Kết quả giao hữu quốc tế: Brazil 'hủy diệt' Hàn Quốc

(VOH) - Brazil đã có chiến thắng hủy diệt 5-1 Hàn Quốc ở trận giao hữu quốc tế; Trong khi đó Nhật Bản đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Paraguay.

Brazil hủy diệt Hàn Quốc

ĐT Hàn Quốc tiếp đón ĐT Brazil trong loạt trận giao hữu quốc tế. Cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Với sức mạnh vượt trội, đội tuyển đến từ xứ sở Samba không gặp quá nhiều khó khăn, họ có bàn sớm ở ngay phút thứ 7 nhờ công của Richarlison. Bàn mở tỉ số giúp ĐT Brazil chơi càng thăng hoa hơn, trong khi ĐT Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 31.

Kết quả giao hữu quốc tế: Brazil hủy diệt Hàn Quốc - Nhật Bản thắng đậm Paraquay
Brazil hủy diệt Hàn Quốc.

Từ đường chuyền của Hwang Hee Chan, bóng đến chân Hwang Ui Jo và anh dứt điểm thành công quân bình tỉ số 1-1 cho ĐT Hàn Quốc. Trước khi hiệp 1 khép lại, ĐT Brazil được hưởng penalty và Neymar thực hiện thành công đưa đội nhà một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1.

Hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến đội tuyển Brazil thi đấu vượt trội, họ liên tiếp gây sức ép bên phần sân của đối phương. Một lần nữa Hàn Quốc phải chịu penalty ở phút 57, Neymar tiếp tục đứng trước chấm 11m và thực hiện thành công đưa Selecao vươn lên dẫn 3-1, đồng thời hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Trong khoảng thời gian thi đấu còn lại, ĐT Hàn Quốc không thể công phá khung thành của đối phương. Ngược lại, họ còn để thủng lưới thêm 2 lần bởi Coutinho và Jesus, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 1-5.

Nhật Bản thắng đậm Paraquay

Tiếp đón Paraguay trên sân nhà Sapporo Dome, ĐT Nhật Bản nhập cuộc tự tin dù thiếu vắng siêu sao Minamino. Trong suốt hiệp 1, "Samurai xanh" hoàn toàn áp đảo đại diện Nam Mỹ khi tung ra tới 13 cú dứt điểm so với 4 của đối thủ, kiểm soát bóng 63%.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 36, Takuma Asano đưa Nhật Bản vươn lên dẫn bàn. Tiếp đà thăng hoa, phút 42, Daichi Kamada tếp tục lập công cho "Samurai xanh" để khép lại hiệp 1 với tỷ số 2-0.

Kết quả giao hữu quốc tế: Brazil hủy diệt Hàn Quốc - Nhật Bản thắng đậm Paraquay
Nhật Bản thắng đậm Paraquay.

Bước sang hiệp 2, HLV Hajime Moriyasu thực hiện vài sự thay đổi về nhân sự nhưng Nhật Bản vẫn duy trì thế trận trên cơ. Phút 59, Derlis Gonzalez níu kéo hy vọng cho Paraguay với pha lập công rút ngắn cách biệt xuống 1-2, nhưng đó là tất cả những gì đại diện Nam Mỹ làm được ở trận đấu này.

Chỉ 1 phút sau, Kaoru Mitama tái lập khoảng cách dẫn 2 bàn cho Nhật Bản. Phút 70, Ritsu Doan bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình lên bảng tỷ số khi sút hỏng quả phạt đền. Dù vậy, người hâm mộ Nhật Bản không phải quá buồn bởi đến phút 85, Ao Tanaka đã ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho "Samurai Xanh".

Pogba nhận 3,8 triệu bảng phí trung thành khi rời MU

Trang chủ Man United đêm 1/6 đăng thông báo xác nhận đội bóng sẽ chia tay Paul Pogba vào mùa hè này sau khi hợp đồng của cầu thủ người Pháp mãn hạn. MU đã phải trả cho Juventus trị giá 89 triệu bảng để mang tiền đạo này trở lại sân Old Trafford hè 2016, nhưng phong độ của anh lại không hề xứng đáng với mức giá đó và cả mức lương khoảng 300.000 bảng / tuần.

Kết quả giao hữu quốc tế: Brazil hủy diệt Hàn Quốc - Nhật Bản thắng đậm Paraquay
Pogba nhận 3,8 triệu bảng phí trung thành khi rời Manchester United.

Không chỉ ra đi mà không giúp ích gì cho đội bóng cũ, Pogba còn sẽ nhận thêm 3,8 triệu bảng tiền phí trung thành một khi kết thúc hợp đồng với MU vào ngày 30/6 tới.

Ngoài ra theo The Sun, Pogba còn đúi túi thêm 1,16 triệu bảng tiền lương trong tháng cuối hợp đồng với Man United. Dĩ nhiên, tiền vệ người Pháp không cần phải làm bất kỳ việc gì để sở hữu số tiền này, thay vào đó, vô tư tập trung tìm kiếm CLB mới.

Ivan Perisic gia nhập Tottenham

Tottenham đã hoàn thành việc ký hợp đồng và chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Ivan Perisic theo dạng chuyển nhượng tự do. Sở dĩ Ivan Perisic muốn tới Anh thi đấu cho Tottenham Hotspur là bởi anh đã có quãng thời gian gắn bó và thi đấu thành công dưới thời HLV Antonio Conte, và rất muốn tái hợp với vị HLV người Italia.

Kết quả giao hữu quốc tế: Brazil hủy diệt Hàn Quốc - Nhật Bản thắng đậm Paraquay
Perisic từng thi đấu rất thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Conte.

Tuy đã 33 tuổi, tuy nhiên cầu thủ người Croatia vẫn có nền tảng thể lực tốt và có thể chơi được nhiều vị trí. Sự góp mặt của anh còn mang tới những kinh nghiệm quý giá khi Perisic cũng từng thi đấu rất thành công tại UEFA Champions League, giải đấu mà Tottenham sẽ được tham dự vào mùa giải 2022/23.