng cai bảng đấu còn lại của môn bóng đá nữ, đó chính là tỉnh Hải Phòng với SVĐ Lạch Tray.

Cụ thể, đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã trao đổi với phía Tổng Cục Thể dục thể thao và đại diện bên phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) về việc xin đăng cai và cùng chia sẻ địa điểm tổ chức môn Bóng đá nữ SEA Games 31 với Quảng Ninh.

Hải Phòng vẫn đang chờ công văn chỉ đạo trực tiếp từ phía BTC SEA Games 31 về việc này.

Hải Phòng xin đăng cai môn bóng đá nữ - Hoàng Nam du đấu trước SEA Games 31
Hải Phòng xin đứng ra đăng cai một bảng đấu môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Phía CLB Hải Phòng đã chuẩn bị đầy đủ về điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất, an ninh, trang trí khánh tiết. Công tác triển khai trang trí có thể hoàn thành trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận công văn.

Trước đó, dự kiến ban đầu chỉ có 5-6 đội tham dự môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 và sân thi đấu chỉ có 1 là SVĐ Cẩm Phả. Tuy vậy, có đến 8 đội tham dự, do đó phải tìm sân thi đấu, hệ thống sân tập đạt chuẩn để tổ chức 1 bảng đấu của môn bóng đá nữ.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT Nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Philippines, Campuchia và Indonesia. Trong khi đó, ĐT Nữ Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Lào, Singapore. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào Bán kết.

Dàn VĐV Hà Tĩnh được kỳ vọng tỏa sáng tại SEA Games 31

Kỳ SEA Games 31 năm nay diễn ra tại Hà Nội có số lượng VĐV từ Hà Tĩnh đạt kỷ lục khi có 12 người tham gia. Con số này so với các tỉnh thành khác hay so với tổng số lượng VĐV của cả đoàn gần 1000 người dường như khá khiêm tốn, thế nhưng với thể thao Hà Tĩnh, đây là một sự vượt bậc khi SEA Games 31 là kỳ đại hội mà Hà Tĩnh có số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay. Điều này chứng tỏ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh tới việc phát triển thể thao tại tỉnh nhà.

Hải Phòng xin đăng cai môn bóng đá nữ - Hoàng Nam du đấu trước SEA Games 31
Hoàng Thị Mỹ Tâm với mục tiêu giành vàng SEA Games 31.

Trong 12 VĐV tham gia SEA Games lần này, Lê Tiến Long chính là cái tên được người hâm mộ tỉnh nhà kỳ vọng nhiều nhất. Tại giải Vô địch Điền kinh quốc gia, anh đã bất ngờ khi từng vượt qua "vua tốc độ" Đỗ Quốc Luật để giành tấm huy chương vàng quý giá ở nội dung chạy 3000m vượt chướng ngại vật.

Hiện tại, anh cùng một số cái tên khác như Trần Đình Sơn, Lê Ngọc Phúc, Nguyễn Thị Ngọc đang tập luyện cùng Ban huấn luyện tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Một cái tên khác cũng được kỳ vọng chính là Hoàng Thị Mỹ Tâm ở bộ môn Karate. Ở giải Vô địch Karate vô địch châu Á 2021, Mỹ Tâm đã mang về 2 tấm huy chương vàng. Đây chính là động lực cho cô gái vàng của thể thao Hà Tĩnh hướng tới thành tích tốt nhất ở SEA Games 31.

Lý Hoàng Nam tham dự 3 giải nhà nghề Thái Lan trước SEA Games 31

Bước vào kỳ SEA Games 31 năm nay diễn ra trên chính sân nhà, tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam chắc chắn phải bảo vệ tấm huy chương vàng mà anh đã từng giành được cách đây 3 năm trước.

Do đó, từ cuối năm 2021 cho đến giai đoạn đầu năm nay, Hoàng Nam đã tham dự rất nhiều giải đấu khác nhau.

Hải Phòng xin đăng cai môn bóng đá nữ - Hoàng Nam du đấu trước SEA Games 31
Lý Hoàng Nam đã có chuyến du đấu thành công tại Pháp.

Tay vợt 25 tuổi bắt đầu hành trình tích điểm, cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng bằng chuyến du đấu tại các giải đấu nhà nghề vô cùng thành công ở nước Pháp. Sau chuyến du đấu, Lý Hoàng Nam quay trở lại top 500 ATP.

Ngay sau khi thi đấu tại Pháp, anh chỉ trở về Việt Nam để nghỉ ngơi trong vài ngày và sau đó sẽ sang Thái Lan tham dự 3 giải nhà nghề M15 Chiang Rai.

Đây là giải quần vợt thuộc hệ thống ITF World Tennis Tour tổ chức tại thành phố Chiang Rai, Thái Lan. Nhà vô địch sẽ giành được 10 điểm thưởng được cộng trên bảng xếp hạng ATP cùng với đó là 15.000 đô la Mỹ tiền thưởng.

Theo lịch trình thi đấu, Nam sẽ tham dự 3 giải liên tiếp từ ngày 11 tháng 4 đến ngày 18 tháng 4, ngày 18 tháng 4 đến ngày 25 tháng 4 và từ ngày 25 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5.

Chuyền hai chính tuyển nữ Philippines gặp chấn thương

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Philippines, ông Jorge Souza de Brito đã thông báo về việc thay thế Deanna Wong, chuyền hai chính của tuyển bị chấn thương nặng. Tuyển thủ 24 tuổi này sẽ được thay thế bởi Kyle Negrito khi hiện tại cả đội đang tập huấn tại trại huấn luyện ở Brazil.

Với việc chuyền 2 chính của Philippines gặp chấn thương, Thanh Thúy và đồng đội có thể nhẹ nhõm hơn khi đối thủ cạnh tranh huy chương sẽ không có đội hình mạnh nhất tại SEA Games 31.

Hải Phòng xin đăng cai môn bóng đá nữ - Hoàng Nam du đấu trước SEA Games 31
Deanna Wong bất ngờ gặp chấn thương trước thềm SEA Games 31.

ĐT futsal Indonesia 'lật kèo' vẫn dự SEA Games 31

Vừa mới giành ngôi á quân tại giải Futsal Đông Nam Á 20220, đã có thông tin ĐT futsal Indonesia không tham dự SEA Games 31. Nguyên nhân được Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đưa ra là bộ môn futsal được đánh giá là không có tiềm năng cạnh tranh huy chương.

Ngay lập tức quyết định này đã gây bất bình cho người hâm mộ bóng đá Indonesia. Nguyên nhân là futsal Indonesia đang phát triển khá tốt trong thời gian gần đây. Bộ môn này đã đóng góp 4 huy chương ở 4 kỳ SEA Games gần nhất cùng như vừa giành được ngôi á quân ở giải Futsal Đông Nam Á.

Hải Phòng xin đăng cai môn bóng đá nữ - Hoàng Nam du đấu trước SEA Games 31
ĐT Indonesia chơi ấn tượng ở giải Futsal Đông Nam Á 2022.

Tuy nhiên theo thông tin từ Bola, ĐT futsal Indonesia vẫn sẽ tham dự SEA Games 31. Điều này đã được chính HLV trưởng Dimas Bagus Kurniawan xác nhận: "Chúng tôi sẽ tham dự SEA Games 31. Tuy nhiên tôi không thể bình luận rằng đội tuyển Futsal Indonesia sẽ chuẩn bị cho giải đấu này như thế nào, bao gồm những ai trong đội hình. Vấn đề kỹ thuật sẽ được quyết định bởi HLV".

Ban đầu, ĐT futsal Indonesia không có tên trong danh sách các đoàn thể thao đến Việt Nam để tham dự SEA Games 31. Ngoài futsal nam, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia cũng loại trừ tới 13 môn thể thao khác vì bị đánh giá là không có cơ hội cạnh tranh huy chương tại SEA Games 31.

Sớm tiết lộ các môn thi đấu tại SEA Games 32 tại Campuchia

Trong một tuyên bố ngày hôm 10/4, Liên đoàn Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á (SEAGF) đã cho biết rằng kỳ SEA Games diễn ra tại Campuchia sẽ có số lượng môn thể thao thi đấu kỷ lục - 40 môn, bằng kỳ SEA Games 31 ở Việt Nam năm nay.

Campuchia vẫn có thể muốn tăng số lượng các môn thể thao được thi đấu nếu yêu cầu về việc bổ sung các môn thể thao khác, bao gồm cả pencak silat, được chấp nhận tại cuộc họp của Hội đồng SEAGF, dự kiến tổ chức vào tháng Sáu.

Hải Phòng xin đăng cai môn bóng đá nữ - Hoàng Nam du đấu trước SEA Games 31
Bắn súng bất ngờ không có trong danh sách thi đấu tại SEA Games 32.

Theo thông lệ, hai nhóm môn thể thao bắt buộc - điền kinh và các môn thể thao liên quan đến nước sẽ có trong danh sách các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 32.

Bóng nước, môn thể thao bị loại khỏi danh sách tại SEA Games 31 diễn ra vào tháng tới của Việt Nam, sẽ trở lại ở Phnom Penh.

Tổng cộng có 28 môn thể thao đã được xác nhận thuộc loại hai, sẽ có sự kết hợp của Thế vận hội, Asiad cũng như các môn thể thao truyền thống.

Ở loại ba, thể thao điện tử và jetski phổ biến và đang phát triển nhanh chóng, cũng như võ quốc gia bokator, trong khi võ thuật Hàn Quốc cũng sẽ ra mắt tại Đại hội khu vực.

Một số môn thể thao, bao gồm cricket, cưỡi ngựa, pencak silat và đua vượt chướng ngại vật không có trong danh sách và sẽ phải chờ cuộc họp tiếp theo để biết số phận.

Điều bất ngờ là hai môn thi đấu tại Olympic là bắn súng và bắn cung, những nội dung được xem là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam bất ngờ không có trong danh sách dự kiến.

Theo tuyên bố của Ủy ban Olympic Campuchia, họ có đề cập về việc đem môn bắn súng vào danh sách trong những buổi họp sắp tới, thế nhưng không đề cập gì tới bắn cung.

Sau đây là 40 môn thể thao sẽ tranh tài tại SEA Games 2023 tại Campuchia

  • Hạng nhất: Điền kinh (điền kinh, marathon), Dưới nước (bơi, lặn, bóng nước).
  • Loại 2: Cầu lông, Bóng rổ (5x5 và 3x3), Quyền anh, Billiards, Đi xe đạp (đua đường trường và MTB), Ca nô và chèo thuyền (bao gồm cả giải đua thuyền truyền thống), Cờ vua (Ok Chaktrong, Asean và Xiangxi), Khiêu vũ thể thao, Đấu kiếm, Bóng đá, Golf, Thể dục dụng cụ (thể dục nhịp điệu nghệ thuật), Khúc côn cầu (bao gồm cả trong nhà), Judo, Võ karate, Muay, Bi sắt, Thuyền buồm, Cầu mây (bao gồm cả chinlone) Quần vợt mềm, Quần vợt, Bóng bàn, Taekwondo, Ba môn phối hợp (bao gồm cả hai môn phối hợp dưới nước và hai môn phối hợp), Bóng chuyền, Đấu vật, Cử tạ, Wushu.
  • Loại 3: Arnis, Xây dựng cơ thể, Thể thao điện tử, Bóng sàn, Jiujitsu, Jetski, Kick Boxing, Bokator, Vovinam, Võ thuật Hàn Quốc.