Xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan - tại VCK U23 châu Á 2022: Trận đấu duyên nợ

(VOH) - Vào lúc 22h00 hôm nay (2/6), U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2022 gặp đại kình địch trong khu vực Đông Nam Á là U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Trận đấu duyên nợ

U23 Việt Nam đã có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm VCK U23 châu Á bằng chức vô địch SEA Games 31. Tình cờ, ở trận chung kết giải đấu vừa qua, đối thủ của chúng ta cũng là U23 Thái Lan.

Sau SEA Games, HLV Park Hang-seo đã nhường lại chiếc ghế nóng tại đội U23 cho người kế nhiệm Gong Oh-kyun. Điều này vừa mang đến thách thức, vừa mở ra những cơ hội cho Những chiến binh Sao vàng. U23 Việt Nam sẽ bước vào giải đấu với một bộ mặt mới, khiến đối thủ phải mất thêm thời gian để nghiên cứu.

U23 Việt Nam sớm vượt lên dẫn 1-0 ngay giây thứ 18 nhờ pha lập công của Tuấn Tài. 

Nhưng đến phút 35 tỷ số là 1-1. Benjamin Davis thực hiện cú sút từ xa, Văn Toản không thể bắt dính bóng thậm chí bóng bật ngược trở lại vào lưới.

Hiệp 2, U23 Việt Nam lại một lần nữa vượt lên dẫn bàn sau khi Văn Tùng ghi bàn. Tuy nhiên, U23 Việt Nam lại không bảo vệ được thành quả của mình khi để U23 Thái Lan ghi bàn gỡ hòa chung cuộc 2-2 ở phút bù giờ thứ 2 do công Suphanat.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - VCK U23 châu Á 2022: Trận đấu duyên nợ
U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Trận đấu duyên nợ.

Trận mở màn với U23 Thái Lan được coi là cuộc đối đầu quan trọng nhất, có khả năng quyết định tấm vé vào chơi tại tứ kết của thầy trò HLV Gong Oh-kyun. Chính vì vậy, một chiến thắng gần như là điều bắt buộc để U23 Việt Nam hướng đến những tham vọng xa hơn tại giải đấu.

Sau thất bại tại SEA Games 31, U23 Thái Lan bước vào VCK U23 châu Á với nhiều thay đổi về mặt nhân sự. Họ triệu tập những cầu thủ trẻ đang được đào tạo ở châu Âu với đẳng cấp và thể lực vượt trội. Tuy nhiên, điều này cũng có thể trở thành bất lợi bởi các cầu thủ trên không có nhiều thời gian để làm quen và gắn kết với lối chơi của cả đội.

Bước vào trận mở màn với U23 Việt Nam, Voi chiến hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm để chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết, đồng thời trả món nợ cũ tại SEA Games. Dẫu vậy, lịch sử đối đầu lại không ủng hộ U23 Thái Lan khi trong 5 lần chạm trán gần nhất, họ hòa 1 và thua tới 4.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra vào lúc 22h00 ngày 2/6 (giờ Việt Nam) và được tường thuật trực tiếp trên VTV6.

Đội hình dự kiến

  • U23 Việt Nam: Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Tuấn Tài, Văn Đô, Hoàng Anh, Hai Long, Công Đến, Minh Bình, Mạnh Dũng.
  • U23 Thái Lan: Thuadsong, Wisetchat, Buaphan, Khemdee, Doloh, Suphanphat, Panya, Ben Davis, Numchansakul, Vadercher, Gustavsson.

U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn trước trận ra quân VCK U23 châu Á

Sau khi đặt chân đến nước chủ nhà Uzbekistan, U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện, hoàn thiện lối chơi trước khi bước vào đấu trường châu lục. Dẫu vậy, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội sẽ không thể có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho màn tái đấu U23 Thái Lan.

Theo đó, U23 Việt Nam đã không được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) cho phép có buổi tập làm quen sân đấu chính tại SVĐ Bunyodkor - được mệnh danh là "Ngọn lửa phương Đông" nhằm bảo vệ mặt cỏ. Trước buổi tập chiều ngày 31/5, thầy trò HLV Gong Oh Kyun chỉ có thể ghé thăm SVĐ Bunyodkor để các cầu thủ phần nào có cảm giác tốt hơn về không gian thi đấu.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - VCK U23 châu Á 2022: Trận đấu duyên nợ
U23 Việt Nam không thể có buổi tập làm quen đấu chính với U23 Thái Lan.

SVĐ Bunyodkor (còn gọi là Milliy) tại thành phố Tashkent, có sức chứa 34.000 chỗ ngồi với cơ sở vật chất vô cùng hiện đại. Đây là một trong hai sân vận động lớn nhất Uzbekistan và là niềm tự hào của người dân quốc gia Trung Á này.

Sau khi đến xem sân Milliy, các cầu thủ U23 Việt Nam cùng HLV Gong Oh Kyun tỏ ra khá hài lòng với chất lượng mặt sân cùng cảm nhận về không gian thi đấu tại đây. Toàn đội sau đó nhanh chóng di chuyển đến 1 sân phụ gần đó của CLB FC Bunyodkor để tập luyện buổi thứ 2 (ngày 31/5) từ khi đến Uzbekistan.

HLV Gong Oh Kyun muốn cùng U23 Việt Nam tái lập kỳ tích Thường Châu

Trưa ngày 1/6, HLV Gong Oh Kyun và đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh vừa tham dự họp báo trước vòng bảng giải U23 châu Á. Chia sẻ với truyền thông, HLV Gong cho biết: "U23 Việt Nam vừa dự SEA Games. Vì thế, ưu tiên hàng đầu với các cầu thủ lúc này là hồi phục. Đội từng đạt kết quả tốt vào năm 2018 (vào chung kết). Hy vọng, chúng tôi cũng đạt kết quả tốt năm nay.

Tôi học hỏi nhiều từ HLV Park Hang Seo và chiến thuật của ông để tìm ra phương án phù hợp cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ cũng đã thích ứng với chiến thuật mới. Chúng tôi tin đã giúp họ nhận ra sự thay đổi trong thời gian ngắn.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - VCK U23 châu Á 2022: Trận đấu duyên nợ
HLV Gong Oh Kyun muốn tái lập kỳ tích Thường Châu.

Tại chung kết SEA Games 31, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã từng chạm trán nhau trong 1 thế trận khá gay cấn. Cả 2 đội đều đã thay đổi nhiều cầu thủ so với trận đấu đó. Tuy nhiên, U23 Việt Nam phải gác SEA Games lại phía sau để dồn toàn lực cho những trận tới.

U23 Thái Lan sở hữu đội hình có kỹ thuật tốt và giàu năng lực. Cầu thủ của họ đều rất chất lượng. Chúng tôi phải phân tích kỹ đối thủ bởi Voi chiến đã thay đổi HLV sau SEA Games 31".

Ngoài ra, HLV Gong Oh Kyun cũng khẳng định rằng, lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại có phẩm chất tốt, họ sẽ còn phát triển và tiến xa. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết sẽ tạo mọi điều kiện phát triển tốt nhất cho toàn đội.

Tại đấu trường U23 châu Á, thành tích tốt nhất của U23 Việt Nam là ngôi Á quân. Tại trận chung kết vào năm 2018, chúng ta đã để thua đầy tiếc nuối trước trước U23 Uzbekistan với tỷ số 1-2.

HLV Thái Lan: 'U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ thắng'

"Chúng tôi đang có một lực lượng mạnh nhất và đã sẵn sàng chiến thắng U23 Việt Nam. Toàn đội đang vô cùng háo hức để bước vào VCK U23 Châu Á, U23 Thái Lan sẽ quyết tâm hết mình tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn là một trong những đối thủ mạnh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Công bằng mà nói tôi vẫn có phần quan ngại nhất định. U23 Thái Lan có những cầu thủ châu Âu nhất định, họ có gốc Thái chứ không phải nhập tịch, đây sẽ là vũ khí lợi hại của chúng tôi", HLV Worawut Srimaka của U23 Thái Lan chia sẻ.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - VCK U23 châu Á 2022: Trận đấu duyên nợ
HLV Thái Lan: 'U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ thắng'.

"Tôi nghĩ rằng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan có trình độ tương đương nhau, nhưng tôi tôn trọng đội bóng này vì họ từng là Á Quân của U23 Châu Á và vừa vô địch SEA Games, tuy nhiên cũng cần phải nhớ rằng mới chỉ vài nằm trước, chúng tôi từng đánh bại họ ở vòng bảng SEA Games. Bởi vậy, Voi chiến sẽ hướng tới mục tiêu có điểm, thậm chí là giành chiến thắng. Trước đó, đội bóng của tôi gặp đôi chút bất lợi về lịch trình bay cũng như về vấn đề quân số. Tuy nhiên giờ đây mọi thứ đã sẵn sàng", HLV Worawut Srimaka nhận định thêm.

Cũng tại VCK U23 Châu Á, HLV Worawut Srimaka được Madam Pang "trao trả" lại chiếc ghế nóng huấn luyện từ tay ông Mano Polking. Trước đó, Voi Chiến đã phải nhận thất bại đầy cay đắng trước U23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 31. Điều này đã thực sự chạm vào lòng tự ái của đội bóng xứ chùa vàng, bởi vậy những học trò của HLV Worawut Srimaka đang khao khát hơn bao giờ hết để "phục thù" những chiến binh Sao Vàng.