Chờ...

Chặng 11 Cúp Truyền hình TPHCM 2022: Tay đua Trần Tuấn Kiệt đòi lại áo xanh vua nước rút

(VOH) - Ngày 16/4, chặng thứ 11 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2022 vòng đua Phú Xuân - Dã Viên (thành phố Huế) dài 54 km đã cống hiến cho người hâm mộ màn so tài nước rút mãn nhãn.

Các tay đua phát pháo tấn công sớm khiến tốc độ đoàn đua đẩy lên cao từ đầu. Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) là người giành chiến thắng ở giải thưởng dọc đường Sprint 1, Baasankhuu (GSB Đồng Nai) về hạng nhì và Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Group) về hạng ba. Lường Văn Sinh (Hà Nội) nỗ lực tạo nên cuộc tách tốp thành công và được đền đáp bằng chiến thắng ở giải thưởng dọc đường Sprint 2. Nguyễn Nhựt Phát (620 Châu Thới Vĩnh Long) về hạng nhì, Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa (Quân đội) về hạng ba.

chang-11-cup-truyen-hinh-tphcm-2022-voh.com.vn-anh1
Các tay đua cống hiến cho khán giả màn đua tranh nước rút mãn nhãn.

Nhiều cuộc tấn công nhỏ lẻ được các tay đua tạo ra sau đó nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của đội Tập Đoàn Lộc trời vốn bảo vệ áo vàng lẫn áo xanh cho Quàng Văn Cường. Tương tự như ở những chặng đua trước, các tay đua về đích bằng tốp đông với sự cạnh tranh của những tay đua có khả năng nước rút cự phách. Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp), Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group) lao về vạch đích gần như cùng lúc. Chỉ đến khi xem lại ghi hình, tay đua Lê Nguyệt Minh mới vỡ oà niềm vui lần đầu tiên thắng chặng ở mùa giải năm nay.

chang-11-cup-truyen-hinh-tphcm-2022-voh.com.vn-anh2
Tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh (11) lần đầu tiên thắng chặng khi vượt qua các đối thủ một cách sít sao.

Có thể nói, chặng đua vòng quanh cố đô rất có duyên với Lê Nguyệt Minh và người anh trai Lê Văn Duẩn trước đây (hiện đã chuyển sang công tác huấn luyện), khi cả hai thường xuyên thay nhau giành chiến thắng trong các màn tranh nước rút. Lê Nguyệt Minh chia sẻ sau chiến tích: “Cảm xúc của Minh hôm nay phải nói trên cả tuyệt vời, rất vui và hạnh phúc. Huế là thành phố yêu thương của Minh. Minh rất có duyên với nơi đây. Cảm ơn người hâm mộ xứ Huế ra chào đón, cổ vũ cuộc đua nồng nhiệt. Chiến thắng này Minh dành tặng cho tất cả khán giả của đoàn đua và khán giả yêu quý Minh”.

chang-11-cup-truyen-hinh-tphcm-2022-voh.com.vn-anh3
Tay đua Trần Tuấn Kiệt đòi lại áo xanh tổng sắp.

Thành tích về nhì chặng giúp Trần Tuấn Kiệt đòi lại danh hiệu áo xanh vua nước rút mà anh  để mất ở chặng đua trước về tay Quàng Văn Cường. Trên bảng xếp hạng áo xanh sau 11 chặng vẫn có điểm số sít sao: Trần Tuấn Kiệt 85 điểm, Nguyễn Tấn Hoài 84 điểm, Quàng Văn Cường 81 điểm. Danh hiệu áo trắng danh cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group). Đội TPHCM Vinama vẫn giữ vững ngôi nhất đồng đội sau 11 chặng.

Đến thời điểm này, sau gần nửa hành trình, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - HTV Tôn Đông Á 2022 có thể nói đã và đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, rượt đuổi quyết liệt, nhất là những màn so tài nước rút tại đích đến thật sự mãn nhãn với người hâm mộ.

Ngày mai, 17/4, diễn ra chặng 12 Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM-Tôn Đông Á 2022 từ Huế đi Đà Nẵng dài 113 km. Ở chặng này, các tay đua phải phục 3 ngọn đèo là Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.