AFC Champions League: HAGL không thể tạo bất ngờ trước Yokohama F.Marinos

(VOH) - Dù thi đấu đầy nỗ lực, HAGL vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước Yokohama F. Marinos ở trận ra quân AFC Champions League 2022.

HAGL không thể tạo bất ngờ trước Yokohama F.Marinos

1 tuần sau thắng lợi nhọc nhằn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên chấm luân lưu để giành vé vào tứ kết Cup Quốc gia, HAGL đến sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) tiếp đón đại diện hùng mạnh của Nhật Bản Yokohama F. Marinos ở trận ra quân tại bảng H AFC Champions League (Cup C1 châu Á).

Ngay phút thứ tư, Vũ Văn Thanh đã dứt điểm đưa bóng dội cột dọc của đội đương kim á quân J1 League.

Thoát bàn thua sớm, Yokohama F. Marinos dần lấy lại sự tự tin. Phút 19, Katsuya Nagato đá phạt góc từ cánh phải để Leo Ceara đánh gót điệu nghệ mở tỷ số cho đội khách. Chỉ 6 phút sau, vẫn là Ceara lập công khi tiền đạo này đánh đầu thoải mái từ quả đá phạt của Nagato để lập cú đúp giúp Yokohama F. Marinos vươn lên dẫn 2-0.

HAGL không thể tạo bất ngờ trước Yokohama F.Marinos - Jeonbuk và Sydney FC chia điểm ngày ra quân
HAGL không thể tạo bất ngờ trước Yokohama F.Marinos.

HAGL sau đó vẫn chơi rất bình tĩnh. Phần thưởng đã đến với họ ở phút 31 khi Nguyễn Công Phượng đá phạt góc từ cánh trái khiến cho Takuya Kida vô tình "đốt lưới nhà" trong nỗ lực theo kèm Mauricio Teixeira. Hiệp đầu tiên khép lại với lợi thế dẫn 1 bàn nghiêng về Yokohama F. Marinos.

Sang hiệp 2, HAGL cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa khi chủ động dâng cao tấn công. Lương Xuân Trường vào sân thế chỗ Nguyễn Tuấn Anh và đội bóng phố Núi đã chơi khởi sắc. Tiếc là họ đã không thể đạt được mục tiêu này. Cuối trận, thủ thành Huỳnh Tuấn Linh còn phải trổ tài để giúp cho HAGL khỏi phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú sút nguy hiểm của Takuma Nishimura.

Thua sát nút 1-2 trước Yokohama F. Marinos, HAGL đã có trải nghiệm đáng nhớ trong lần đầu tiên được dự AFC Champions League. Tại lượt trận thứ 2 của vòng bảng, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang sẽ đối đầu đội bóng nước Úc Sydney FC vào lúc 18h00 tối 19/4. Sau đó 3 tiếng, Yokohama F. Marinos sẽ chạm trán đại diện Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors.

Jeonbuk và Sydney FC cầm chân nhau ngày ra quqan AFC Champions League

Hai trong ba ứng viên cạnh tranh vé vượt qua bảng H - AFC Champions League 2022 là Jeonbuk và Hyundai đã đụng độ nhau trên sân Thống Nhất vào tối ngày 16/4. Sự cân bằng về trình độ được thể hiện trên phương diện tỷ số lẫn màn trình diễn ăn miếng, trả miếng đẳng cấp cao ở trên sân.

HAGL không thể tạo bất ngờ trước Yokohama F.Marinos - Jeonbuk và Sydney FC chia điểm ngày ra quân
Jeonbuk và Sydney FC cầm chân nhau ngày ra quqan AFC Champions League.

Phút thứ 6, Kunimoto của Jeonbuk thử tài thủ môn Redmayne bằng cú dứt điểm vào chính giữa cầu môn nhưng bất thành. 4 phút sau, Le Fondre đáp lễ Jeonbuk với pha dứt điểm tương tự về cầu môn đối phương. Ở các phút 19 và 28, Sydney FC tiếp tục có 2 tình huống đáng chú ý khi lần lượt Caceres và Buhagiar dứt điểm trong và sát vòng cấm địa. Nhưng hàng thủ được tổ chức tốt của Jeonbuk đã vững vàng trước những pha hãm thành đến từ đối phương.

Kịch bản trong hiệp 2 cũng diễn ra tương tự. Những Stanislav Iljutcenko, Kim Bo Kyung, Lee You Hyeon bên phía Jeonbuk và Le Fondre, Buhagiar, Paulo Retre của Sydney FC đều cố gắng khai thông bê tắc. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Kết quả 0-0 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu khép lại. Cả hai đội đều tạm hài lòng với 1 điểm trong trận ra quân AFC Champions League 2022.

Hai đội bóng Trung Quốc thảm bại tại AFC Champions League

Ở trận đầu tiên của bảng F, Shandong Taishan thất bại 0-7 trước Daegu, đội xếp hạng 3 giải vô địch quốc gia Hàn Quốc mùa 2021. Trong khi đó, Guangzhou thua 0-5 trước Johor Darul Ta'zim của Malaysia tại bảng I.

Sina cho biết thất bại của Shangdong Taishan đã tái lập trận thua đậm nhất của một đội bóng Trung Quốc tại AFC Champions League. Mùa trước, đội trẻ của Beijing Guoan cũng thua với tỷ số 0-7 trước Kawasaki Frontale ở vòng bảng.

HAGL không thể tạo bất ngờ trước Yokohama F.Marinos - Jeonbuk và Sydney FC chia điểm ngày ra quân
Hai đội bóng trẻ Trung Quốc vỡ trận trong lần đầu thử sức tại AFC Champions League.

Tại AFC Champions League năm nay, hai đại diện của Trung Quốc chỉ cử lứa U19 tham dự, nên việc thất bại đã được dự báo. Tuy nhiên, các cầu thủ tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm và mắc nhiều sai lầm, khiến truyền thông và người hâm mộ thất vọng.

Trong bàn thua thứ hai của Shangdong ở phút 19, thủ môn Cao Zheng xử lý bóng bất cẩn sau đường chuyền về từ giữa sân của đồng đội. Anh đón bóng sát đường biên nhưng ngã, tạo cơ hội cho Zeca đoạt bóng, dễ dàng ghi bàn vào khung thành bỏ trống.

Trong khi đó, thủ môn He Lipan của Guangzhou lại phản lưới nhà ở phút 13. Đó là tình huống anh dùng 2 tay cản cú sút vào góc cao của Fernando Forestieri khiến bóng bật lên và rơi ngay trước khung thành. Lipan chạy về bắt trượt, bóng đập chân và đi vào lưới.