Tin Tennis 3/6: Coco Gauff đấu Iga Swiatek tại chung kết Roland Garros

(VOH) - Coco Gauff và Iga Swiatek sẽ gặp nhau ở trận chung kết Roland Garros 2022. Đây là một trong những trận chung kết Grand Slam trẻ nhất trong lịch sử khi Swiatek 21 tuổi còn Gauff mới 18 tuổi.

Coco Gauff đối đầu với Iga Swiatek tại chung kết Roland Garros

Martina Trevisan là bất ngờ lớn tại nội dung đơn nữ Roland Garros 2022. Dù chỉ xếp thứ 59 WTA, thế nhưng tay vợt người Italia đã thẳng tiến 1 mạch tới bán kết của giải đấu. Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích của Martina Trevisan đã dừng lại tại đây trước hạt giống số 18 của giải là Coco Gauff.

Coco Gauff đấu Iga Swiatek tại chung kết đơn nữ Roland Garros 2022
Coco Gauff có chiến thắng áp đảo tại bán kết Roland Garros.

Set thi đấu đầu tiên, người hâm mộ được chứng kiến liên tiếp các tay vợt đoạt break. Trong khi Martina Trevisan có được 2 break, thì con số này của Coco Gauff là 4. Nữ tay vợt người Mỹ đã có được chiến thắng 6-3 trong set 1. Set 2 còn chóng vách hơn rất nhiều khi Coco Gauff giành 2 break để có được chiến thắng cách biệt 6-1.

Chung cuộc, Coco Gauff giành chiến thắng trước Martina Trevisan với tỉ số 2-0 sau 1 giờ 30 phút và giành quyền vào chơi trận chung kết Roland Garros 2022 gặp hạt giống số 1 Iga Swiatek.

Ở trận bán kết trước đó Iga Swiatek đã vượt qua Daria Kasatkina với tỷ số 2-0 sau 66 phút. Daria Kasatkina bước vào trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp với một phong độ rất cao khi chưa từng để thua một set đầu nào tại Roland Garros năm nay. Thế nhưng, thành tích đáng tự hào đấy của tay vợt 25 tuổi đã sớm phải kết thúc trong trận đấu với Iga Swiatek. Tay vợt người Nga tỏ ra lép vế hoàn toàn trước lối đánh tấn công mạnh mẽ của đối thủ và thua thanh set 1 với tỉ số 2-6.

Coco Gauff đấu Iga Swiatek tại chung kết đơn nữ Roland Garros 2022
Iga Swiatek có lần thứ 2 góp mặt tại chung kết của Roland Garros.

Set thứ 2 diễn ra còn thuận lợi hơn cho tay vợt nữ số 1 thế giới. Một trận đấu mà cô có nhiều tình huống đánh bóng chính xác về 2 góc sân và giúp cô ghi tổng cộng 22 điểm winner. Set thứ 2 nhanh chóng khép lại với phần thắng 6-1 nghiêng về Iga Swiatek.

Iga Swiatek có lần thứ 2 góp mặt tại chung kết của Roland Garros. Quan trọng hơn, tay vợt trẻ 20 tuổi đã nâng mạch trận thắng của mình lên con số 34. Thành tích chỉ còn kém kỷ lục của người đàn chị Venus Williams về mạch trận thắng liên tiếp dài nhất trong thế kỷ 21 đúng 1 chiến thắng nữa mà thôi.

Đây là một trong những trận chung kết Grand Slam trẻ nhất trong lịch sử khi Iga Swiatek 21 tuổi còn Coco Gauff mới có 18 tuổi.

Trước thềm bán kết Roland Garros: Cơ hội lớn cho Rafael Nadal

Chiến thắng trước Novak Djokovic tại vòng tứ kết đã giúp Rafael Nadal tiến một bước rất dài trên hàng trình chinh phục danh hiệu thứ 14 tại giải quần vợt Roland Garros. Trong số 4 tay vợt góp mặt tại vòng bán kết, tay vợt người Tây Ban Nha là người duy nhất từng đăng quang tại giải đấu này và yếu tố về mặt kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho anh trong màn so tài với Alexander Zverev.

Coco Gauff đấu Iga Swiatek tại chung kết đơn nữ Roland Garros 2022
Nadal sẽ đối đầu với Zverev tại bán kết Roland Garros.

Trong ngày hôm qua, Rafael Nadal đã có những bài tập nhẹ nhằm giúp hồi phục thể lực trước thềm trận bán kết sắp tới. Về phía Zverev, anh đang thể hiện phong độ tương đối ấn tượng tại giải đấu năm nay sau khi vừa đánh bại Carlos Alcaraz tại tứ kết. Nếu có thể khắc phục điểm yếu là những lỗi giao bóng kép, tay vợt số 3 thế giới sẽ là đối thủ không dễ bị đánh bại.

Coco Gauff đấu Iga Swiatek tại chung kết đơn nữ Roland Garros 2022
Marin Cilic và Casper Ruud được coi là 2 bất ngờ lớn của giải.

Trận bán kết còn lại giữa Marin Cilic và Casper Ruud được coi là một bất ngờ tại Roland Garros năm nay bởi lẽ cả hai không được đáng giá cao trước thềm giải đấu. Một trận đấu giữa sức trẻ và kinh nghiệm khi Casper Ruud kém đối thủ của mình đến 10 tuổi. Theo nhận định của các chuyên gia, mặt sân đất nện cũng phù hợp hơn với đối đánh của Casper Ruud. Tất cả những điều này hứa hẹn giúp Casper Ruud có lần đầu tiên vào chung kết một giải Grand Slam.

Lịch thi đấu bán kết đơn nam (hôm nay 3/6):

  • 19h45: Rafael Nadal vs Alexander Zverev
  • 22h30: Marin Cilic vs Casper Ruud

Huyền thoại lo Nadal "hết pin" trước bán kết Roland Garros

Huyền thoại tennis Vương quốc Anh và hiện làm bình luận viên cho kênh Eurosport, Tim Henman nhận định Rafael Nadal sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở bán kết Roland Garros gặp Alexander Zverev (19h45, 3/6). Nguyên nhân vì "Vua đất nện" vừa trải qua trận đấu vô cùng căng thẳng ở tứ kết trước đại kình địch Novak Djokovic, khiến thể lực lẫn tinh thần giảm sút trầm trọng.

"Thể chất của Rafa thật đáng kinh ngạc. Tuy nhiên trận gặp Zverev không chỉ là thử thách về thể chất mà cả tinh thần dành cho cậu ấy. Thông thường những cuộc chạm trán giữa Nadal và Djokovic ở Grand Slam thường là trận chung kết tranh chức vô địch, đằng này Nadal mới chỉ bước qua  tứ kết, chỉ có 2 ngày để hồi phục".