Tin Cup C2 15/4: Barca dừng bước ngay trên sân nhà

(VOH) - Barcelona thua Frankfurt với tổng tỷ số 3-4 sau 2 lượt trận và bị loại ở tứ kết Europa League; David Moyes giúp West Ham vào bán kết Cup châu Âu sau 46 năm.

Kết quả tứ kết Europa League: Barcelona bị loại ngay tại Nou Camp

Không tận dụng được nhiều cơ hội ăn bàn ở lượt đi, Eintracht Frankfurt hành quân đến Nou Camp để đối mặt với Barcelona trong trận lượt về vòng tứ kết Europa League vào đêm thứ Năm.

Hai đội đã hòa nhau 1-1 tại Deutsche Bank Park tuần trước và tiếp tục cạnh tranh cơ hội vào bán kết.

Barca dừng bước ngay trên sân nhà - David Moyes giúp West Ham lập kỳ tích sau 46 năm
Kết quả tứ kết Europa League: Barcelona bị loại ngay trên sân nhà Nou Camp.

Ở lượt về tứ kết Europa League, Barcelona đã thua đội khách Eintracht Frankfurt với tỷ số 2-3. Kostic lập cú đúp bàn thắng cho đội khách trận này. Barcelona bị dẫn 0-3 và chỉ gỡ được 2 bàn vào những phút bù giờ hiệp hai nhờ công của Busquets và Depay.

Trong khi đó, West Ham đã thắng trên sân của Lyon với tỷ số 3-0. Dawson, Declan Rice và Bowen ghi 3 bàn thắng cho đội khách. Với kết quả này, West Ham giành chiến thắng trước Lyon với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, giành quyền vào bán kết.

Ở 1 trận đấu khác, RB Leizig thắng 2-0 trên sân của Atalanta, qua đó, RB Leizig thắng với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận, góp mặt tại bán kết. Đối thủ của đội bóng nước Đức sẽ là Rangers - đội đã vượt qua Braga với tỷ số chung cuộc 3-2.

Tứ kết lượt về Conference League: AS Roma vào bán kết Leicester City

Thua ngược 1-2 ở trận lượt đi trên sân đối thủ, thầy trò HLV Jose Mourinho trên sân nhà ở trận tứ kết lượt về Conference League đã đè bẹp Bodo 4 bàn không gỡ. Một trận đấu mà Zaniolo đã toả sáng với cú hattrick cùng bàn thắng của Tammy Abraham, để giải toả áp lực tâm lý nặng nề cho các cầu thủ AS Roma, cũng như giúp họ đi tiếp vào vòng bán kết với tỉ số chung cuộc 5-2.

Barca dừng bước ngay trên sân nhà - David Moyes giúp West Ham lập kỳ tích sau 46 năm
Tứ kết lượt về Conference League: AS Roma vào bán kết Leicester City.

Trong khi đó, Leicester City cũng đã giành chiến thắng 2- 1 trước PSV. Đây là lần đầu Leicester vào bán kết Cup châu Âu. Feyenoord vượt qua Slavia Prague với tỉ số 3-1, để thắng chung cuộc 6-4 sau 2 lượt trận. Còn Marseille dù chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đại diện của Hy Lạp là PAOK, nhưng cũng đã đi tiếp với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận.

Tại bán kết, Roma sẽ đối đầu với Leicester City và Feyenoord sẽ đối đầu Marseille.

Chủ tịch Laporta xấu hổ vì CĐV Barca bán vé cho đối thủ

Ban tổ chức sân Camp Nou ghi nhận có 79.468 khán giả trên khán đài trận đấu giữa Barca và Frankfurt. Tuy nhiên, trong đó chỉ có 49.000 CĐV Barca. Số còn lại là CĐV của Frankfurt, chiếm 38.4%. HLV Xavi bày tỏ sự thất vọng: "Tôi đã kỳ vọng có 70.000 CĐV Barca trên khán đài, nhưng điều đó đã không xảy ra".

Chia sẻ sau trận đấu với Movistar, hậu vệ Ronald Araujo của Barca khẳng định: "Tôi không ngờ có nhiều CĐV đến từ Đức như vậy trên khán đài". Chủ tịch Barca, ông Joan Laporta, nói với Mundo Deportivo: "Điều diễn ra trên khán đài thật hổ thẹn và không bị xem nhẹ. Với tư cách một cule, tôi thấy xấu hổ. Barca sẽ có biện pháp".

Barca dừng bước ngay trên sân nhà - David Moyes giúp West Ham lập kỳ tích sau 46 năm
CĐV Barca bán vé cho đối thủ.

Theo Football-espana, CĐV Frankfurt đã mua tất cả vé có thể của trận đấu này qua các công ty lữ hành hoặc website bán vé. Bên bán lại vé cho CĐV Frankfurt chính là CĐV Barca. Nhiều CĐV Barca thậm chí có mặt tại Camp Nou đã bỏ về ngay giữa giờ khi ban tổ chức sân để quá nhiều CĐV mặc áo trắng vào sân.

Trận thua của Barca trước Frankfurt đã chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường của thầy trò Xavi. Lần gần nhất Barca thua trước cuộc đấu với Frankfurt là ngày 20/1, khi đội chủ sân Camp Nou thua Athletic Bilbao ở vòng 16 đội Copa del Rey.

David Moyes giúp West Ham lập kỳ tích 46 năm

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên sau 46 năm kể từ chung kết European Cup Winners' Cup 1975/76 (giải đấu dành cho các đội đoạt cúp Quốc gia, đã bị khai tử vào năm 1999), West Ham mới góp mặt ở bán kết cúp châu Âu. Xa hơn, họ sẵn sàng chinh phục danh hiệu châu Âu đầu tiên kể từ chức vô địch European Cup Winners' Cup 1964/65.

Barca dừng bước ngay trên sân nhà - David Moyes giúp West Ham lập kỳ tích sau 46 năm
HLV David Moyes đang trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng West Ham.

Đối thủ tiếp theo của West Ham là Frankfurt, đội vừa tạo nên "đại địa chấn" khi đánh bại Barcelona. Dù vậy, HLV David Moyes tỏ ra rất tự tin vào khả năng giành chiến thắng, thậm chí tuyên bố ông và học trò đã sớm nghĩ về trận chung kết.

Kể từ khi tiếp quản West Ham vào năm 2019, David Moyes từng bước giúp "The Hammers" lột xác từ đội bóng ngấp nghé khu vực xuống hạng trở thành tập thể có lối chơi rõ ràng, gắn kết. Mùa giải 2021/22, không chỉ thi đấu tốt tại cúp châu Âu, đội chủ sân London cũng cạnh tranh quyết liệt vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh (xếp hạng 6, kém nhóm dự Champions League 6 điểm).

Fan Lyon đòi "ăn thua đủ" với cảnh sát và cầu thủ đội nhà

Ở trận đấu giữa Lyon vs West Ham, đội cảnh sát chống bạo động phải dựng rào chắn ở hai bên góc khán đài sau khung thành. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu, người hâm mộ vẫn quyết xô đổ rào chắn, đòi "ăn thua đủ" với cảnh sát và tạo nên khung cảnh vô cùng hỗn loạn.

Barca dừng bước ngay trên sân nhà - David Moyes giúp West Ham lập kỳ tích sau 46 năm
Đội cảnh sát chống bạo động phải vào cuộc để ngăn những cái đầu "nóng".

Phóng viên người Anh Ian Abrahams (trang Talksport) miêu tả: "Cổ động viên West Ham vui mừng khôn xiết, trái ngược với cổ động viên Lyon. Thậm chí cảnh sát đã dựng rào chắn ở góc khán đài sát khung thành sau khi 2 quả pháo sáng được đốt lên. Người hâm mộ Lyon cố gắng nhảy qua hàng rào, thậm chí vượt cả lớp rào chắn để ăn thua đủ với cảnh sát".

Phải thi đấu trước sức ép khủng khiếp, nhưng West Ham vẫn vượt qua khó khăn để giành chiến thắng tưng bừng. Tấm vé vào bán kết cúp châu Âu sau 46 năm chờ đợi chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của "The Hammers".