Bản tin thể thao 30/5: U23 Việt Nam sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á

(VOH) - Kết thúc chuyến tập huấn 5 ngày tại UAE, đội tuyển U23 Việt Nam đã bay sang Uzbekistan từ trưa 29/5 (giờ địa phương).

U23 Việt Nam có mặt ở Uzbekistan, sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á 2022

Kết thúc chuyến tập huấn 5 ngày tại UAE, đội tuyển U23 Việt Nam đã bay sang Uzbekistan từ trưa 29/5 (giờ địa phương).

Trước đó, U23 Việt Nam đã thua U23 UAE 0-3 trong trận giao hữu duy nhất để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022. Thất bại nhưng HLV Gong Oh Kyun vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Dù vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc này cũng còn phải chỉnh sửa và hoàn thiện nhiều cho đội tuyển U23 Việt Nam trước khi vào giải.

Thay vì loại 2 cầu thủ như dự kiến, HLV Gong Oh Kyun đã mang sang Uzbekistan cả 25 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2022, cũng như là phương án dự phòng trong trường hợp có cầu thủ gặp chấn thương hay không may dính COVID-19.

Một ngày trước trận gặp U23 Thái Lan, ông sẽ rút danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Bản tin thể thao 30/5/2022: U23 Việt Nam có mặt ở Uzbekistan, sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á 1
Ảnh: VFF

Tìm kiếm lớp kế cận cho bóng đá nữ Việt Nam

Ngày 29/5, tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, VFF đã tổ chức sơ tuyển các tài năng bóng đá nữ trẻ, nhằm bổ sung lực lượng cho các đội dự tuyển nữ trẻ.

Đây là một phần trong kế hoạch tuyển chọn vận động viên trẻ năm 2022 với đối tượng là các nữ cầu thủ trẻ lứa tuổi 2009, 2010. Tham gia sơ tuyển ngày hôm nay có 30 thí sinh.

Theo kế hoạch, đoàn công tác Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có các chuyến đi tới địa phương, các câu lạc bộ bóng đá cơ sở để tiến hành tuyển chọn các cầu thủ nữ trẻ có tiềm năng và đam mê, đóng góp cho lực lượng trẻ hướng đến các đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đang trẻ hóa nhằm chuẩn bị dần cho tương lai.

Chờ màn đại chiến giữa 2 tay vợt ‘kình địch’ Nadal và Djokovic

Rafael Nadal và Novak Djokovic đã vượt qua vòng 4 Roland Garros (Giải quần vợt Pháp mở rộng) 2022 tại thủ đô Paris (Pháp). Hai tay vợt trong nhóm "Big Three" này sẽ trực tiếp so tài ở vòng tứ kết giải Grand Slam trên mặt sân đất nện kỳ này.

Là một trong những cặp đấu kỳ phùng địch thủ vĩ đại nhất của giới quần vợt, lần cuối cùng Nadal và Djokovic chạm trán nhau là tại bán kết trên mặt sân bụi đỏ ở Paris này, thời điểm mà tay vợt số 1 thế giới người Serbia ngược dòng thắng "vua sân đất nện" Nadal sau 4 set đấu kịch tính, trước khi đăng quang giải Pháp mở rộng. Đây cũng là lần thứ 10 Nadal gặp Djokovic ở Roland Garros và thứ 59 cả sự nghiệp.

Giới hâm mộ sẽ được chứng kiến một màn so tài đỉnh cao, khi cả hai tay vợt hàng đầu thế giới đều cùng xuất hiện trong một “trận chung kết sớm” tại Roland Garros năm nay.

Liverpool mạnh nhưng chưa nắm được thời điểm để trở nên hoàn hảo

Liverpool thất bại trước Man City ở vòng cuối Premier League và trận chung kết Champions League trước Real Madrid. Từ mục tiêu ăn 4, họ chỉ còn 2 danh hiệu không được đánh giá quá cao là FA Cup và League Cup. Một mùa giải không thể nói là thất bại nhưng chắc chắn không thành công với The Kop.

Nhìn lại bảng thống kê, Klopp đã thua 6 trận chung kết kể từ 2013 - 2018. Trong 3 trận chung kết mùa này, Liverpool không ghi được bất cứ bàn nào. Gần 5 tiếng rưỡi đồng hồ không xuyên được mành lưới của Chelsea (FA Cup, League Cup) và Real Madrid (Champions League) đã dẫn Liverpool đến những ngã rẽ khác nhau.

Bản tin thể thao 30/5/2022: U23 Việt Nam có mặt ở Uzbekistan, sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á 2

Liverpool thêm một lần thất bại ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu. Ảnh: AFP

Liverpool mùa này xếp thứ 2 Premier League với 92 điểm với chỉ 2 trận thua sau 38 vòng. Ở Champions League, họ cũng về nhì với 2 trận thua. The Kop quá tốt nhưng như vậy vẫn chưa đủ vì đơn giản, đối thủ của họ hoàn hảo hơn. Không phải lúc nào các đội bóng cũng nắm bắt được thời điểm để hạ đối thủ chỉ với 1 đòn như Real Madrid. Liverpool cần thực dụng hơn và học thói quen đó từ mùa sau.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/