Gặp gỡ và tặng quà cho chị em phụ nữ nữ dân tộc Khmer dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

(VOH) - Sáng nay 13/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức họp mặt hội viên phụ nữ dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2022.

Tại buổi họp mặt, cán bộ hội viên phụ nữ đã có dịp gặp gỡ, giao lưu văn hóa văn nghệ và các điệu múa truyền thống của dân tộc Khmer.

Gặp gỡ và tặng quà cho chị em phụ nữ nữ dân tộc Khmer dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây 1

Tiết mục văn nghệ

Tham dự buổi họp mặt, chị Kim Thị Xinh, ngụ quận 12 vui lắm, vì lâu rồi các chị em mới có dịp gặp nhau, hỏi thăm sức khỏe và việc làm ăn.

Đặc biệt, chị rất cảm động về sự chăm lo chu đáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM dành cho các chị: “Một năm chỉ có 3 ngày tết và người dân tộc Khmer được thêm một tuổi. Nhà nước và Hội Phụ nữ xã cũng cho quà, nhiều khi bệnh mấy cô cũng tới thăm, chăm lo, cho cái này, cái kia.

Hội Phụ nữ còn lo việc làm cho mình, thiếu vốn thì Hội cho vay để có tiền đầu tư, trồng trọt”.

Theo chị Nguyễn Thị Hà – Cán bộ hội viên Phụ nữ huyện Hóc Môn cho biết, dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây ngoài phần quà của Hội LHPN Thành phố thì huyện cũng trao 37 phần quà và tổ chức chương trình chiếc áo nhân ái, tặng quà và quần áo mới cho các chị có hoàn cảnh khó khăn dịp tết: “Hội cũng thường xuyên hỗ trợ vốn, từ 5 triệu đến 10 triệu đồng, tùy theo nhu cầu vay của các chị. Khi có chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp thì Hội cũng mời các chị tham gia.

Từ khi đến với hội và được sự giúp đỡ thì phần nào kinh tế của các chị ổn định hơn. Các chị còn được tham gia các lớp tập huấn hoặc tham gia các buổi tuyên truyền, hiểu hiết nhiều hơn về kiến thức pháp luật của nhà nước”.

Gặp gỡ và tặng quà cho chị em phụ nữ nữ dân tộc Khmer dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây 2

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng quà phụ nữ dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.

Tại buổi họp mặt, bà Trịnh Thị Thanh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM khẳng định, những năm qua, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer tham gia hưởng ứng học tập và làm theo lời Bác bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Nổi bật là hoạt động thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững, các chương trình an sinh xã hội giúp cho phụ nữ và trẻ em có cuộc sống tốt hơn.

Hội viên phụ nữ Khmer đã tích cực tham gia các hoạt động do các cấp Hội tổ chức như Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, các hội diễn, hội thi, hoạt động bảo vệ môi trường,…Hiện nay, TPHCM có 54/54 dân tộc cư trú, trong đó dân tộc Khmer có khoảng 50.422 người, cán bộ, hội viên phụ nữ là 1.325 chị: 

“Nhiều năm qua, đồng bào dân tộc Khmer cũng như các dân tộc thiểu số trên địa bàn TPHCM đã tham gia nhiều hoạt động với Hội và chính quyền cùng các đoàn thể khác thì chị em có sự phát triển rất lớn về trình độ, nhận thức và sự hòa nhập.

Trong chống dịch Covid -19, nhất là trong năm 2021 thì cán bộ, hội viên phụ nữ của dân tộc Khmer cũng tham gia cùng với các Chi hội, tổ hội tại các địa phương tham gia vào các tuyến đầu như tuyên truyền, trực chốt và tham gia vào các bếp yêu thương”.

Bà Trịnh Thị Thanh cũng gửi lời chúc mừng Tết cổ truyền đến đồng bào và cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer, chúc mỗi gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Khmer nhiều may mắn, thành công trong học tập, lao động, sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Dịp này, Hội LHPN TPHCM tặng 150 phần quà chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây cùng hội viên phụ nữ dân tộc Khmer.