Chặng 10 Cúp Truyền hình TPHCM: Nguyễn Tấn Hoài lập hattrick

(VOH) - Khác với các chặng đua trước, ở chặng 10 người hâm mộ được chứng kiến những pha tấn công táo bạo của các tay đua mạnh tạo nên những cuộc bứt phá tốc độ cao.

Ngày 15/4, chặng 10 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2022 từ Đồng Hới, Quảng Bình về Thừa Thiên Huế dài 163 km ghi nhận dấu ấn của các tay đua đội Tập đoàn Lộc trời với lần thứ 6 thắng chặng, bảo vệ thành công áo vàng và chiếm lại áo xanh.

Khác với các chặng đua trước, ở chặng 10 người hâm mộ được chứng kiến những pha tấn công táo bạo của các tay đua mạnh tạo nên những cuộc bứt phá tốc độ cao. Ngay cả áo vàng Quàng Văn Cường cũng có những pha tấn công khá bất ngờ. Tuy nhiên 4 đội đua mạnh là Tập đoàn Lộc trời, Dược Domesco Đồng Tháp, TPHCM Vinama, GSB Đồng Nai kèm cặp, theo sát nhau như hình với bóng.

Nỗ lực tấn công tìm kiếm giải thưởng dọc đường giúp Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) về nhất Sprint 1, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Gạo Hạt Ngọc trời) về hạng nhì và Nguyễn Thắng (TPHCM Vinama) hạng ba.

Ngoại binh người Nga Igor Frolov của đội TPHCM Vinama “một mình một ngựa” tạo nên cuộc tấn công táo bạo khiến các tay đua Tập đoàn Lộc trời phải tổ chức rượt đuổi tốc độ cao để bắt lại. Tuy nhiên Igor Frolov kịp mang về cho mình chiến thắng ở giải thưởng dọc đường Sprint 2. Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời) về hạng nhì và Nguyễn Nhựt Phát (620 Châu Thới Vĩnh Long) hạng ba.

Thêm những cuộc tấn công diễn ra sau Sprint 2 nhưng cuối cùng cũng bị ê kíp Tập đoàn Lộc trời bắt kịp, đưa đoàn đua về đích trong tốp đông. Rất đáng tiếc cho áo xanh Trần Tuấn Kiệt khi anh không may gặp sự cố về xe nên không thể tung ra cú nước rút quyết định. Trong khi đó Nguyễn Tấn Hoài với pha nước rút dũng mãnh, vượt lên cán đích đầu tiên tại Thành phố Huế, thành tích 3 giờ 44 phút 12 giây, tốc độ trung bình 43,622km/giờ. Đây là chiến thắng chặng thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 3 về nhất chặng của Nguyễn Tấn Hoài ở Cúp Truyền hình HTV Tôn Đông Á 2022, là tay đua duy nhất chạm cột mốc này. Về hạng nhì là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7), còn Erdenebat (Kenda Đồng Tháp) về hạng ba.

Chặng 10 Cúp Truyền hình TPHCM: Nguyễn Tấn Hoài lập hattrick 1
Tay đua Nguyễn Tấn Hoài, đội Tập đoàn Lộc trời lần thứ 3 thắng chặng tại giải

Nguyễn Tấn Hoài chia sẻ khi lập hattrick thắng chặng: “Mục tiêu của đội Tập đoàn Lộc trời hôm nay là giữ áo vàng cho Quàng Văn Cường và khi về đích chia 2 mũi tấn công tìm chiến thắng. Thắng chặng thứ 2 liên tiếp giúp tôi có thêm tự tin trong cuộc chiến áo xanh và rút ngắn khoảng cách với áo vàng”.

Với chiến thắng tại Thành phố Huế, Nguyễn Tấn Hoài vươn lên hạng nhì trên bảng xếp hạng áo xanh vua nước rút với 74 điểm. Trong khi đó, về đích ở vị trí thứ 5 giúp Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc trời) không chỉ bảo vệ thành công áo vàng mà còn chiếm lại danh hiệu áo xanh của Trần Tuấn Kiệt với 75 điểm. Cả 3 tay đua Quàng Văn Cường, Nguyễn Tấn Hoài và Trần Tuấn Kiệt chỉ hơn kém nhau vài điểm trên bảng xếp hạng áo xanh, nên cuộc chiến dự báo còn nhiều hấp dẫn. Trong khi đó, trên bảng tổng sắp áo vàng, ngoài Quàng Văn Cường đứng đầu, 2 tay đua tiếp theo trong tốp 3 đều thuộc Tập đoàn Lộc trời, đó là Nguyễn Tấn Hoài và ngoại binh Roman Maikin. Qua 10 chặng của giải HTV Tôn Đông Á 2022, đội đua Tập đoàn Lộc trời đang thể hiện sự vượt trội về lực lượng khi có đến 6 lần giành chiến thắng chặng, đồng thời đang chiếm giữ 2 danh hiệu áo vàng và áo xanh tổng sắp.

Chặng 10 Cúp Truyền hình TPHCM: Nguyễn Tấn Hoài lập hattrick 2
Về đích ở vị trí thứ 5, áo vàng Quàng Văn Cường không chỉ bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng mà còn chiếm lại áo xanh từ tay Trần Tuấn Kiệt

Trong khi đó, danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group) còn ngôi nhất đồng đội sau 10 chặng vẫn trong tay TPHCM Vinama.

Ngày mai, 16/4, giải tiếp tục với chặng 11 vòng đua Phú Xuân - Dã Viên tại Thành phố Huế, đua 12 vòng dài 54 km.