Hơn 7.500 VĐV tranh tài ở giải HCMC Marathon 2022

(VOH) - Ngày 16 và 17/4, Giải Salonpas Hochiminh City Marathon (HCMC) lần thứ 9 năm 2022 sẽ được tổ chức tại quận 7.

Sự kiện đánh dấu việc một giải marathon đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Năm nay, ban tổ chức dự kiến có trên 7.500 vận động viên tham dự. Ngoài 4 nội dung tiêu chuẩn dành cho các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư gồm: marathon (42,195 km), bán marathon (21km), 10km và 5km.

Trong ngày hội khởi động 16/4, Ban tổ chức còn tổ chức cho hàng trăm trẻ em từ 3 đến 10 tuổi tham dự chạy ở cự ly 500m và 1.500m với tên gọi Ronny Dash, nhằm biến chạy bộ trở thành môn thể thao phổ biến với mọi người, truyền tải thông điệp về tình yêu chạy bộ, truyền cảm hứng đam mê thể thao cho các em nhỏ.

Hơn 7.500 VĐV tranh tài ở giải HCMC Marathon 2022 1
Đường chạy dành cho các em nhỏ là một trong những hoạt động thú vị tại sự kiện sôi động này

Sự kiện do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố, phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tổ chức.

Giải năm nay đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm phong trào chạy việt dã tại Thành phố. Năm 1992, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức giải marathon quốc tế với sự tham dự của 250 vận động viên. Kể từ cột mốc đó, phong trào chạy bộ đã phát triển vượt bậc tại Thành phố Hồ Chí Minh cả về chất lượng lẫn số lượng, góp phần thúc đẩy mọi người dân rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để đánh dấu cột mốc đặc biệt đó, giải năm nay giới thiệu chiếc huy chương mạ vàng 24k để vinh danh 2 vận động viên nam và nữ giành chiến thắng chung cuộc ở cự ly marathon (42,195km) ở hạng mục chuyên nghiệp, cũng như 2 vận động viên giành chiến thắng ở hạng nghiệp dư. Đây là chiếc huy chương mạ vàng đầu tiên tại 1 giải marathon ở Việt Nam. Ngoài ra, vận động viên phá kỷ lục tại sự kiện sẽ nhận được phần thưởng 20 triệu đồng.

Hơn 7.500 VĐV tranh tài ở giải HCMC Marathon 2022 2
Giải thu hút hàng ngàn VĐV đam mê chạy bộ tranh tài. Đây cũng là giải Marathon đầu tiên trong năm tại TPHCM

Với niềm tin vào sự lan tỏa tích cực thông qua những hành động nhỏ nhất, từ khi được tổ chức cho đến nay, giải marathon truyền thống này luôn có hành động ý nghĩa, để thay đổi thói quen của cộng đồng, hướng đến một lối sống bền vững, như không sử dụng tờ rơi, tờ bướm trong bộ kit vật phẩm gửi đến các vận động viên qua đó giảm thiểu 53kg rác thải giấy hàng năm.

Việc chuyển đổi ly nhựa thành ly giấy cũng được thực hiện và đạt mục tiêu giảm hơn 904kg nhựa trên đường chạy. Ngoài ra, 20kg sản phẩm in ấn từ chất liệu từ PVC sử dụng trong ngày sự kiện được tái sử dụng thành túi đa năng cũng được đón nhận rất nhiệt tình. Đây là một trong những nỗ lực của ban tổ chức nhằm hướng đến sự phát triển bền vững của sự kiện, cũng như góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.