Kết quả bóng đá 17/4: Juve suýt thua, Dortmund thắng hủy diệt

(VOH) - Juventus trên sân nhà đã có trận hòa thất vọng trước Bologna tại vòng 33 Serie A 2021/22; Ghi 5 bàn trong 14 phút, Bundesliga đè bẹp Wolfsburg trên sân nhà tại Bundesliga.

Juventus hòa thất vọng trên sân nhà

Juventus thắng 16/19 lần gần nhất gặp Bologna tại Serie A. Đây được xem là đối thủ yêu thích của đội bóng thành Turin. Tuy nhiên, ở màn tái ngộ lần này, Bologna đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Juventus. Đội khách khiến Juventus phải chật vật mới có nổi 1 điểm.

Trở lại màn so tài tại sân Allianz, Juventus sớm đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Họ liên tiếp có những cơ hội ngon ăn ở các phút 11 và 14 nhưng Vlahovic và Dybala đều không tận dụng được. Trước lối chơi phòng ngự chủ động của Bologna, Juventus dù cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể ghi bàn. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Juventus hòa thất vọng tại Serie A - Ghi 5 bàn trong 14 phút, Dortmund đè bẹp Wolfsburg
Juventus hòa thất vọng trên sân nhà.

Sang hiệp 2, Juventus vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn còn Bologna trung thành với cách đá phòng thủ phản công. Phút 52, Bologna khiến CĐV Juventus chết lặng khi phối hợp ấn tượng và Arnautovic là người dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. 1-0 cho Bologna.

Sau bàn thắng này, Bologna đã chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả. Cách chơi này của Bologna khiến Juventus đã bế tắc lại càng trở nên khó khăn hơn. Về cuối trận, Juventus nỗ lực gây sức ép lớn.

Tranh cãi đã bùng nổ ở phút 83 khi Vlahovic bị hậu vệ Bologna phạm lỗi trước vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi trung vệ Adama Soumaoro khỏi sân. Do tranh cãi với trọng tài, trung vệ Gary Medel cũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Chơi hơn đến 2 người, Juventus rút cuộc đã gỡ hoà ở phút 90+5 với tình huống lập công của Vlahovic. Chỉ giành được 1 điểm, Juventus vẫn xếp thứ 4 trên BXH Serie A còn Bologna đứng thứ 13.

Ghi 5 bàn trong 14 phút, Dortmund đè bẹp Wolfsburg

Dortmund đã gần hết cơ hội đua vô địch Bundesliga khi bị Bayern bỏ xa tới 9 điểm, nhưng họ muốn thi đấu thật tưng bừng những trận đấu còn lại để tri ân với các CĐV luôn ủng hộ họ hết mình. Đội chủ nhà đã cho thấy một khi tâm lý thoải mái, họ sẽ vô cùng nguy hiểm. Ngay phút 24, Rothe đã mở tỷ số cho Dortmund. Chỉ 2 phút sau, Witsel đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng Vàng - Đen.

Juventus hòa thất vọng tại Serie A - Ghi 5 bàn trong 14 phút, Dortmund đè bẹp Wolfsburg
Ghi 5 bàn trong 14 phút, Dortmund đè bẹp Wolfsburg.

Cũng chỉ thêm 2 phút nức, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 3. Người lập công là trung vệ Akanji. Cơn mưa bàn thắng tiếp tục ở phút 35 khi Emre Can nâng tỷ số lên 4-0. Chỉ 3 phút sau, tiền đạo chủ lực Erling Haaland cũng đã ghi tên mình trên bảng tỷ số với bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0. Dortmund cho thấy sức tấn công khủng khiếp với 5 bàn chỉ trong vòng có 14 phút.

Bước sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục có thêm bàn thắng. Erling Haaland hoàn tất cú đúp của mình và cũng là bàn thắng thứ 6 cho đội chủ nhà. Phải mãi đến phút 81, Wolfsburg mới có được bàn thắng danh dự. Người ghi bàn là cầu thủ chạy cánh Ridle Baku. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này.

Kết quả cuối cùng trận Dortmund vs Wolfsburg là 6-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. 3 điểm từ trận đấu này giúp Dortmund tạm thời thu hẹp cách biệt xuống còn 6 điểm với đội đầu bảng Bayern trước khi Hùm xám ra sân với Bielefeld.

Sao mai Dortmund ghi bàn thắng lịch sử ở Bundesliga ngay trận ra mắt

Hậu vệ trái sinh năm 2004 Tom Rothe của Dortmund đã có 1 ngày thi đấu đáng nhớ trước Wolfsburg khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Bundesliga. Cầu thủ tuổi teen Tom Rothe của Borussia Dortmund nói rằng anh đã "nổi da gà" trong lần ra mắt Bundesliga và còn trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ngay ở trận đấu đầu tiên tại giải đấu. Cụ thể, Rothe đi vào lịch sử Bundesliga khi mới 17 tuổi và 169 ngày.

Juventus hòa thất vọng tại Serie A - Ghi 5 bàn trong 14 phút, Dortmund đè bẹp Wolfsburg
Sao mai Dortmund ghi bàn thắng lịch sử ở Bundesliga ngay trận ra mắt.

David Silva nhận thẻ đỏ đầu tiên sau 700 trận

Cựu cầu thủ của Man City đã phải nhận 2 thẻ vàng chỉ trong 3 phút bù giờ hiệp hai vì lỗi phản ứng với trọng tài. Anh nhận thẻ vàng thứ hai khi chửi thề, để phản đối quyết định của trọng tài chính Isidro Diaz de Mera.

Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp 858 trận thi đấu chuyên nghiệp mà Silva phải nhận thẻ đỏ, và là lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2010, sau 700 trận, theo El Diario Vasco. Trong cả 3 lần trước bị thẻ đỏ, Silva đều khoác áo Valencia. Anh 2 lần nhận thẻ đỏ tại La Liga, trong cuộc đối đầu với Sevilla năm 2006, Zaragoza năm 2008. Năm 2010, anh bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Brujas tại Europa League.

Juventus hòa thất vọng tại Serie A - Ghi 5 bàn trong 14 phút, Dortmund đè bẹp Wolfsburg
David Silva nhận thẻ đỏ đầu tiên sau 700 trận.

Tấm thẻ đỏ khiến cầu thủ 36 tuổi lỡ hẹn với cuộc đối đầu Barcelona vào tuần sau. Anh có thể phải đối diện với án phạt nặng hơn từ ban tổ chức La Liga.

Trận đấu giữa Betis và Sociedad có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua tranh vé dự Champions League, khi hai đội đang đứng thứ 5 và 6 tại La Liga. Tầm quan trọng của trận đấu khiến cầu thủ hai đội chơi quyết liệt, không ngại va chạm. Trọng tài chính đã rút ra tổng cộng 7 thẻ vàng và một thẻ đỏ, chủ yếu ở những phút cuối trận.

Hai đội tạo thế trận khá cân bằng khi cùng có 9 pha dứt điểm với 2 lần trúng đích cả trận. Những tình huống ngon ăn nhất của hai đội đều bị thủ môn cản phá. Bên Sociedad là cú sút của Alexander Isak ở phút 36, từ đường chuyền của Silva.

Sociedad tiếp tục đứng thứ 6 với 55 điểm. Trong khi đó, một điểm có được trên sân khách giúp Betis có được 57 điểm, bằng điểm đội xếp thứ 4 là Atletico Madrid, nhưng đá nhiều hơn một trận.