Kết quả U23 châu Á 2022: Việt Nam hòa đáng tiếc Thái Lan

(VOH) - U23 Việt Nam đã có trận hòa đáng tiếc 2-2 trước U23 Thái Lan ở trận ra quân bảng C VCK U23 châu Á 2022; ĐKVĐ U23 Hàn Quốc đè bẹp U23 Malaysia 4-1.

U23 Việt Nam hòa đáng tiếc U23 Thái Lan

Trước khi bước vào trận tái đấu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã gặp bất lợi lớn về mặt quân số khi có tới 10 cầu thủ bị tiêu chảy và không có sự phục vụ của trung vệ Thanh Bình. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi chỉ sau 20 giây đầu tiên, Phan Tuấn Tài là làm bùng nổ khán đài SVĐ Bunyodkor với cú dứt điểm quyết đoán.

Để thua sớm, Những chú Voi chiến dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bài thắng gỡ hòa. Thực tế, các học trò của HLV Worawut Srimaka đã thi đấu lấn lướt và kiểm soát bóng lên tới hơn 60%. Tuy nhiên, phải chờ đến phút thứ 35, U23 Thái Lan mới được ăn mừng bàn thắng.

U23 Việt Nam hòa đáng tiết U23 Thái Lan - U23 Hàn Quốc đè bẹp U23 Malaysia
Việt Nam nhận trận hòa đáng tiếc trước Thái Lan.

Benjamin Davis tung ra cú dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50 tuy nhiên thủ môn Văn Toản lại không bắt dính bóng và khiến U23 Việt Nam phải nhận bàn thua. Sau sai lầm này, thủ thành thuộc biên chế Hải Phòng FC bị chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Quan Văn Chuẩn.

Bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục đối mặt với cơn bão chấn thương khi những cầu thủ như Danh Trung, Văn Đô lần lượt phải rời sân. Tuy nhiên, khi mọi thứ rơi vào bế tắc, Tuấn Tài lại một lần nữa tỏa sáng khi có pha tạt bóng chuẩn xác cho Văn Tùng dứt điểm ghi bàn.

Cầu thủ đang chơi bóng ở giải hạng Nhất Quốc gia có tình huống tạt bóng chuẩn xác để Văn Tùng băng vào sút bóng sống, tung lưới thủ thành Udom. Tuy nhiên, U23 Việt Nam lại không bảo vệ được thành quả của mình khi để U23 Thái Lan ghi bàn gỡ hòa chung cuộc 2-2 ở phút bù giờ thứ 2 do công Suphanat.

Thủ môn Văn Toản khóc vì sai lầm "biếu" bàn thắng cho Thái Lan

Thủ môn Văn Toản mắc sai lầm sau cú sút xa của Davis ở phút 34. Trong tình huống này, Văn Toản bắt không dính bóng. Bóng trôi ngược trở lại khung thành, nhưng Văn Toản mất tập trung và không kịp cản phá.

Ngay sau tình huống mắc sai lầm, Văn Toản dính chấn thương ngón tay buộc HLV Gong Oh Kyun buộc phải đưa thủ môn dự bị Văn Chuẩn vào sân thế chỗ. Thủ thành thuộc biên chế CLB Hải Phòng sau đó đã khóc và phải rời sân trong sự tiếc nuối.

U23 Việt Nam hòa đáng tiết U23 Thái Lan - U23 Hàn Quốc đè bẹp U23 Malaysia
Thủ môn Văn Toản dính chấn thương rời sân.

ĐKVĐ U23 Hàn Quốc đè bẹp U23 Malaysia

Với vị thế đương kim vô địch, U23 Hàn Quốc tự tin đẩy cao đội hình hòng "đánh phủ đầu" U23 Malaysia khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Trong khoảng thời gian hiệp 1, khung thành đại diện Đông Nam Á rung chuyển dữ dội trước những đợt tấn công như vũ bão từ đối thủ.

Lee Kang In, ngôi sao đang chơi ở La Liga trong màu áo Mallorca là cái tên nổi bật nhất trận. Không chỉ "dọn cỗ" cho đồng đội, anh còn tự tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

U23 Việt Nam hòa đáng tiết U23 Thái Lan - U23 Hàn Quốc đè bẹp U23 Malaysia
ĐKVĐ U23 Hàn Quốc đè bẹp U23 Malaysia.

Trong bối cảnh Lee Kang In và hàng công vô duyên, U23 Hàn Quốc vẫn tạo nên khác biệt nhờ thủ quân Lee Sang Min. Từ quả phạt góc ở phút 31, trung vệ này bật cao đánh đầu tung lưới U23 Malaysia, khai thông bế tắc trận đấu.

Ngay đầu hiệp 2, U23 Hàn Quốc tiếp tục ăn mừng cũng từ tình huống phạt góc. Kim Tae Hwan băng lên dứt điểm uy lực ngay sát vòng cấm địa nâng tỷ số lên 2-0. 2 bàn thua không làm U23 Malaysia nao núng. Thậm chí phút 83, Mukhairi Ajmal bất ngờ rút ngắn cách biệt cho đại diện Đông Nam Á. Tuy nhiên đó là tất cả những gì họ làm được ở trận đấu này.

Khoảng thời gian cuối trận, khung thành U23 Malaysia trở thành nơi để U23 Hàn Quốc trút giận. Từ phút 88 đến 90+2, cầu thủ vào sân thay người Cho Young Wook lập cú đúp, ấn định chiến thắng 4-1 cho nhà đương kim vô địch. Với kết quả này, thầy trò HLV Hwang Sun Hong dẫn đầu bảng C với 3 điểm, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chia nhau vị trí thứ 2, còn U23 Malaysia xếp chót bảng.