Kết quả Cup C1 14/4: Man City và Liverpool giành vé vào bán kết

(VOH) - Hòa không bàn thắng Atletico ở trận lượt về, Man City giành vé vào bán kết Cup C1; Liverpool hòa kịch tính Benfica 3-3 trên sân nhà và giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 6-4 sau 2 lượt trận.

Man City hòa nghẹt thở Atletico để giành vé vào bán kết Cup C1

Giống như trận lượt đi, Man City vẫn là đội nhập cuộc chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các học trò của HLV Pep Guardiola chơi chậm bằng cách giữ bóng. Trong khi đó, Atletico với lợi thế sân nhà lùi đội hình khá thấp và không giấu ý đồ đá phòng ngự phản công.

Phải đến phút 30, cơ hội thực sự nguy hiểm mới xuất hiện và nó thuộc về Man City. Mahrez chọc khe thông minh để Walker băng xuống căng ngang tới vị trí của Foden và tuyển thủ Anh tung đường chuyền ngang vừa tầm cho Gundogan dứt điểm đưa bóng đi dội cột dọc bật ra đáng tiếc. Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội đều không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào.

Kết quả Champions League: Man City đấu Real - Liverpool chiến Villarreal tại bán kết
Trận đấu giữa Man City và Atletico diễn ra đầy kịch tính và căng thẳng.

Sau giờ nghỉ giải lao, Atletico bất ngờ vùng lên mạnh mẽ khiến trận đấu trở nên đáng xem hơn và cũng kể từ đây, khung thành của Man City luôn bị đặt trong thế phải chống đỡ. Phút 57, Griezmann dứt điểm ngẫu hứng đi chệch cột dọc khung thành. Đến phút 86, Correa dùng ngực nhả về vừa tầm cho Cunha băng vào dứt điểm nhưng Stones đã có mặt đúng lúc đúng chỗ cứu thua cho đội khách.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở phút 89 khi Felipe vào bóng xấu chơi với Foden dẫn đến tình huống hỗn chiến giữa các cầu thủ hai đội. Hệ quả, Atletico chỉ còn chơi với 10 người trên sân do Felipe phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Chơi thiếu người nhưng Atletico vẫn chơi đầy nỗ lực và gây sức ép về phía khung thành của Man City. Chỉ trong vòng 4 phút từ 90+8 đến 90+12, đội chủ nhà có liên tiếp 2 cơ hội nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Ederson.

Hòa 0-0 kịch tính, Man City giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 1-0 để qua đó tiến vào vòng bán kết Cúp C1 gặp Real Madrid.

Liverpool hòa Benfica trong trận cầu 6 bàn thắng

Với lợi thế chiến thắng 3-1 ở lượt đi, HLV Jurgen Klopp quyết định cất hàng loạt trụ cột như Salah, Mane, Van Dijk, Arnold lên ghế dự bị khi Liverpool tiếp đón Benfica trên sân nhà Anfield. Dù vậy, "Lữ đoàn đỏ" vẫn áp đảo đối thủ.

Kịch bản trận lượt đi lặp lại khi Liverpool mở tỷ số từ tình huống phạt góc bên cánh trái và thú vị hơn, tác giả lập công vẫn là trung vệ Konate.

Kết quả Champions League: Man City đấu Real - Liverpool chiến Villarreal tại bán kết
Liverpool và Benfica đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi.

Ở thế chân tường, Benfica không dễ dàng chịu khuất phục. Thậm chí tới phút 32, Goncalo Ramos mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đại diện Bồ Đào Nha, đồng thời thắp lại hy vọng lội ngược dòng.

Dù vậy phong độ tệ hại của hàng thủ khiến Benfica vỡ mộng trong hiệp 2. Từ phút 55 đến 65, Vertonghen và Otamendi liên tiếp mắc sai lầm, tạo điều kiện để Firmino lập cú đúp giúp Liverpool dẫn 3-1.

Với cách biệt an toàn, "Lữ đoàn đỏ" bộc lộ dấu hiệu chủ quan. Hệ quả tất yếu, thủ thành Alisson phải vào lưới nhặt bóng 2 lần sau khoảnh khắc tỏa sáng của Yaremchuk (73'), Darwin Nunez (81'). Cá nhân Nunez còn bị từ chối một bàn thắng vào phút bù giờ vì lỗi việt vị. Đại tiệc trên sân Anfield khép lại với tỷ số hòa 3-3.

Giành chiến thắng 6-4 chung cuộc sau hai lượt trận, Liverpool chính thức ghi danh vào bán kết Champions League gặp Villarreal, còn Benfica cũng ngẩng cao đầu chia tay giải đấu.

Xác định 2 cặp đấu bán kết Champions League 2021/22

Tại vòng bán kết sắp tới, các trận đấu sẽ rất thú vị khi hai đại diện của Tây Ban Nha sẽ lần lượt phải chạm trán hai đại diện tới từ Anh. Villarreal sẽ phải đụng độ thử thách cực đại mang tên Liverpool, trong khi đó, Real Madrid cũng sẽ chạm mặt một đối thủ sừng sỏ khác là Man City.

Cả hai trận bán kết lượt đi giữa Liverpool vs Villarreal và Man City vs Real Madrid sẽ được tổ chức vào lúc 02h00 ngày 27/4 (giờ Việt Nam), trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.

Pep Guardiola gọi 15 phút cuối trận đại chiến Atletico Madrid là 'trò hề'

Có thể khẳng định, Man City đã chơi một hiệp đấu đầu tiên đầy thuyết phục. Họ liên tục kiểm soát trái bóng cũng như tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành chủ nhà Atletico.

Nếu như may mắn hơn, đoàn quân của Pep Guardiola có lẽ đã sớm dứt điểm trận đấu nếu như cú sút của tiền vệ Gundogan ở phút thứ 30 không đưa trái bóng đi trúng cột dọc.

Bước sang hiệp 2, tinh thần quyết tâm của Atletico càng dâng cao và điều đó đã khiến Man City phải chịu một sức ép vô cùng khủng khiếp đặc biệt là ở 15 phút cuối trận. Tuy nhiên, họ đã đứng vững và xuất sắc cầm hòa đại diện Tây Ban Nha với tỉ số 0-0.

Kết quả Champions League: Man City đấu Real - Liverpool chiến Villarreal tại bán kết
Man City đã trải qua hơn 100 phút thót tim tại Wanda Metropolitano.

Sau trận đấu, HLV trưởng của CLB Man City, ông Pep Guardiola đã có những phát biểu đáng chú ý. Ngoài ra, ông cũng không quên bày tỏ sự bất bình thường thấy sau khi tiếng còi mãn cuộc được vang lên.

"Thú thực, đáng lẽ chúng tôi phải cố gắng kết thúc trận đấu ngay trong hiệp 1 khi mà Man City đang chơi hay hơn. Chúng tôi đã rất may mắn khi không để thủng lưới trong hiệp 2". - Nhà cầm quân người Tây Ban Nha mở lời.

"Nhìn chung, Atletico Madrid là một đối thủ rất khó khăn. Tuy nhiên, mọi đội bóng tham dự cúp C1 đều rất đáng gờm và chúng tôi đã, đang và sẽ vượt qua được những điều đó. Man City đã vào tới bán kết và tôi cảm thấy kết quả này xứng đáng với những gì toàn đội đã cố gắng".

Khi được phóng viên hỏi về suy nghĩ 15 phút cuối trận với đầy rẫy sức ép từ Atletico cũng như bạo lực và tranh cãi, Pep chỉ đáp lại đầy ẩn ý: "Tôi không có gì để nói về trò hề đó!"

"Điều tôi quan tâm là chúng tôi đã có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào tới bán kết cúp C1 và điều đó thật đáng để ăn mừng. Đó luôn luôn là một thành công lớn với bất cứ đội bóng nào".

Jurgen Klopp hài lòng với màn trình diễn của Liverpool trước Benfica

Liverpool đã có một trận đấu không tốt khi họ không tung ra đội hình mạnh nhất. Khi được BT Sports hỏi về cảm nghĩ về kết quả hòa 3-3, HLV Jurgen Klopp cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện 7 sự thay đổi vì những lý do chính đáng. Chúng tôi đã chơi thực sự tốt trong hiệp 1, ghi được bàn thắng, tôi thực sự thích rất nhiều thứ. Sang hiệp 2, chúng tôi đã dẫn trước 3-1.

Kết quả Champions League: Man City đấu Real - Liverpool chiến Villarreal tại bán kết
Liverpool đã chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League.

Tuy nhiên, trận đấu lượt về này chúng tôi không thực sự có được sự gắn kết những đó là những chi tiết nhỏ. Chúng tôi không có được 100% phong độ nhưng điều đó không quan trọng, bởi vì nếu chúng tôi chơi trận đấu hay nhất mùa giải trong đêm nay, nó sẽ không giúp chúng tôi có nhiều khả năng vào chung kết. Chúng tôi đã vượt qua Benfica và tôi thực sự hạnh phúc”.