Tin tennis 17/4: Tsitsipas đấu Fokina tại chung kết Monte Carlo

(VOH) - Monte Carlo Masters 2022 đã xác định hai cái tên vào chung kết đó là Davidovich Fokina vs Stefanos Tsitsipas; Hoàng Nam áp đảo tay vợt cao 1m88, vào chung kết giải nhà nghề Thái Lan.

Fokina và Tsitsipas vào chung kết Monte Carlo Masters

Mặc dù mới chỉ thi đấu trận bán kết của 1 giải ATP Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp, tuy nhiên Davidovich Fokina đã nhập cuộc khá tốt và có chiến thắng ngay ở set đấu đầu tiên với tỉ số 6-4, và thậm chí anh đã dẫn đối thủ Grigor Dimitrov 5-3 ở set 2. Tuy nhiên đây lại là thời điểm tay vợt người Bulgaria có sự trở lại mạnh mẽ khi đưa set đấu vào loạt tiebreak và giành chiến thắng tại đây với tỉ số 7-2 để cân bằng tỉ số 1-1.

Tsitsipas đấu Fokina tại chung kết Monte Carlo - Hoàng Nam vào chung kết giải nhà nghề Thái Lan
Davidovich Fokina giành vé vào chung kết.

Bước vào set 3 quyết định, 2 tay vợt giằng co từng điểm số, và với lợi thế về sức trẻ và thể lực, Davidovich Fokina đã có chiến thắng ở những game đấu quyết định và giành phần thắng chung cuộc 2-1. Tỉ số cụ thể các set lần lượt là 6-4, 6-7 và 6-3, qua đó có lần đầu tiên vào chung kết của 1 giải ATP Masters 1000 trong sự nghiệp.

Tsitsipas đấu Fokina tại chung kết Monte Carlo - Hoàng Nam vào chung kết giải nhà nghề Thái Lan
Stefanos Tsitsipas đánh bại Alexander Zverev tại bán kết.

Đối thủ của Fokina tại trận chung kết sẽ là Stefanos Tsitsipas, khi tay vợt người Hy Lạp này đã có chiến thắng bất ngờ trước Alexander Zverev. Đây là một trận đấu vượt trội về mọi mặt của Tsitsipas trước đối thủ là hạt giống số 2 tại giải Zverev, để qua đó giành chiến thắng một cách chóng vánh sau 2 set đấu với các tỉ số 6-4 và 6-2, chỉ trong vỏn vẹn 1 giờ 15 phút thi đấu.

Djokovic gặp nhánh khó tại Serbia Open

Theo kết quả bốc thăm mới nhất, Djokovic rơi vào nhánh đấu khá khó khăn tại giải Serbia Open. Tay vợt người Serbia có thể phải chạm trán Dominic Thiem ngay tại vòng 3 và tiếp theo là Khachanov hoặc Monfil ở vòng đấu tiếp theo. Trong khi đó, nhánh dưới của Rublev khá dễ thở với đối thủ lớn nhất chỉ là Fognni và Karatset.

Tsitsipas đấu Fokina tại chung kết Monte Carlo - Hoàng Nam vào chung kết giải nhà nghề Thái Lan
Phân nhánh tại Serbia Open 2022.

Lý Hoàng Nam vào chung kết giải nhà nghề Thái Lan

Trưa ngày 16/4, Lý Hoàng Nam (hạng 485 ATP) bước vào trận đấu bán kết trong khuôn khổ nội dung đơn nam giải quần vợt nhà nghề M15 Chiang Rai tổ chức tại Thái Lan. Đối thủ của Hoàng Nam là Ajeet Rai, tay vợt người New Zealand năm nay 23 tuổi, xếp hạng 892 ATP và cao 1m88 cùng những cú giao bóng rất tốt.

Tsitsipas đấu Fokina tại chung kết Monte Carlo - Hoàng Nam vào chung kết giải nhà nghề Thái Lan
Hoàng Nam hóa giải những cú giao bóng của Ajeet Rai để giành vé vào chung kết.

Trận đấu diễn ra cân bằng trong 5 game đầu. Đến game thứ 6, Hoàng Nam sau một màn đôi công cực kỳ mãn nhãn đã giành được break, vươn lên dẫn 4-2. Tiếp đà hưng phấn, tay vợt số 1 Việt Nam giành thêm một break để thắng set đầu với tỉ số 6-2.

Sang set 2, Hoàng Nam dần bắt bài được những cú giao bóng mạnh của đối thủ. Tay vợt quê Tây Ninh có nhiều pha trả giao bóng khá hay, có độ khó khiến Ajeet Rai đánh hỏng khá nhiều. Hoàng Nam tiếp tục giành được hai break trong set đấu này để thắng 6-1, qua đó thắng chung cuộc 2-0 chỉ sau hơn 1h thi đấu.

Tsitsipas đấu Fokina tại chung kết Monte Carlo - Hoàng Nam vào chung kết giải nhà nghề Thái Lan
Tay vợt Hong Seong Chan là đối thủ tại chung kết của Hoàng Nam.

Giành vé vào chung kết, Hoàng Nam chắc chắn có thêm 6 điểm trên BXH ATP. Đối thủ của anh trong trận đấu tiếp theo sẽ là hạt giống số 7 người Hàn Quốc Hong Seong Chan (hạng 695 ATP).

Trong trận bán kết, Seong Chan đã thắng tay vợt đồng hương hạt giống số 2 Nam Ji Sung (hạng 463 ATP) với tỉ số 6-1 và 6-2. Thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của Hong Seong Chan là 343 ATP. Trận đấu chung kết sẽ diễn ra trong ngày 17/4.