UEFA Nations League 2022/23: Tây Ban Nha chia điểm với Bồ Đào Nha

(VOH) - ĐT Bồ Đào Nha có trận hòa 1-1 trước ĐT Tây Ban Nha tại lượt trận ra quân bảng A2 UEFA Nations League 2022/2023; HLV Bồ Đào Nha giải thích việc Ronaldo phải ngồi dự bị

UEFA Nations League 2022/23: Tây Ban Nha chia điểm với Bồ Đào Nha

Rạng sáng nay, tâm điểm của loạt trận UEFA Nations League chính là cuộc đối đầu giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Bồ Đào Nha. Với lợi thế sân nhà, ĐT Tây Ban Nha đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, ĐT Bồ Đào Nha chủ động nhường thế trận chơi phòng ngự phản công sở trường.

Bàn thắng đã sớm đến với đội chủ nhà ở ngay phút 25. Gavi đi bóng tốc độ từ phần sân nhà trước khi chọc khe tạo điều kiện cho Sarabia căng ngang như đặt để Morata dễ dàng dứt điểm tung lưới ĐT Bồ Đào Nha.

Tây Ban Nha chia điểm với Bồ Đào Nha - HLV Bồ Đào Nha giải thích việc Ronaldo ngồi dự bị
ĐT Bồ Đào Nha thi đấu bế tắc phần lớn thời gian của trận đấu.

Sau bàn thua, ĐT Bồ Đào Nha buộc phải dâng cao đội hình và từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự bế tắc và thiếu duyên của hàng tấn công đã không đem lại bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha. Phút 62, Ronaldo được tung vào sân, tuy nhiên tình hình vẫn không mấy khởi sắc cho đoàn quân của HLV Fernando Santos.

Trong một thế trận bế tắc, đội khách lại bất ngờ tìm được bàn gỡ ở phút 82. Joao Cancelo đập nhả cùng Goncalo Guedes rồi căng ngang cho Ricardo Horta dứt điểm tung lưới Tây Ban Nha, ấn định tỉ số hoà 1-1.

Đá bại Thụy Sỹ, CH Czech xếp trên cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Ở màn so tài diễn ra trên sân Sinobo (Praha), CH Czech đã nhập cuộc hứng khởi và khai thông được thế bế tắc vào phút 11 do công của  Kuchta sau một tình huống dàn xếp ném biên. Tuy nhiên, họ để mất lợi thế ngay trước khi hiệp 1 kết thúc khi để Okafor tung cú đá chân trái quyết đoán đánh bại thủ thành Vaclik (44').

Kể từ đây, Thụy Sỹ chiếm lĩnh được thế trận ngay cả khi họ phải chơi trên sân khách. Thống kê cho thấy, trận này Thụy Sỹ cầm bóng 59% và tung ra tới 11 cú dứt điểm (4 cú đi trúng đích) trong khi con số này với đội chủ nhà chỉ là 6.

Tây Ban Nha chia điểm với Bồ Đào Nha - HLV Bồ Đào Nha giải thích việc Ronaldo ngồi dự bị
Đá bại Thụy Sỹ, CH Czech xếp trên cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Tỏ ra lép vế so với Thụy Sỹ, song CH Czech lại được thần may mắn ủng hộ. Phút 58, tiền vệ Djibril Sow đã báo hại đội khách với pha đá phản lưới nhà vô duyên giúp CH Czech giành được 3 điểm trọn vẹn. Với việc trận đấu còn lại ở bảng 2 giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha kết thúc bất phân thắng, CH Czech tuy chỉ thắng sít sao vẫn có được thứ hạng cao nhất.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác diễn ra đêm qua, Israel và Iceland đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2. Hai đại diện khác đến từ Bắc Âu là Thụy Điển và Na Uy cũng thu được kết quả thuận lợi khi lần lượt vượt qua Slovenia và Serbia với tỷ số 2-0 và 1-0 ngay trên sân khách.

Kết quả loạt trận UEFA Nations League diễn ra đêm qua

League A

  • CH Czech 2-1 Thụy Sỹ    
  • Tây Ban Nha 1-1 Bồ Đào Nha

League B

  • Israel 2-2 Iceland    
  • Serbia 0-1 Na Uy    
  • Slovenia 0-2 Thụy Điển

League C

  • Đảo Síp 0-2 Kosovo    
  • Georgia 4-0 Gibraltar    
  • Bulgaria 1-1 Bắc Macedonia    
  • Bắc Ireland 0-1 Hy Lạp

League D

  • Estonia 2-0 San Marino

HLV Bồ Đào Nha giải thích việc Ronaldo phải ngồi dự bị

Ở lượt trận đầu tiên tại Nations League, Bồ Đào Nha làm khách Tây Ban Nha với việc Cristiano Ronaldo chỉ ngồi ghế dự bị. Anh được tung vào sân trong hiệp 2, để sau đó chứng kiến đội nhà gỡ hòa 1-1. Kết thúc trận đấu, HLV Santos giải thích với báo chí: “Nhiều lần mọi người hỏi tại sao anh ấy (Ronaldo) lại là người đá chính. Đó là một lựa chọn kỹ thuật, chiến thuật.

Đối với cách chúng tôi muốn tiếp cận trận đấu, đây có vẻ là lựa chọn tốt nhất. Nó không liên quan gì đến phẩm chất của Cristiano. Có những thời điểm, điều quan trọng là phải chơi khác đi. Tôi luôn tin tưởng vào anh ấy để bước vào hiệp 2”.

Tây Ban Nha chia điểm với Bồ Đào Nha - HLV Bồ Đào Nha giải thích việc Ronaldo ngồi dự bị
Ronaldo vào sân thay người ở phút 62.

Khi được hỏi việc thay người trong hiệp 2 có cải thiện được đội bóng hay không, Santos trả lời: “Tôi không biết nữa. Trong hiệp 1, chúng tôi cũng có cơ hội ghi bàn. Nhưng chúng tôi không đủ kiên nhẫn để tiến gần hơn đến vòng cấm và sau đó tận dụng những khoảng trống của Tây Ban Nha.

Chúng tôi bắt đầu làm điều này từ rất lâu trước đây, nó không hiệu quả với chúng tôi. Và chúng tôi đã khám phá nhiều đặc điểm của Rafael Leao, người rất mạnh mẽ, tạo ra hai tình huống tốt.

Sau bàn thắng của Tây Ban Nha, chúng tôi đã mất một số kết nối. Trong hiệp 2, chúng tôi khởi đầu tốt, cầm bóng nhiều hơn, buộc Tây Ban Nha phải mở ra khoảng trống. Sau đó, tôi thấy rõ rằng cần phải có hai người chạy cánh, như Horta và Goncalo Guedes (vào sân thay người). Kết quả là chúng tôi có bàn gỡ hòa”.

Tây Ban Nha chia điểm với Bồ Đào Nha - HLV Bồ Đào Nha giải thích việc Ronaldo ngồi dự bị
Bài đăng của Ronaldo trên mạng xã hội sau trận đấu

Về phần mình, Ronaldo đã phản ứng với trận hòa của Bồ Đào Nha bằng bài đăng trên mạng xã hội Instagram: “Nations League là giải đấu mãi mãi gắn kết cho Bồ Đào Nha, đội đầu tiên giành được chiếc cúp này. Chúng tôi khởi đầu giải đấu này với trận hòa quan trọng ở Tây Ban Nha, làm mới tham vọng và đoàn kết chúng tôi mọi lúc: Chiến thắng cho Bồ Đào Nha!”.