TPHCM mừng công các VĐV, HLV đạt thành tích xuất sắc ở SEA Games 31

(VOH) Chiều tối 3/6, UBND TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức lễ mừng công cho các huấn luyện viên, vận động viên TPHCM đạt thành tích cao tại Đại hội thể thao Đông Nam Á – SEA Games 31 vừa qua.

Trong lần thứ 2 SEA Games được tổ chức tại Việt Nam, thể thao TPHCM đã tạo nên những dấu ấn nổi bật trong thành công chung của đoàn thể thao nước nhà. Với hơn 200 vận động viên, đây là kỳ SEA Games mà thể thao TPHCM đóng góp số lượng vận động viên đông đảo nhất từ trước đến nay. Các vận động viên tham gia tranh tài ở hầu hết các môn thể thao, đặc biệt là những môn trọng điểm. Đặc biệt, đội tuyển bóng đá nữ, với nòng cốt là các tuyển thủ nữ TPHCM đã góp công mang về chức vô địch SEA Games lần thứ 7 trong lịch sử.

Trong tổng số 446 huy chương mà đoàn thể thao Việt Nam giành được ở SEA Games 31, thể thao TPHCM đóng góp 103 huy chương, trong đó 42 HCV, vượt xa chỉ tiêu 15 HCV đề ra ban đầu.  Đây cũng là thành tích tốt nhất mà thể thao TPHCM từng giành được trong 1 kỳ SEA Games.

tphcm-mung-cong-cac-vdv-hlv-dat-thanh-tich-xuat-sac-o-sea-games-31-voh.com.vn-anh1
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tặng bằng khen cho các HLV, VĐV thành phố đạt thành tích cao, giành huy chương tại SEA Games 31. (Ảnh: hcmcpv)

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM chúc mừng thành tích của các huấn luyện viên, vận động viên, đồng thời cho rằng, đây sẽ là động lực để tất cả cùng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa: "Các thành tích mà Thành phố Hồ Chí Minh đóng góp cho thể thao Việt Nam trong kỳ SEA Games 31 này có một điểm rất là đáng mừng, đó là có chất lượng nâng cao rõ rệt so với các kỳ SEA Games trước. Đặc biệt đối với những môn thể thao Olympic thì chúng ta đã có những bước tiến vượt bậc. Hôm nay, chúng ta thật sự rất là vui mừng trước thành tích của tất cả các bạn, nhưng chúng ta cũng không quên chặng đường phía trước cũng sẽ còn rất là dài và như vậy những gì đạt được hôm nay sẽ phải là động lực để chúng ta tiếp tục phấn đấu, để gặt hái được những thành tích lớn lao hơn nữa trong tương lai. Thể thao của Thành phố Hồ Chí Minh phải luôn giữ vững là một trong những địa phương có thành tích dẫn đầu và chúng ta phải phấn đấu để đạt được những thành tích ở tầm khu vực và thế giới".

Tại buổi lễ, HLV Trương Minh Sang, huấn luyện viên đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đã chia sẻ về những khó khăn của các huấn luyện viên, vận động viên trong thời gian qua, cũng như những nỗ lực vượt bậc để mang về thành tích cho thể thao nước nhà. HLV Trương Minh Sang thay mặt các huấn luyện viên, vận động viên gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, đồng thời mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư hơn nữa. "Xin thay mặt gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo thành phố, ngành thể thao và các nhà tài trợ đã luôn quan tâm, động viên để giúp chúng tôi có những điều kiện tốt nhất để đóng góp cho thể thao Việt Nam, thể thao TPHCM. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, tập luyện, đáp ứng nhu cầu tập luyện của VĐV, đúng tiêu chuẩn quốc tế, giúp các VĐV đạt nhiều thành tích, nỗ lực hết sức để đạt hiệu quả tốt nhất", Minh Sang phát biểu.

Dịp này, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có quyết định tặng bằng khen cho 208 cá nhân đạt thành tích xuất sắc ở SEA Games 31. Nhiều nhà tài trợ cũng trao các phần thưởng giá trị cho đoàn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.