Cup FA: Man City gặp tổn thất lực lượng trước đại chiến Liverpool

(VOH) - Kevin De Bruyne và Kyle Walker không kịp bình phục chấn thương cùng Man City đại chiến Liverpool ở bán kết Cup FA; HLV Kloop và các cầu thủ của Liverpool cũng đã nghĩ tới cú ăn 4 mùa này.

De Bruyne có thể vắng mặt trận đại chiến với Liverpool

Theo tờ Daily Mail khẳng định, Kevin De Bruyne chắc chắc sẽ bỏ lỡ trận đại chiến khi Man City đại chiến Liverpool trên sân Wembley(London, Anh) ở trận bán kết FA Cup lúc 21h30 tối thứ mai (16/4, giờ Việt Nam) vì chấn thương mắt cá chân.

De Bruyne được cho là dính chấn thương khá nghiêm trọng chứ không chỉ đơn thuần là bị đau cơ, nhưng các bác sĩ của "The Citizens" vẫn cần có những đánh giá thêm trước khi công bố khoảng thời gian dưỡng thương cần thiết dành cho cầu thủ này.

Man City gặp tổn thất lực lượng trước đại chiến Liverpool - The Kop mơ cú ăn 4
Kevin De Bruyne và cả Kyle Walker không kịp bình phục chấn thương để cùng Man City đại chiến Liverpool ở bán kết Cup FA.

Trong khi đó, trang RMC Sport khẳng định, ngoài De Bruyne, Man City cũng sẽ thiếu vắng Kyle Walker ở trận quyết đấu với Liverpool tranh vé vào chung kết FA Cup thứ Bảy này. Hậu vệ phải người Anh cũng dính chấn thương trẹo mắt cá chân ở trận gặp Atletico Madrid vừa qua.

Khả năng ra sân của Phil Foden đấu Liverpool sắp tới cũng đang bỏ ngỏ khi tiền vệ tấn công này đã dính chấn thương vùng đầu trong chuyến làm khách đến sân Wanda Metropolitano hồi giữa tuần.

Thiếu vắng De Bruyne cùng Walker (và có thể cả Foden), HLV Pep Guardiola đang phải đối mặt với bài toán lực lượng rất nan giải khi chạm trán Liverpool tại Wembley tối mai. Ở 2 lần chạm trán "The Kop" tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, Man City đều hòa đối thủ 2-2.

Liverpool mơ về cú ăn 4 tại mùa giải năm nay

Tuần qua, nếu như đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã làm rất tốt ở những cuộc đối đầu quan trọng tại giải giải Ngoại hạng cùng với Manchester City, hay là Benfica tại Champions League thì cuối tuần này, họ sẽ phải giữ được phong độ đó, hoặc làm tốt hơn thế trong trận bán kết của Cúp FA.

Sau trận hoà trên sân Etihad vào cuối tuần qua, đích thân HLV Jurgen Klopp đã thừa nhận rằng : các thành viên của CLB Liverpool có mục tiêu của mình và họ luôn sẵn sàng để làm điều tốt nhất có thể, đặc biệt là xem họ và Manchester City, đội bóng nào sẽ có kết quả tốt hơn trong các trận đấu quan trọng từ nay tới hết mùa giải.

Man City gặp tổn thất lực lượng trước đại chiến Liverpool - The Kop mơ cú ăn 4
Liverpool mơ về cú ăn 4.

Không chỉ HLV, mà các cầu thủ của Liverpool cũng đã nghĩ tới giấc mơ có thể chạm tới cả 4 chức vô địch trong cùng một mùa giải trong đó có tiền đạo Mohamed Salah: "Chúng tôi ước mình có thể giành cú ăn 4, điều mà đội bóng chưa bao giờ làm được trước đây. Mùa giải này, chúng tôi đang ở rất gần điều đó, và cũng đang có được phong độ cao nhất. Hy vọng mọi chuyện sẽ đi đúng hướng trong các trận đấu tiếp theo".

Tất nhiên, sẽ rất khó để có thể làm được điều đó và bước qua cú ăn ba huyền thoại của Manchester United. Tuy nhiên các cổ động viên của Liverpool cũng có thêm phần nào sự tự tin, khi mà một ngôi sao khác của đội là Roberto Firmino sẽ trở lại ở trận bán kết Cúp FA sắp tới, sau quãng thời gian dài phải ngồi ngoài do chấn thương.

Thêm vào đó, việc đối thủ của họ là Manchester City thiếu vắng đi cái tên cực kỳ quan trọng là Kevin De Bruyne sau chấn thương gặp phải ở trận đấu tại Champions League vừa qua, cũng là lí do để đội bóng vùng Merseyside sẽ được đánh giá cao hơn đôi chút so với đối thủ của họ.

Tất nhiên, đó là khi các cầu thủ Liverpool có thể ra sân với đội hình mạnh nhất và quyết tâm cao nhất ở mọi trận đấu tới.